Giải Trí

Hiền Mai - Á quân The Voice 2017: Tự bỏ tiền làm sản phẩm đầu tay, dành 2 năm để học cách trưởng thành trong âm nhạc!

Mỹ Duy
Chia sẻ

Ngôi vị Á quân The Voice 2017 tưởng chừng là bàn đạp để cô gái nhỏ chính thức tấn công V-Pop nhưng ngược lại, Hiền Mai lại quyết định dành 2 năm đó chỉ để “chuẩn bị”, để “trau dồi”. Với Hiền Mai, chỉ khi đủ trưởng thành va biết mình phải làm gì thì đó mới là thời điểm thích hợp để cô "comeback".

Cùng lắng nghe những chia sẻ của học trò Noo Phước Thịnh về sản phẩm mà cô sẽ ra mắt vào ngày 5/11 sắp tới nhé!

- Tại sao phải mất tới hơn 2 năm kể từ khi rời The Voice 2017, Hiền Mai mới chính thức “comeback”? Trong 2 năm đó bạn đã làm gì để trau dồi khả năng?

- Sau khi kết thúc cuộc thi The Voice, Hiền Mai quyết định tiếp tục hoàn thành việc học thanh nhạc của mình tại trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Trong thời gian đó, mình vừa đi học vừa âm thầm đi hát và đầu quân cho một công ty giải trí. Đó chính là khoảng thời gian Mai được đào tạo thêm về vũ đạo, cách xử lý ca khúc.

Ở công ty, mình được các anh chị chỉ dạy rất nhiều và cũng có tham gia một số dự án nhỏ. Ở thời điểm hiện tại, khi đã tốt nghiệp tại trường và có định hướng riêng cho con đường âm nhạc, Mai quyết định tự lập, tự chịu trách nhiệm với những sản phẩm của mình. Các anh chị trong công ty cũng hiểu và ủng hộ quyết định của mình. Mai cảm thấy rất biết ơn vì khoảng thời gian 2 năm được công ty đào tạo, 2 năm giúp Mai trưởng thành hơn rất nhiều.

- Vì sao mình không tận dụng lợi thế và đòn bẩy từ ngôi vị Á quân The Voice để tấn công V-Pop ngay tại thời điểm đó? Showbiz vốn rất khắc nghiệt và thị trường âm nhạc những năm gần đây cũng vậy, nó liên tục đào thải, Mai có sợ thời gian 2 năm sẽ khiến khán giả quên mất cái tên “Hiền Mai”?

- Thật ra, cuộc thi The Voice là một bước ngoặt lớn của Mai trên con đường theo đuổi đam mê ca hát. Tại đây, Mai nhận được sự hỗ trợ, dạy dỗ của anh Noo Phước Thịnh cũng như cách rèn luyện bản lĩnh sân khấu. Thế nhưng tại thời điểm đó mình còn khá trẻ con, vô tư vô lo và không biết phải làm gì cả. Đúng thật là bản thân Mai cũng sợ khán giả sẽ quên mình sau khi cuộc thi kết thúc nhưng Mai nghĩ 2 năm là thời gian cần thiết để bản thân Mai có thể tự hoàn thiện mình. Mai tự thấy mình hoàn thiện hơn mỗi ngày, tiến bộ qua từng sản phẩm âm nhạc, đặc biệt với ca khúc lần này Mai cảm thấy ưng ý (mà nếu là 2 năm trước thì chưa chắc Mai đã làm được như vậy).

- Dựa vào trailer MV mới (GCANACMGCE), có thể thấy đây là một ca khúc khá nhẹ nhàng, Hiền Mai có thể tiết lộ một chút về ca khúc này?

- Đây là một ca khúc pop/ballad nhẹ nhàng kể về một chuyện tình ngọt ngào của một cặp đôi dành cả thanh xuân bên nhau. Bản thân Mai cũng là một người khá mơ mộng, thích sự lãng mạn nên ngay khi nghe demo ca khúc này, mình đã ngay lập tức bị cuốn theo. Có lẽ là mọi người chưa biết chính xác tên ca khúc này nên mình sẽ bật mí luôn, GCANACMGCE có nghĩa là “Già cùng anh nếu anh cũng muốn già cùng em”.

HIỀN MAI - GCANACMGCE | OFFICIAL TEASER

- Hiền Mai có sợ đặt tên ca khúc dài như vậy sẽ khiến khán giả khó nhớ?

- Ban đầu mình cũng hơi lo nhưng do mình là một người thiên về cảm xúc nên mọi thứ, kể ca tên ca khúc mình cũng muốn nó tự nhiên, không tính toán. Chính vì vậy, Mai cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hải Minh Cơ đã quyết định giữ nguyên như vậy, nghe cũng thú vị mà đúng không? (cười)

- Qua sản phẩm âm nhạc lần này, Hiền Mai muốn gửi gắm đến khán giả điều gì?

