Giải Trí

HLV Quang Lê mãn nguyện vì Thanh Lan - Thúy Anh mãi cũng hát đúng 'chuẩn' bolero

Huỳnh Như
Chia sẻ

Thuý Anh và Thanh Lan của team Quang Lê chính thức bước vào vòng Bán kết Thần tượng Bolero 2018.

Thần tượng Bolero 2018 đã đi qua 2/3 chặng đường ở vòng thi loại trực tiếp, được diễn ra tối 26/4. Với 9 thí sinh bản lĩnh, 9 tiết mục được diễn ra bởi các phần thi ngang tài ngang sức. Dù ở bất cứ đội nào, việc lựa chọn 2 giọng ca bước tiếp vào vòng Bán kết đều phải phân vân và “cắn răng” quyết định.

Hai giọng ca nữ Thuý Anh và Hoàng Lan ở đội HLV Quang Lê sẽ tiếp tục tranh tài ở cuộc chơi và đành phải chia tay Bá Huy đầy tiếc nuối.

Xuất hiện trong đêm loại trực tiếp, Thuý Anh thể hiện ca khúc Nếu anh đừng hẹn. Đây là thí sinh được đánh giá cao ngay từ những vòng đầu bởi chất giọng chuyên nghiệp, bên cạnh đó là hình ảnh sang trọng “lady” mà cô cho biết đó là hình ảnh mình xây dựng ngay từ đầu.

Thuý Anh trong đêm thi vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, cô nàng có sự thay đổi khiến người xem bất ngờ khi diện chiếc áo dài đơn sắc, điều duy nhất là tập trung 100% vào giọng hát. Điều đó khiến Thuý Anh trở nên nền nã và đằm thắm.

Nếu Anh Đừng Hẹn - Thuý Anh

Sự chín muồi trong giọng hát của Thuý Anh là điều không phải bàn cãi. Theo đó, sự thay đổi 360 độ từ hát nhạc tình đến bolero chính chuyên khiến HLV Quang Lê vô cùng ngạc nhiên. Anh bày tỏ sự hài lòng dành cho học trò ngay trên sân khấu.

Trước đó, Thuý Anh để lại dấu ấn qua những ca khúc mang màu sắc trữ tình như: Lời đắng cho một cuộc tình, Chuyến tàu hoàng hôn, và “ăn điểm” trong phần thi Thách đấu bởi bản mashup Cỏ úa - Xin gọi nhau là cố nhân,…

Thuý Anh có sự thay đổi 360 độ từ hát nhạc tình đến bolero chính chuyên như lời nhận xét của HLV Quang Lê.

Với tỷ lệ bình chọn hơn 57% từ khán giả, Thuý Anh thẳng tiến bước vào vòng Bán kết.

Sau Thuý Anh chính là “bà mẹ 2 con” Thanh Lan. Vốn sở hữu chất giọng mềm mại uyển chuyển, cô đã chiếm được trái tim người nghe ngay từ những ngày đầu qua những phần thi như: Hương tình muộn, Chuyến xe lam chiều, Chiều sân ga,…

Thanh Lan thể hiện đầy cảm xúc tác phẩm Chuyện tình Lan và Điệp 3 trong đêm loại trực tiếp.

Chuyện tình Lan và Điệp 3 - Thanh Lan

Thể hiện ca khúc Chuyện tình Lan và Điệp 3, Thanh Lan chinh phục HLV Quang Lê để được anh lựa chọn, vượt mặt anh chàng Bá Huy sôi nổi bước tiếp vào vòng trong.

Thanh Lan được nhận xét cách hát bolero ngày càng tiến bộ, gạt bỏ những chi tiết dân ca và thả mình 100% theo chính quy bolero.

Nói về Thanh Lan, cô không phải là thí sinh quá nổi bật như Thuý Anh, nhưng nội lực tiềm ẩn bên trong của cô chính là “vũ khí” vững chắc nhất để tiến đến vòng thi này.

Vốn dĩ bolero mang âm sắc hoàn toàn riêng biệt chứ không pha lẫn nhạc trữ tình hay dân ca. Tuy nhiên, âm điệu nhẹ nhàng, tình cảm có phần na ná với trữ tình hay dân ca nên đôi khi bị xếp chung vào cùng dòng nhạc. Với những ai đã từng học hát dân ca, thính phòng khi chuyển sang bolero cũng là cả quá trình thách thức.

Cùng với niềm say mê bolero, Thanh Lan đã vượt qua những trở ngại để hát được bolero như hôm nay. Để bước đi thật chắc chắn, ý chí và bền bỉ luyện tập sẽ giúp cô có cơ hội đến gần với ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Thanh Lan được nhận xét cách hát bolero ngày càng tiến bộ, gạt bỏ những chi tiết dân ca và thả mình 100% theo chính quy bolero.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất