Giải Trí

HLV Thu Phương: 'Các bạn trẻ cần luôn tỉnh táo để không trượt ngã trong showbiz!'

Ái Kỳ
Chia sẻ

HLV Thu Phương đã có những chia sẻ đầu tiên xoay quanh vị trí "ghế nóng" The Voice năm nay.

- Lần thứ 2 quay lại The Voice, cảm xúc của chị thay đổi như thế nào? 

Lần đầu mình có hồi hộp, nhưng lần thứ 2 thì áp lực nhiều hơn, vì tất cả những gì đã làm ở mùa đầu thì khi quay lại, mình muốn làm tốt hơn, thêm được nhiều thứ hơn. Dẫu áp lực, nhưng Thu Phương rất hào hứng, vì mỗi mùa, bản thân các thí sinh khác nhau sẽ mang đến cho mình kinh nghiệm và trải nghiệm khác nhau.

- Điều gì chưa trọn vẹn ở mùa đầu tiên để mùa thứ 2 này chị thấy mình phải hoàn thiện hơn?

Mình chưa hình dung được sẽ làm gì, bởi vì các thí sinh sẽ có những tố chất mình chưa biết. Với mùa đầu tiên, Phương đã làm hết những gì tốt nhất cho thí sinh. Và những thành quả đạt được là còn nhờ sự kết hợp đúng thời điểm, đúng duyên của các thí sinh.

Đến lần thứ 2 này, Phương làm hết khả năng, những gì mình có kinh nghiệm, tiếp cận nhiều dòng nhạc khác nhau, thì sẽ chia sẻ với các bạn thí sinh.

- Có nhiều cuộc thi, vì sao chị quyết định chọn The Voice để “bén duyên” hai lần?

The Voice hấp dẫn với rất nhiều giọng hát trẻ cần tỏa sáng, tìm kiếm cơ hội, là sự trải nghiệm cho chính các HLV. Hấp dẫn ngay từ vòng Giấu mặt. Phương quay về bởi vì còn rất nhiều những giọng hát tài năng cần sự giúp đỡ, định hướng của mình.

Như câu nói: Khi một người làm từ thiện mỗi năm vẫn cho nhiều hơn, vì họ tin rằng mình chưa cho đủ, thì Phương cũng thế, mình muốn trở về để trao đi kinh nghiệm đang có cho thế hệ đàn em.

- Ngồi HLV cùng đàn em, có hay không tồn tại những “chênh lệch”? 

Thật lòng Phương không thấy cảm giác gì về cách xa thế hệ hay thiếu cân bằng, vì Phương tin mỗi người đều có những thành quả đạt được đáng trân trọng như nhau. Các đồng nghiệp trẻ sẽ hơn tôi ở tuổi trẻ, sự cập nhật, năng lượng và kiến thức mới, mình thì có kinh nghiệm.

Mỗi người sẽ mang đến một màu sắc để góp vào bức tranh tổng thể, vì không thể một người biết hết, và cũng không thể một người thiếu hết, nên chúng ta mới cần phải hợp tác với nhau. Vì thế, Phương tôn trọng tất cả những người đồng nghiệp của mình. Càng nhiều màu sắc, thì càng mang đến nhiều điểm thu hút.

- Chị có lo sợ trước những tình huống tranh luận quyết liệt trên “ghế nóng”?

Mỗi cá tính của các vị HLV, sẽ đưa ra những nhận định, tranh luận khác nhau. Cái Phương nghĩ đến là khi các đồng nghiệp trẻ thấy mình đưa ra các màn tranh luận quyết liệt thì chắc chắn Phương không thể nói chuyện như với các đồng nghiệp bằng vai. Nhưng điều gì cũng có thể xảy ra: Khi gặp các thí sinh quá xuất sắc, thì Phương vẫn phải quyết liệt để giành về đội mình.

Và các bạn trẻ, biết đâu năm nay các bạn trẻ sẽ quyết liệt, mà chưa từng làm ở mùa trước. Tất cả còn đang ở phía trước, hãy đón xem!

- Vậy, thế nào là thí sinh xuất sắc như chị vừa đề cập?

Yếu tố đầu tiên là giọng hát - khả năng chuyên môn, điều thứ hai là khả năng truyền tải đến khán giả. Vì thế, Phương vẫn thích những thích có những câu chuyện sâu sắc, truyền tải được thông điệp ý nghĩa đến người nghe. Và tất nhiên, mình không loại trừ yếu tố hấp dẫn, thị trường hay giải trí, nhưng cần phải cân nhắc là các thí sinh đều phải có khả năng, nội lực thực thụ.

Qua hình ảnh, Phương nhìn thấy các bạn thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ hình ảnh đến giọng ca, cho thấy sự trân trọng, kỳ vọng nghiêm túc các bạn dành cho The Voice và khán giả hâm mộ.

- Chị kỳ vọng gì ở mùa thi năm nay?

Phương kỳ vọng sẽ tìm ra được những giọng ca thực sự xuất sắc, để định hướng, mang đến cho thị trường âm nhạc những nhân tố tốt nhất. Từ cuộc thi bước ra thực tế thì rất khác, nhưng nếu như mình có những thí sinh tốt, thì ra showbiz vẫn có thể tỏa sáng, như Hoàng Dũng - với sự bình tĩnh và chuẩn bị kỹ lưỡng, đã có những bước đi thành công đầu tiên.

- Vậy yếu tố mấu chốt để thành công trong làng giải trí?

Đó chính là phải hiểu rõ khả năng của mình, hiểu thị trường và đối tượng khán giả mình hướng đến, chuẩn bị hành trang kiến thức và hành xử để đối phó với dư luận, mạng xã hội. Một bài hát có thể mang đến sự nổi tiếng, nhưng cũng đem mình về số 0, vì thế, cần rất tỉnh táo và sáng suốt trong mọi hoàn cảnh, nhất là khi các bạn còn rất trẻ và mới bắt đầu bước chân vào showbiz.

- Bí quyết để “sống còn” và tỏa sáng trong nghệ thuật, đặc biệt là môi trường giải trí nhiều phức tạp, cạm bẫy?

Phải tin vào bản thân, tin vào những lựa chọn và phát ngôn của mình, dựa vào kinh nghiệm, văn hóa và tư duy mình tích lũy. Và để có được những điều ấy đã phải trải qua không ít vấp ngã. Tất cả các bạn trẻ có yêu cầu tìm đến Phương, Phương sẽ khuyên các bạn đương đầu khó khăn, sẵn sàng đối đầu với thất bại.Thành công thì nói gì cũng đúng, chứ nếu thất bại thì cái gì đúng cũng thành sai, thành không đáng tin.

- Các bạn trẻ tiếp nhận hào quang sớm thường trượt ngã, chị có lời khuyên nào?

Sẽ rất dễ trượt ngã bởi hào quang sớm, và dễ gục ngã khi gặp biến cố. Ngoại trừ mình phải tự chuẩn bị hành trang thì điều may mắn mà Phương có được trong cuộc đời chính là luôn có những người thương bên cạnh mình để sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ và hướng cho mình làm sao để vượt qua điều đấy. Khi em là học trò và trở về thì người đó sẽ giúp mình, không chỉ trong cuộc thi. Tìm được những người mà giúp mình vượt qua được khó khăn, Phương sẽ giúp đỡ vì các bạn còn quá trẻ.

- Câu chuyện ồn ào quanh danh xưng “diva” chưa hồi kết, bản thân là người liên tục bị đặt lên bàn cân, chị có gì muốn chia sẻ?

Vấn đề diva trong khán giả đã ngừng lại lâu, vì không còn tiếp những diva nữa. Bàn thì cứ bàn, mổ xẻ vẫn mổ xẻ, còn mình thì đã không quan tâm từ lâu thì không đặt vấn đề đấy nữa. Mình chỉ cứ làm việc thôi, và cống hiến: Người yêu mình sẽ vĩnh viễn yêu, còn người lăn tăn vẫn sẽ hoài như vậy. Còn được quan tâm thì mình còn phải cố gắng và phấn đấu

- Mong muốn lớn nhất của chị khi trở về The Voice 2018?

Phương muốn đồng hành cả niềm vui nỗi buồn, thành công thất bại với các bạn thí sinh. Phải đặt vào vị trí của các bạn, mới biết kinh nghiệm quý giá như thế nào.

Quyết định quay về mùa thứ 5 thì mạo hiếm, nhưng vì mạo hiểm nên lại rất hấp dẫn mình. Điều gì đến đều có lý do và dù thế nào mình vẫn phải vượt qua, và đấy chính là chỗ để mình rèn luyện bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Yến Võ

Tin mới nhất