- Với ca khúc này này, Hiền Mai mong muốn gửi tới khán giả thông điệp: Tình yêu chân thành đến từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống. Nếu bạn đang yêu thì hãy hỏi người ấy rằng anh có muốn “già” cùng em không?( Do you want to grow old with me?)

- Quyết định ra mắt sản phẩm đầu tiên tại thời điểm cuối năm, khi các nghệ sĩ khác đang liên tục comeback, Hiền Mai có lo ngại mình sẽ không tạo được dấu ấn?

- Thật sự mà nói, với một ca sĩ trẻ như Mai, việc ra sản phẩm dù ở thời điểm nào cũng có những lo ngại và bản thân mình cũng đã xác định trước điều đó. Nhưng nếu mình cứ sợ hoài thì mình sẽ chẳng bao giờ biết được mình có làm được hay không. Vậy nên Mai và ekip cứ làm mọi thứ chỉn chu, nghiêm túc nhất có thể. Và hiện tại, khi xem lại sản phẩm demo, Mai cũng yên tâm phần nào vì thấy mọi thứ ổn hơn rất nhiều so với tưởng tượng.

- Vậy bạn có đặt ra kì vọng về sự thành công của ca khúc này không?

- Kì vọng thì cũng có chứ, mình là một người cầu toàn nên mình luôn mong mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nhưng nghĩ lại thì Mai quyết định không đặt nặng vấn đề thành công vì cái gì nó cũng có duyên số cả. Mai chỉ hy vọng sự chỉn chu và nghiêm túc của Mai quay trở lại với Vpop sẽ được khán giả ghi nhận.

- Dù chỉ qua một số cảnh trong trailer thôi nhưng đã thấy MV này khá chất lượng, hoành tráng và không hề đơn giản đối với một ca sĩ trẻ. Vậy bài toán kinh tế để thực hiện MV này được Mai tính toán như thế nào?

- Thực sự, đây là khó khăn lớn nhất của Mai khi thực hiện MV này. Vì đây là sản phẩm đầu tiên của mình nên tất nhiên sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ các nhãn hàng hay các đơn vị nào cả. 100% kinh phí sản xuất MV đều do Mai tự bỏ ra. Mai thực sự rất may mắn vì được gia đình, người thân luôn sát bên ủng hộ, cả về mặt tinh thần lẫn tài chính. Vì vậy, mình đã phải cố gắng rất nhiều để hoàn thiện mọi thứ chỉn chu nhất có thể.

- Sau 2 năm kể từ khi The Voice 2017 kết thúc, Hiền Mai và người thầy của mình - anh Noo Phước Thịnh có thường xuyên liên lạc với nhau không? Và khi biết Mai thực hiện sản phẩm này, anh Noo Phước Thịnh đã hỗ trợ như thế nào?

- Anh Noo là một người khá tình cảm và dù đã 2 năm trôi qua nhưng thầy trò vẫn liên lạc với nhau. Đại ca thì dù bận đến mấy cũng sẽ dành thời gian cho đứa học trò này. Khi định làm sản phẩm, Mai cũng có hỏi ý kiến của anh Noo. Lúc đầu anh cũng lo cho Mai, sợ Mai làm không tới, không chỉn chu rồi comeback sẽ không tốt. Nhưng sau đó trong quá trình thực hiện thì Mai được anh động viên rồi đưa ra rất nhiều lời khuyên bổ ích nên mình đã có quyết tâm hơn nhiều. Đó là một điều khiến Mai luôn yêu quý và tôn trọng người thầy của mình.

- Ở thời điểm hiện tại, khi sản phẩm đầu tiên sắp ra mắt, Hiền Mai cũng khẳng định mình đã trưởng thành hơn nhiều so với trước đây, vậy bạn đã có định hướng về dòng nhạc mà mình sẽ theo đuổi không?

- Thật sự, Mai vốn là một người khá cảm xúc, thích gì làm nấy nên cũng không nói trước được điều gì. Với âm nhạc cũng vậy, Mai không tính toán quá nhiều nên chỉ cần một ca khúc Mai cảm thấy hợp thì Mai sẽ hát chứ cũng không bó buộc mình ở một dòng nhạc nào cụ thể. Nhưng trước mắt, Hiền Mai trong ca khúc đầu tiên vẫn là một cô gái ngọt ngào, vô tư nhưng cũng vô cùng sâu sắc trong tình yêu, trong âm nhạc.

Cám ơn Hiền Mai về những chia sẻ chân thành, chúc bạn sẽ thành công với sản phẩm sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất