Giải Trí

HLV The Voice 2018 'tận dụng' nút chặn: Lam Trường e ngại, Tóc Tiên cho là quyền ích kỷ bản thân

Nhật Hưng
Chia sẻ

Liệu nút chặn trên “ghế nóng” The Voice 2018 phiên bản Việt sẽ phát huy tác dụng ra sao?

Với hơn 20.000 lượt đăng ký tham gia casting duy chỉ 61 thí sinh bước vào vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt 2018 đang cho thấy sức ảnh hưởng đáng kể khi đã bước sang mùa thứ 5 lên sóng. Hơn cả, sự thay đổi trên dàn ghế HLV Lam Trường, Thu Phương, Noo Phước Thịnh Tóc Tiên cũng tạo nên màu sắc mới mẻ của cuộc chơi năm nay.

4 gương mặt hứa hẹn làm bùng nổ sân khấu The Voice 2018.

Đặc biệt, sự cân bằng giữa 2 thế hệ nghệ sĩ trên ghế nóng vừa tạo nên thế đối nghịch, vừa đảm bảo yếu tố chuyên môn, sự tươi trẻ năng động cho chương trình lần này. Tất cả đều được trông đợi ở vòng Giấu mặt thông qua những chiến lược các HLV mang lại.

Chia sẻ tại hậu trường The Voice 2018, Thu Phương cho biết cô ưu tiên yếu tố giọng hát và cách xử lý bài hát của các bạn trẻ tham gia chương trình. Giọng ca Chưa bao giờ sẽ sử dụng linh cảm nghề nghiệp để xác định đâu là quán quân ưng ý trong lòng mình nhất. Với Lam Trường, “anh hai” sẽ phối hợp chặt chẽ cùng ekip để mài dũa các bạn từ viên đá thô thành viên ngọc sáng.

Cùng trở lại với “ghế nóng” năm nay, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên đều có những thay đổi trong cách lựa chọn giọng ca về đội của mình. Không chỉ khó tính hơn trong năm nay, Noo Phước Thịnh cho biết sẽ tập trung vào các thí sinh có nội lực giọng hát, đảm bảo thể hiện được nhiều màu sắc âm nhạc. Tương tự, Tóc Tiên cũng muốn khai phá nhiều hơn các học trò của mình ở tất cả các màu sắc âm nhạc như pop, ballad, EDM…

Điều đặc biệt tại The Voice 2018 chính là sự hiện diện của Nút chặn (Blocked). Trên ghế xoay của 3 HLV, ngoài nút chọn lớn còn có thêm 3 nút chặn nhỏ tương ứng với 3 vị HLV còn lại trên ghế nóng. Với nút chặn, kịch tính của chương trình sẽ tăng cao khi các HLV có thêm “quyền năng” gạt đi một “đối thủ” trên ghế nóng trong hành trình tìm kiếm những nhân tố sáng giá trong chiến thuật của mình.

Với phiên bản Việt, luật Chặn hầu như không thay đổi so với The Voice US: Mỗi HLV sẽ có 1 quyền chặn duy nhất tại vòng Giấu mặt. HLV này có thể chặn HLV khác, không cho họ có quyền lao vào tranh giành thí sinh của mình. Điều thú vị là HLV bị chặn sẽ không hề biết gì, họ chỉ nhận ra sự thật khi bấm chọn và xoay ghế lại.

Chia sẻ về sự thay đổi mới mẻ này, Tóc Tiên cho biết một thí sinh được cô dùng nút chặn phải thật xứng đáng: “Nút chặn được sinh ra để làm tổn thương người khác, và vấn đề là trong một phút giây nào đó mình được quyền ích kỷ cho bản thân khi mình chặn một sự tiếp cận nào đó đến một thí sinh quá tiềm năng mà mình khao khát có được thì cũng không có gì sai, đúng ở đây cả”.

Với giọng ca Tình thôi xót xa, anh cho thấy sự hào hứng với sự xuất hiện của nút chặn: “Trường ngại chặn lắm, vì trong một chương trình như thế này, mong muốn có được thí sinh tiềm năng là điều ai cũng khao khát. Tuy nhiên, những diễn biến khi có nút chặn lại không hề tiêu cực như Trường nghĩ, nó rất tích cực và đáng yêu”.

Dù vướng phải nhiều bình luận tranh cãi, tuy nhiên, không thể phủ nhận sự góp mặt của thứ “gia vị” mới này sẽ làm cuộc chơi trở nên kịch tính hơn bao giờ hết, tăng tính nhận diện của vòng Giấu mặt - “món ăn” hấp dẫn nhất của The Voice mọi phiên bản này.

Liệu nút chặn trên “ghế nóng” The Voice phiên bản Việt sẽ phát huy như thế nào? Hãy cùng dõi theo tập 1 Giọng hát Việt mùa 5, được phát sóng vào lúc 21g Chủ nhật - ngày 20/05/2018, trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất