Giải Trí

Hồ Hoài Anh: 'Team Giang - Hồ không phải là lò luyện thợ hát!'

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Trước khi bước vào ghi hình vòng Đối đầu, team Giang - Hồ đã có đôi lời chia sẻ với Saostar về chiến thuật và cách lựa chọn thí sinh bước tiếp chặng đưòng phía trước.

- Cảm xúc của Hồ Hoài Anh như thế nào trước khi bước vào vòng Đối đầu?

Với format của Giọng Hát Việt Nhí thì vòng đối đầu luôn luôn là vòng mà anh thích nhất, bởi vì đó là vòng thể hiện phong cách riêng của từng đội, cũng như đánh giá việc hòa giọng của các thí sinh. Việc hòa giọng sẽ gây được nhiều cảm xúc và bất ngờ, cũng là đất để thể hiện phong cách, tư duy của từng đội. Năm nào anh cũng rất thích vòng Đối đầu này, còn năm nay có rất nhiều điều mới lạ với anh vì cũng lâu rồi Hồ Hoài Anh mới quay lại chương trình. Thứ nhất, anh muốn thăm dò thêm về mặt bằng thí sinh như thế nào, nó có như ngày trước không. Thứ hai, anh cũng muốn xem các đội còn lại đào tạo các con như thế nào, đó cũng là một điều thú vị.

- Trong vòng Giấu mặt, chị Lưu Hương Giang và anh Hồ Hoài Anh không quá tung nhiều bí kíp để chiêu mộ thí sinh nhưng các bé vẫn lần lượt chọn về đội anh chị, anh/chị cảm thấy thế nào về chuyện này?

Anh thì không muốn dùng nhiều lời nói để chiêu dụ thí sinh, bởi vì như thế kiểu như mình đang hơi lạm dụng cách thể hiện bản thân mình, anh muốn chia sẻ chân thành với các con, có lẽ vì sự chân thành đấy mà các bé đồng cảm. Thứ hai nữa, cũng có thể các bé đồng cảm với cách làm việc và vấn đề chuyên môn của đội Giang - Hồ. Nhiều khi các bé trước khi đi thi cũng xác định về đội nào rồi, chứ cũng không nhất thiết phải đợi các đội thuyết phục như thế nào.

- Giang - Hồ có băn khoăn điều gì khi vòng Đối đầu phải lựa chọn một bé ở lại và một bé phải dừng cuộc thi?

Vòng Đối đầu luôn là vòng khiến cho các HLV rất buồn, vì mình đang có một gia đình đông vui, đi sinh hoạt, tập luyện chung với nhau, dành cho nhau khoảng thời gian vui vẻ mà bỗng phải chia tay và nhìn thấy nỗi buồn của những bạn không được chọn. Thực chất những bạn dừng cuộc thi không phải kém hơn các bạn khác mà chỉ là những bạn được chọn ở lại có phần nhỉnh hơn, thế nên anh thực sự thương các bé. Giang - Hồ cũng đã có một kinh nghiệm lâu rồi, ở độ tuổi các bé thì rất vô tư, chỉ buồn một chút thôi hôm sau các bé lại vui ngay. Đây cũng là dịp để các bé có thêm kinh nghiệm cho mình.

- Quá trình tập luyện cho thí sinh nhí, Giang - Hồ gặp những khó khăn gì?

Về bản chất thì không có khó khăn gì cả, vì các bé luôn chịu khó và nghe lời. Những lời anh nói thì các bé đều tin và nghe theo như vậy. Nói về khó khăn thì chỉ có lúc sinh hoạt, quản tới 15 bạn nhỏ mà trẻ con thì rất nghịch và hiếu động nên phải làm thế nào đó để các bé vừa yêu quý mình nhưng vẫn sợ mình. Ví dụ đôi khi mình phải đóng vai ác, nghiêm lên một chút thì các con mới trật tự, nhưng có đôi khi mình phải đóng vai hiền như một người mẹ để mình vỗ về và chiều chuộng các bé, để cho các bé có tinh thần tốt khi tham gia cuộc thi.

- Giang - Hồ có yếu tố chung nào để đánh giá và chọn thí sinh tiếp tục bước vòng trong?

Năm nay anh lựa chọn thí sinh không khác nhiều so với những năm trước nhưng cũng có một chút thay đổi đó là anh sẽ không dựa quá nhiều vào yếu tố giọng hát khỏe, anh thường nghĩ đến những bạn có tư duy âm nhạc tốt cũng như có thể nhìn thấy tương lai xa hơn của các bé thì anh sẽ tạo điều kiện cho các bé. Hơn thế nữa các bé năm nay mình chọn phải có một tư duy âm nhạc mới mẻ chứ không phải kiểu “thợ hát”. Hiện nay các bé được cho đi đào tạo ở các “lò luyện” rất nhiều nên việc “hát thợ” thì có rất nhiều bé “hát thợ”. Anh dùng từ “thợ” ở đây ý là các bé đã hát rất là thuần thục, khi cái sự thuần thục ấy nó “quá” thì các bé sẽ hát không cảm xúc, thế nên Giang - Hồ thiên về mặt cảm xúc nhiều để lựa chọn nhân tố bước tiếp.

- Ở vòng Giấu mặt, có những bé được “3 chọn”, vậy Giang - Hồ nuối tiếc bé nào nhất?

Tất nhiên là tiếc rồi, khi mà có những thí sinh tốt không về đội mình, nhưng anh nghĩ đó không phải là vấn đề lớn, quan trọng các bé đã được đi tiếp, được đầu tư tập luyện từ các đội. Anh nghĩ rằng các đội đến với chương trình này thì cũng đều có sự tâm huyết rất nhiều.

- Giang - Hồ có lời động viên gì cho các bé trước khi bước vào vòng Đối đầu?

Trước khi bước vào vòng này, anh luôn dặn thí sinh: “Các con cứ luôn vô tư và hát hết mình, quên đi những lo âu”. Việc đấy thực ra cũng không đơn giản, các bé vẫn còn tâm lý đi thi và cũng vẫn hồi hộp nên anh cũng không nói một cách sáo rỗng rằng các con thế này thế kia đi mà anh chỉ hy vọng rằng: “Các con có như thế nào thì hãy lên sân khấu như vậy.”

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất