Giải Trí

Xuân Đạt: Tự lập từ lớp 10, nhịn đói để đi hát - hành trình âm nhạc trắc trở nhưng đầy đam mê!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Hot boy 17 tuổi Vũ Xuân Đạt - The Voice 2019 mang đến chương trình câu chuyện tình yêu mãnh liệt với âm nhạc!

- Chào Đạt, cảm xúc của bạn như thế nào trước khi bước lên sân khấu của phần thi Giấu mặt The Voice 2019?

Trước khi bước vào vòng Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt 2019, cảm xúc của Đạt rất khó diễn tả! Lúc đấy Đạt cảm thấy có một chút hồi hộp, một chút lo lắng và những cảm xúc này cứ thế đan xen vào nhau cho tới khi Đạt đứng trên sân khấn và chuẩn bị trình bày phần thi của mình!

- Bạn đã tập luyện và chuẩn bị như thế nào cho tiết mục của mình ở vòng Giấu mặt?

Sau khi nhận được thông tin từ BTC mình có cơ hội bước vào vòng Giấu mặt, Đạt bắt đầu chuẩn bị cho mình về trang phục và lên Youtube xem các ca sĩ trình diễn để học hỏi với hi vọng có thể hoàn thành tốt hơn phần thi của mình tại chương trình.

- Đối với dàn HLV năm nay, nhiều khán giả nói rằng có tính chuyên môn cao nhưng lại thiếu tính giải trí, là một thí sinh của chương trình, bạn cảm thấy như thế nào? Bạn mong chờ điều gì nhất vào bộ 4 này?

Theo cảm nhận của Đạt, dàn huấn luyện viên của The Voice năm nay là những cây “cổ thụ” trong nền âm nhạc Việt Nam. Mỗi huấn luyện viên đối với Đạt đều mang một tính cách và màu sắc khác nhau đó là một bức tranh toàn diện. Thật ra tính giải trí vẫn có nên các bạn hãy chờ và đón xem nhé. Nhưng đối với Đạt, một cuộc thi âm nhạc thì chuyên môn mới là điều cần thiết nhất!

- Lý do vì sao bạn lại lựa chọn ca khúc mà bạn đã biểu diễn ở vòng Giấu mặt? Ca khúc đó giúp bạn thể hiện được những thế mạnh gì của bản thân?

Đạt rất thích ca khúc Ôi trời ơi! vì lời ca khúc rất hay và thực tế! Giai điệu lại rất trẻ trung, năng động và bắt tai, đúng như phong cách của Đạt đang theo đuổi. Vậy nên Đạt thấy ca khúc này rất hợp với mình! Khi diễn ca khúc hợp với mình, Đạt cảm thấy tự tin hơn!

- Nếu như để chọn một điểm chưa làm được mà bạn thấy hối tiếc nhất trong vòng Giấu mặt thì đó là gì? Tại sao?

Điểm chưa làm được mà Đạt cảm thấy tiếc nhất đó là sự tĩnh lặng của ca khúc! Vì mỗi bài hát đều cần phải có những lúc thăng và trầm, điều này Đạt cần phải có thời gian để trau dồi thêm và ứng dụng vào các phần thi sau.

- Với những lời nhận xét của các HLV, bạn đã rút kinh nghiệm được những gì? 

Cô Thanh Hà có nhận xét Đạt là “tự tin là một điều rất tốt nhưng đừng quá tự tin”, điều đó khiến Đạt ghi nhớ và cần phải tiết chế bản thân lại để làm chủ được ca khúc của mình!

- Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với con đường âm nhạc?

Đạt thích âm nhạc từ bé! Âm nhạc xuất phát từ người bố của Đạt, bố của Đạt cũng rất thích hát và từ lúc 4 tuổi Đạt đã song ca với bố. Nên từ đó niềm đam mê âm nhạc của Đạt càng ngày càng lớn thêm và Đạt muốn theo đuổi con đường này.

- Hành trình từ lúc bắt đầu âm nhạc cho đến khi tham gia The Voice 2019 bạn đã có những vấp ngã hay khó khăn nào không?

Năm lớp 10, Đạt từng xin gia đình lên Hà Nội học nhạc rất may mắn được gia đình ủng hộ và đồng ý. Lên đó, một mình Đạt gặp được những người anh, người thầy hướng dẫn và giới thiệu cho Đạt đi trải nghiệm và kiếm thêm chút thu nhập. Chuyện về nhà lúc 12h hay 1h đêm rất thường xuyên, chưa kể hôm đi học về bụng đói nhưng vì đam mê nên vẫn đi hát và trải nghiệm.

- Năm nay có khá nhiều thí sinh có kinh nghiệm đi hát hoặc có được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Bạn có tự tin rằng mình sẽ không bị mờ nhạt hay không?

Thí sinh năm nay mỗi người một màu, mỗi người một vẻ! Đạt không phải là một người có quá nhiều kinh nghiệm và nhiều người biết tới nhưng Đạt tin sẽ có điều đặc biệt của một cậu bé ở tuổi 17, sẽ riêng với các anh chị khác và nhất là cách biểu diễn của mình.

- Nằm trong 1 team có nhiều thành viên nổi bật, bạn đánh giá thực lực của mình như thế nào so với các đội còn lại?

Team Thanh Hà là 1 team có thể đánh giá là rất mạnh vì có đầy đủ màu sắc âm nhạc! Cá nhân Đạt thì không dám tự đánh giá năng lực của bản thân. Đối với âm nhạc, mỗi người sẽ có mỗi cách cảm khác nhau nên điều này Đạt phải nhờ đến các bạn khán giả đánh giá giúp Đạt thôi!

- Bạn có nghĩ với sự tự tin của bạn như những gì HLV Thanh Hà dành nhiều lời khen và là một nhân tố trẻ sáng giá, có phải là lợi thế của bạn không?

Đối với Đạt, tự tin là 1 lợi thế vô cùng quan trọng nếu như biết cách sử dụng nó thật hợp lý vào mỗi phần trình diễn của mình. Và hiện tại Đạt đang cố hoàn thiện và biến nó thành lợi thế của mình. Hi vọng sẽ không phải bị chị Thanh Hà nhắc nhắc nhở là “tự tin thôi chứ đừng tự tin quá!”.

- Năm nay chương trình đã có sự thay đổi rất nhiều luật chơi. Bên cạnh việc mang đến kịch tính cho khán giả thì bạn nghĩ rằng, điều này sẽ mang đến điều gì cho các bạn thí sinh?

Năm nay các vòng thi, các luật chơi đều ẩn chứa những điều bí mật đáng chú ý! Điều này khiến Đạt và các bạn thí sinh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và càng làm cho The Voice 2019 thêm phần kịch tính.

- Màu sắc âm nhạc bạn muốn mang đến chương trình The Voice 2019 là gì?

Đạt muốn mang màu sắc và cá tính âm nhạc thật trẻ trung, năng động, yêu đời, tràn đầy sức sống đúng với lứa tuổi của mình đến quý khán giả theo dõi chương trình The Voice 2019!

- Hình tượng bạn đang xây dựng tại TheVoice năm nay là gì? Và bạn có muốn phá cách để biến hoá ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau hay không?

Hình tượng mình đang xây dựng trong The Voice năm nay là một cậu học sinh có sức trẻ, có một chút điên (cười). Chưa dừng lại ở đó Đạt rất muốn thách thức bản thân ở đủ mọi thể loại nhạc để tìm ra dòng ưng ý nhất cho mình!

- Bạn cảm thấy điều cần học hỏi nhất khi tham gia chương trình The Voice 2019 là gì? Bạn cảm thấy HLV Thanh Hà như thế nào?

Điều cần học hỏi nhất khi tham gia Giọng hát Việt đối với Đạt là kinh nghiệm của các anh các chị đi trước! Họ biểu diễn rất cuốn hút, giọng hát rất nội lực và Đạt rất muốn học hỏi những kinh nghiệm quí báu này. Nói về HLV Thanh Hà, cô là 1 người rất đáng yêu, dễ thương như một người mẹ vậy! Cô chăm lo cho các con từng tí một, khi được về và tiếp xúc với cô mình cảm thấy rất thoả mái như một người thân trong gia đình.

- Mặc dù bạn đã sở hữu một giọng hát lạ như HLV Tuấn Hưng nhận xét, nhưng cuộc thi năm nay còn đòi hỏi nhiều yếu tố hơn nữa, vậy bạn nghĩ mình sẽ làm gì để trở nên mới mẻ và gây bất ngờ ở từng vòng thi?

Mình muốn lột xác và thử thách bản thân từng thể loại nhạc. Đặc biệt, Đạt cũng muốn học thêm về vũ đạo và kĩ năng biểu diễn. Quan trong nhất, Đạt sẽ cố gắng hát thật tốt để gây bất ngờ cho mọi người qua từng vòng thi.

- Đến thời điểm hiện tại, bạn cảm thấy mình như thế nào so với khi đứng trên sân khấu Giấu mặt?

Cho tới thời điểm tại mình cảm thấy tâm lý không còn cảm thấy lo lắng nhiều so với khi vòng thi Giấu mặt. Đạt đã học được một số tuyệt chiêu cũng khá thú vị khi biểu diễn (cười) và còn là gì các bạn hãy đón xem phần thi Đối Đầu của mình nhé!

Cùng xem lại tiết mục Giấu mặt của Xuân Đạt nhé!

- Bạn đã chuẩn bị gì cho tiết mục Đối đầu?

Hiện tại mình đang cùng với cô Thanh Hà, gấp rút chuẩn bị cho vòng thi Đối đầu. Bên cạnh việc luyện tập về cách hát, thì ở tiết mục ở vòng tới Đạt còn có thể hiện vũ đạo nên mình cũng đang tập rất chăm chỉ.

- Bạn có thể đánh giá chung về năng lực của các đối thủ của bạn trong chương trình năm nay không?

Đạt cảm thấy, các bạn thí sinh năm nay rất trẻ và mạnh. Mỗi bạn đều có cho mình một cá tính riêng biệt, điều này nhất định sẽ mang lại một mùa The Voice 2019 thật thú vị.

- Bạn hãy chia sẻ một kỉ niệm đáng nhất của bạn trong lúc tập luyện với HLV Thanh Hà được không?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất khi mình tập với HLV Thanh Hà đó chính là lúc nào cũng thế, khi mà mọi người duyệt bài xong cô đều hỏi mọi người có mệt và đói bụng không? Sau đó, cô gọi đồ ăn về và mời mọi người! Điều này làm mình cảm thấy rất gần gũi và ấp áp như người mẹ thưởng cho các con mình sau khi chúng đã cố gắng tập bài và rèn luyện đam mê của chúng.

Cảm ơn Xuân Đạt, chúc bạn sẽ có một phần thi Đối đầu thật thành công nhé!

Bên cạnh đó, các bạn đừng quên đón xem tập đầu tiên vòng Đối đầu của chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 12/5/2019 trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất