Giải Trí

H'hen Nie, Đen Vâu, Hoàng Thùy: Khát vọng vươn lên từ những miền quê xa xôi

Duy Halo
Chia sẻ

Người ta vẫn thường nhắc đến showbiz với những thị phi, anh này đi lên bằng chiêu trò, cô kia đánh đổi bản thân nhưng đâu đó vẫn có những cái tên khiến công chúng ngưỡng mộ bởi khao khát vươn lên từ những khó khăn, trong đó phải kể đến H'hen Nie, Đen Vâu, Hoàng Thùy

Bạn không thể chọn nơi sinh ra, nhưng có thể chọn con người bạn sẽ là. Đây vẫn là một lời nhắc nhở đáng suy ngẫm về thái độ sống đặc biệt là ở thời đại mà quyền con người được đặt lên trên hết. Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, có người chọn cách bằng lòng với số phận, có người mặc nhiên để mọi thứ xô đẩy, nhưng cũng có những con người tự thân đi tìm con đường cho những khát khao của chính mình. Họ là H'hen Niê, Đen Vâu hay Hoàng Thùy.

Cả ba đều đang là những cái tên đình đám và nhận được đông đảo sự yêu mến từ công chúng. Nhưng có lẽ điểm chung lớn nhất của họ chính là xuất thân từ những miền thôn quê thiếu thốn nhiều điều kiện sống . Đáng ngưỡng mộ rằng, không bằng lòng với cuộc đời, họ chọn cách vượt lên số phận bất chấp những khó khăn và đạt đến thành công đang có ở hiện tại.

Hoa Hậu H'hen Nie: 

Đang là hoa hậu thành công nhất Việt Nam khi liên tục đảm nhận vị trí quan trọng ở các show diễn thời trang, đại diện của nhiều thương hiệu lớn cùng lượng fan đông đảo, ít ai biết để có được ngày hôm nay, cô hoa hậu người Ê đê đã trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sinh ra trong một gia đình dân tộc thiểu số nghèo tại Đắk Lắk, Hen từng phải vừa học vừa làm để có tiền trang trải cuộc sống cũng như phụ giúp gia đình. Không chọn kết hôn sớm như bao cô gái miền núi khác, Hen nuôi dưỡng khát khao vươn xa và kiên quyết đến cùng với việc học của mình dù nhiều lần gia đình đề nghị cô dừng việc học để lấy chồng.

Chọn cuộc sống tự lập ở thành phố Hồ Chí Minh, Hen cũng đã trải qua không ít những thiếu thốn về kinh tế thậm chí còn từng bị cướp giật hay trộm vào phòng trọ lấy hết đồ. Ấy vậy mà cô lại không gục ngã trước những sóng gió cuộc đời. Năm 2015, Hen quyết định thử sức tại cuộc thi tìm kiếm người mẫu hàng đầu Việt Nam. Dù được đánh giá khá cao khi sở hữu thân hình săn chắc, nước da khỏe khoắn cùng gương mặt góc cạnh, sắc sảo nhưng Hen lại sớm dừng chân ở vị trí top 9 của cuộc thi.

Không nản lòng, năm 2018, Hen tiếp tục ghi danh ở cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ và bất ngờ đăng quang ngôi vị cao nhất trước nhiều ý kiến phản đối thậm chí là chỉ trích cho rằng nhan sắc của cô không phù hợp để trở thành hoa hậu.

Vượt qua tất cả những áp lực đó, Hen đã nổ lực thể hiện bản thân tốt nhất khi chinh chiến tại Miss Universe - đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh. Bằng những phần thi ấn tượng, khát khao chiến thắng mạnh mẽ cùng câu chuyện vươn lên giàu nghị lực như chính cô chia sẻ tại đêm chung kết:” Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục.Từ con số 0, nay tôi đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được “.

Phần thi gây bão cũa H'hen Nie tại Miss Universe 2018

H'hen Nie đã xuất sắc giành lấy vị trí top 5 chung cuộc trong sự tự hào, sung sướng của hàng triệu con người Việt Nam. Từ đây chính Hen đã mở ra một chương mới trong cuộc đời mình, cho dân tộc mình hay rộng hơn là truyền cảm hứng đến hàng vạn cô gái tự tin khẳng định mình cũng như thay đổi tư duy về chuẩn mực cái đẹp của xã hội Việt Nam.

Hen làm được và bạn cũng sẽ làm được

Rapper Đen Vâu: 

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Đen Vâu đang là một trong những rapper sở hữu lượng người nghe đông đảo nhất tại Việt Nam. Không chỉ bởi những lời rap cực chất phù hợp với thị hiếu số đông, điều khiến anh nhận được sự yêu mến của khán giả còn đến từ phong cách đơn giản, mộc mạc, chân chất ít nhiều ảnh hưởng từ cuộc sống tại vùng đất quê hương anh hay như chính sự lý giải về cái tên nghệ danh mà anh từng chia sẻ:” Hồi bé một chị hàng xóm thấy tôi đen nên gọi là Đen. Đến khi chơi nhạc, mọi người lại gọi là Đen Vâu nên tôi lấy luôn. Tên xấu cho dễ nuôi “.

Có ai ngờ rapper Đen Vâu được hàng triệu người biết đến của hiện tại đã từng là chàng công nhân dọn vệ sinh ở bãi biển thành phố Hạ Long (Quàng Ninh) trong suốt 7 năm hay phải đi làm kiếm tiền trả nợ cho công việc kinh doanh cùng người em bị thua lỗ.Không chùng bước trước khó khăn, anh vẫn chọn cho mình thái độ sống lạc quan và viết nên những bản rap về chính cuộc đời mình. May mắn đã mỉm cười khi ca khúc Đưa Nhau Đi Trốn của anh và Linh Cáo- một người bạn quen trên diễn đàn bất ngờ trở thành hiện tượng mạng xã hội trong suốt thời điểm năm 2016.

Đưa Nhau Đi Trốn là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Đen Vâu

Sau đó, Đen xin nghỉ việc và chính thức hoạt động như một rapper với nhiều ca khúc luôn chễm chệ tại vị trí đầu của các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam như Ngày Khác Lạ, Anh Đếch Cần Gì Ngoài Em (cùng Vũ),.. hay gần đây nhất là Bài Này Chill Phết (cùng Min), Hai Triệu Năm. Thật khó để lý giải về sức hút đến từ những ca khúc của anh, nhưng có lẽ khán giả luôn có thể dễ dàng tìm thấy mình và những cảm xúc, khao khát tư sâu thẳm tâm hồn khi tận hưởng những ca từ đời thường, thô mà thật do Đen mang đến.

Siêu mẫu, Á Hậu Hoàng Thùy: 

Cuộc đời của Hoàng Thùy là câu chuyện cổ tích được viết nên từ khao khát đổi đời và thoát nghèo của cô sinh viên khoa kiến trúc tỉnh Thanh Hóa từng không có nhà để ở, không có tiền đóng học phí. Ý thức được hoàn cảnh của bản thân, cô đã nổ lực học hỏi, thích nghi và vượt qua mọi thử thách khi may mắn lọt vào nhà chung của cuộc thi tìm kiếm người mẫu hàng đầu Việt Nam năm 2013.

Từ cô gái nghèo của nhiều năm về trước …

… đến ngôi vị quán quân đầy thuyết phục

Sau khi xuất sắc đạt được vị trí quán quân của cuộc thi, Hoàng Thùy bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho mình tại thị trường quốc tế. Như bao người mẫu Việt Nam khao khát vươn mình ra thế giới, cô cũng đã gặp không ít những khó khăn nơi đất khách quê người hay thậm chí đã từng phải gửi 100 mail cho các công ty người mẫu. Bằng một sức mạnh phi thường nào đó, cô người mẫu Thanh Hóa đã liên tục góp mặt trong các tuần lễ thời trang quốc tế như New York Fashion Week, London Fashion Week,.. hay các tạp chí hàng đầu của thế giới.

Sau một khoảng thời gian dài, Hoàng Thùy trở về Việt Nam và nhận được nhiều sự chú ý hơn khi đảm nhận vị trí giám khảo của một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm gương mặt người mẫu. Cái mà người ta có thể thấy rất rõ ở Hoàng Thùy không chỉ là những bước catwalk chuyên nghiệp trên sàn diễn, mà còn là sự thông minh, bản lĩnh, không ngại khó, không ngại thay đổi bản thân. Là một trong số ít những cái tên người mẫu đình đám, luôn đảm nhận vị trí First Face hay Veddet trong các show diễn lớn nhỏ tại Việt Nam, Hoàng Thùy lại khiến công chúng bất ngờ khi liều mình ghi danh tại Hoa Hậu Hoàn Vũ 2018. Kết quả Á Hậu 1 là thành quả xứng đáng cho sự nghiêm túc lắng nghe ý kiến đóng góp từ giám khảo và sửa đổi, hoàn thiện mình của cô trong suốt cuộc thi.

Với những thành công mà bản thân đạt được cùng câu chuyện vươn lên giàu nghị lực đã truyền cảm hứng đến cho rất nhiều người, hi vọng Hoàng Thùy sẽ chinh phục được vị trí cao tại đấu trường nhan sắc thế giới Miss Universe sắp diễn ra vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Halo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất