Giải Trí

Hồ Điệp - Cô gái cùng lúc sống 2 thân phận quyết tâm tìm lại chính mình tại 'The Tiffany Vietnam 2018'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Ở thành phố sống trong thân phận nữ giới mặc váy, sơn móng tay, nhưng khi về quê lại cắt tóc, tẩy trang để thành đứa "cháu trai" ngoan ngoãn trong gia đình, Hồ Điệp đã có gần 3 năm sống trong niềm hạnh phúc nhỏ nhoi xây dựng trên nỗi đau như thế.

Đến với The Tiffany Vietnam, mỗi thí sinh không chỉ đem đến nhan sắc, tài năng cần được khai phá mà còn là chính những câu chuyện về cuộc đời mình: có xúc động, có hạnh phúc, có tủi cực, đắng cay. Và tại buổi gặp gỡ thí sinh khu vực miền Bắc, câu chuyện của Hồ Điệp - cô gái cùng lúc sống 2 thân phận: là nữ trong cuộc sống thường ngày, là nam khi về quê - đã khiến hầu hết những người có mặt trong khán phòng cảm phục.

Hồ Điệp - cô gái cùng lúc sống 2 thân phận quyết tâm tham dự The Tiffany Vietnam 2018.

Hồ Điệp sinh năm 1993 tại Bắc Giang, trong một gia đình cha mất sớm, một mình mẹ nuôi 2 chị em khôn lớn nên người. Ngay từ bé, cũng giống như bao người có xu hướng chuyển giới khác, Hồ Điệp thích mặc đồ nữ, chơi búp bê. Tiềm thức là thế nhưng cô vẫn sống trong vỏ bọc của một người đàn ông từ nhỏ đến khi lên tới cấp 3 rồi vào học trong trường Cao đẳng.

“Hồi đó, dù mọi cử chỉ, ham muốn, trong thâm tâm của mình đều giống như một người con gái nhưng vì không có kiến thức đầy đủ, mình không thể tìm hiểu và khẳng định mình là một người con gái thực sự. Mình cứ thế sống trong vỏ bọc của một người đàn ông bình thường. Cho đến khi học Cao đẳng xong, cách đây 3, 4 năm, mình mới quyết định đi tìm lại con người thật của mình” - Hồ Điệp chia sẻ.

Hồ Điệp xúc động chia sẻ câu chuyện của mình trước ban giám khảo và các thí sinh khác trong buổi gặp gỡ, trò chuyện thân mật.

Không được sống đúng với con người thật của mình là một điều đau khổ, nhưng khoảng thời gian tìm lại con người ấy cũng càng khó khăn và khổ đau hơn nữa. Nhớ lại hành trình bắt đầu bước đi trên con đường gian nan đó, Hồ Điệu tâm sự: “Đau đớn nhất là khi đã tìm được đúng vị trí của bản thân rồi nhưng chưa dám thể hiện cho gia đình và bạn bè biết. Mình chỉ dám sống trên Hà Nội với cộng đồng LGBT - những người yêu thương mình. Người đầu tiên trong gia đình mà mình chia sẻ chính là mẹ. Khi biết mình là một người chuyển giới, muốn trở thành con gái thực sự, mẹ đã hiểu và thông cảm cho mình. 

Dù cuộc sống trên Hà Nội còn đang khó khăn, được sống với tư cách là một người con gái, mặc những bộ váy xinh đẹp, dần dần hoàn thiện bản thân là khoảng thời gian đáng quý và hạnh phúc nhất đối với mình. Mình cũng nuôi tóc dài, sơn móng tay nên khi có việc, mình không dám về quê vì sợ người nhà dưới quê xa lánh, kỳ thị.”

Mặc dù vậy, là “đứa con cháu trai” duy nhất trong nhà, mỗi khi có công việc lớn không thể vắng mặt của Hồ Điệp. Những lúc như thế, cô gái nhỏ quyết định đội tóc giả nam, tẩy đi lớp trang điểm mà mình yêu thích, làm sạch móng tay sơn màu để trở về lo công việc. Thậm chí mỗi lần Tết đến, phải ở nhà suốt một thời gian dài, Hồ Điệp buộc lòng chấp nhận cắt phăng mái tóc mà mình trân quý để là đứa con trai đích thực trong dòng họ.

“Bởi vì bản thân chưa có gì trong tay, mình chưa thể chứng minh mình là ai cho mọi người biết và không còn kỳ thị. Chỉ khi mình là chính mình, hoàn thiện, thì mình mới có thể tự tin đối diện với người khác. Còn nếu chưa làm được điều đó, dưới diện mạo là một người con trai, mình cũng muốn được vui vẻ, hạnh phúc với gia đình, tổ ấm mỗi lần về quê. Đó là niềm hạnh phúc trong đau khổ, và mình đã phải trải qua nó” - Hồ Điệp xúc động bộc bạch.

Trên thành phố là một người con gái chính hiệu và về quê lại là con trai, đã gần 3 năm nay, Hồ Điệp phải cùng lúc hóa thân thành hai nhân vật như thế. Cho đến một năm gần đây, với sự động viên của mẹ, Hồ Điệp đã quyết tâm làm phẫu thuật đầu tiên, trải qua đau đớn về thể xác để từng bước trở thành một người chuyển giới thực sự ở mặt hình thể.

Cô nàng tự tin thể hiện tài diễn xuất dưới sự trợ giúp của giám khảo Dược sĩ Tiến.

Đến với cuộc thi The Tiffany Vietnam 2018, Hồ Điệp mong muốn bản thân được thể hiện mình, thay đổi bản thân để tự tin ra ngoài ánh sáng: “Tham gia cuộc thi, mình muốn được thể hiện một chút nhan sắc và tài năng trước cộng đồng người chuyển giới và cả cộng đồng, xã hội. Mỗi người có một ước mơ, và ước mơ của mình cũng giống bao bạn đến với cuộc thi là được tỏa sáng, đem hết tâm huyết của mình ra tầm quốc gia, thế giới, khẳng định vẻ đẹp của người chuyển giới.

Hồ Điệp bên các thí sinh khác cùng tham dự cuộc thi.

Đồng thời, đó cũng là một động lực để mình có thể come out trước mặt tất cả mọi người, kể cả gia đình, bạn bè và người thân. Dù xấu hay đẹp, một khi mình dám tự tin thể hiện bản thân thì mình đã là chính mình. Chỉ cần họ tôn trọng mình hơn, coi mình như bao người bình thường khác, có cuộc sống, ước mơ, công việc, và cũng mưu cầu hạnh phúc. Vậy là đủ.”

Những chia sẻ thật tâm của Hồ Điệp khiến các thí sinh khác cũng như ban giám khảo không khỏi nghẹn ngào, xúc động. Cùng chúc cho cô nàng mạnh mẽ sẽ thật thành công, bước tiếp vào vòng trong để có thêm động lực tiếp tục đi lên trên con đường chứng minh bản thân của chính mình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất