Giải Trí

Vy Oanh chia sẻ: Tâm nguyện cuối cùng của Mai Phương là gửi con gái vào chùa để ít bị quấy rầy

Diên Vỹ
Chia sẻ

Cư dân mạng đang thực sự xót xa trước sự ra đi của Mai Phương.

Mai Phương ra đi vào tối ngày 28/3 sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Cô ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ cũng như con gái còn quá bé khiến nhiều người thực sự xót thương. Ngày hôm nay (31/3), lễ tang của Mai Phương đã được diễn ra, nhiều bạn bè đồng nghiệp đã có mặt để đưa tiễn cô về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau khi Mai Phương ra đi, bé Lavie - con gái Mai Phương đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp sẵn sàng giang tay cùng hứa sẽ chăm sóc Lavie thay Mai Phương, thế nhưng theo pháp luật thì quyền giám hộ vẫn thuộc về gia đình (bố mẹ Mai Phương). Thế nhưng những ồn ào xung quanh gia đình nữ diễn viên cũng như sự ra đi của cô khiến nhiều người thực sự hi vọng, Lavie xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, ca sỹ Vy Oanh đã có những chia sẻ xung quanh sự ra đi của Mai Phương cũng như hé lộ về tâm nguyện cuối cùng của cố diễn viên. Nữ ca sĩ cũng nói lên những bức xúc của bản thân liên quan tới Mai Phương và mẹ ruột cũng như không khỏi đau đớn khi nhìn thấy những hình ảnh Mai Phương khi cuối đời.

“Trái tim tôi mách bảo mình phải làm điều gì đó góp phần để ước nguyện cuối đời của Phương thành hiện thực, đó là mong bình an cho con gái Lavie, con được sống, được phát triển trong môi trường bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa. Ước mơ nhỏ bé mà sao xót xa quá!”

Vy Oanh chia sẻ rằng, cô không quá thân thiết với Mai Phương thế nhưng nữ ca sĩ có cơ duyên khi nghe Mai Phương giãi bày tâm sự trong một lần vợ chồng cô đón Phương về sau show diễn từ thiện vào tháng 11/2019. Thời điểm đó, Mai Phương cũng đã vô cùng yếu, thế nhưng cô vẫn gắng gượng đi làm để truyền niềm tin cho mọi người.

“Khi được hỏi về con gái Lavie đang được ai nuôi? Phương sẽ giao cho ai? Phương bảo Phương chỉ còn cách gửi con vào chùa để con ít bị quấy rầy nhất, ai xin nuôi Phương cũng không dám vì sợ gia đình sẽ gây rắc rối, làm phiền cuộc sống của họ mặc dù rất mong con có được cuộc sống tốt”

Vy Oanh cũng tiết lộ thêm rằng: “Phương biết tình trạng của Huy rất khó để về Việt Nam lúc này (người trong cuộc hầu như đều hiểu và tôn trọng ý kiến không muốn gây khó khăn cho người khác của Phương) mà mọi quyết định về tất cả mọi thứ của Phương đều bị lệ thuộc quyền của gia đình Phương. Và tôi cũng tin rằng Huy đang cố gắng cho một tương lai tốt hơn cho con, nhưng không may mọi chuyện không được như ý nên kéo dài thời gian và không thể làm gì khác được, gần như bất lực”.

Chia sẻ thêm về chuyện gia đình của Mai Phương, Vy Oanh cũng khá bức xúc “Phương quá có hiếu vì lo lắng chu toàn cho ba mẹ và rất ít kháng cự. Lí do mà bà gây khó và muốn giữ bé Lavie cũng là vì muốn quản lí tất cả tài sản mà Phương có được, cho đến khi sắp chết thì bà cũng chỉ quan tâm đến miếng đất hay tiền này tiền kia…

Đó cũng là lí do bà không muốn ai đến gần con bà mặc dù Phương chỉ có cô bạn thân ngày đêm túc trực để làm điểm tựa. Cũng may cuộc đời cho Phương có người bạn tốt như ca sĩ Trương Bảo Như, tôi vô cùng ngưỡng mộ, cảm phục tình bạn hiếm có này và cả chị Ốc Thanh Vân, em trợ lí tôi không biết tên, một vài anh chị em khác nữa, cảm phục lắm những việc tốt họ đã làm”.

Vy Oanh cho biết, có thể khi cô chia sẻ những lời này chính bản thân cô có thể gặp nguy hiểm. Thế nhưng cô không thể nào im lặng. Cô giải thích rằng, việc chia sẻ thông tin này chỉ với mong muốn bé Lavie sẽ được nuôi dưỡng và sống trong một môi trường đàng hoàng.

Ngay sau lời chia sẻ đầu tiên của mình, Vy Oanh cũng đã có những lời giãi bày tâm sự dành cho Mai Phương, dành cho đức tin của 1 người mẹ đối với đứa con của mình.

“Giữa hình ảnh đẹp của một người nghệ sĩ và an nguy của con, tôi tin một người mẹ yêu con như Phương hay bất cứ người mẹ “bình thường” nào khác cũng sẽ chọn sự bình an cho con như ước nguyện cuối đời 1 cách bất lực của cô ấy”.

Vy Oanh cũng tiết lộ rằng, cô từng xin Mai Phương để mình được nuôi dưỡng Lavie cho đến khi cô bé đủ lớn để lựa chọn cho mình 1 cuộc sống hoặc khi mà Mai Phương đủ tin tưởng có 1 người nào đó nhận nuôi Lavie.

“Hãy đối diện với sự thật. Với tôi, những gì sự thật sẽ mãi là sự thật. Không còn cách nào khác mới phải chọn cách này vì về luật thì chúng ta không có quyền can thiệp. Nhưng tôi tin khi sự thật sáng tỏ, ai muốn làm điều ác cũng phải rụt tay lại! Riêng tôi, tôi cảm thấy nhẹ nhõm và ngủ ngon hơn vì mình đã làm được những điều cần làm! Còn ai trách cứ việc trách! Kể cả tôi có không chia sẻ thì clip cũng đã được triệu người xem trước đó rồi. Không lên tiếng lúc này e là không kịp. Chính vì Phương đã quá khổ rồi nên chúng ta không nên để con gái của Phương bị như vậy thêm 1 lần nữa”.

Những lời chia sẻ từ phía Vy Oanh đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía cư dân mạng. Rất nhiều người đồng tình với ý kiến của Vy Oanh cũng như vô cùng lo lắng cho bé Lavie.

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất