Giải Trí

Vũ Thịnh: Vượt qua 'cái bóng' X Factor, tôi đến với The Voice 2019 để khẳng định màu sắc riêng!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Không đơn thuần xem ca hát chỉ là đam mê, chàng soái ca đa tài Vũ Thịnh quan niệm: "Vì ca hát, Thịnh còn phải làm tất cả mọi thứ để nuôi dưỡng đam mê đó!".

- Cảm xúc của bạn như thế nào khi bước vào vòng Giấu mặt?

Không còn từ gì có thể diễn tả chính xác cảm xúc khi bước vào vòng Giấu mặt của The Voice 2019 hơn nữa ngoài từ cực kì hồi hộp! Ai cũng nghĩ rằng không phải lần đầu đi thi thì sẽ không run nhưng sự thật thì ngược lại hoàn toàn, mình có cảm giác còn run hơn ngày xưa khi thi X-Factor cùng với The Wings nữa!

- Bạn đã chuẩn bị gì cho tiết mục để có thể thuyết phục được các vị HLV?

Về bài hát thì ngoài sự chỉ dẫn của Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương và anh trưởng nhóm Duy Ngọc thì mình cũng đã cố gắng rất nhiều để tìm kiếm sự đột phá mới mẻ trong giọng hát để phần trình diễn thêm nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, mình cũng tính toán trong đầu xem mình sẽ phải giao lưu với mọi người khi đứng trên sân khấu như thế nào để phần thi thật sự ấn tượng.

Tiết mục Em Ơi của Vũ Thịnh tại sân khấu Giấu mặt - The Voice 2019

- Đối với dàn HLV năm nay thì bạn cảm thấy như thế nào? Bạn mong chờ điều gì nhất ở dàn HLV này?

Với bốn vị HLV năm nay, mình nghĩ rằng The Voice 2019 sẽ là một mùa giải bùng nổ, thú vị và đầy sự bất ngờ. Chú Tuấn Ngọc và cô Thanh Hà có bề dày kinh nghiệm với hơn 40 năm hoạt động ca hát, điều này sẽ truyền dạy được cho thí sinh những kĩ thuật bổ ích để phát triển chuyên môn ca hát. Bên cạnh đó, màu sắc âm nhạc mà cô chú mang tới chương trình năm nay sẽ là một điều gì đó rất khác so với những mùa thi trước. Anh Tuấn Hưng thì đã quá quen thuộc với chúng ta về độ chất trong phong cách âm nhạc và qua những gì mình quan sát được ở mùa The Voice trước anh làm HLV thì mình nhận thấy rằng anh luôn chỉ báo thí sinh bằng tất cả những gì anh có. Còn với anh Hồ Hoài Anh thì mình cảm giác vai trò của anh tại The Voice 2019 sẽ là người có một khả năng đặc biệt, giữ thế cân bằng giữa ranh giới của âm nhạc học thuật và âm nhạc giải trí, anh ấy sẽ là ẩn số mang lại nhiều điều thú vị trong chương trình năm nay.

- Bạn cảm thấy mình đã làm hết sức tại vòng giấu mặt hay chưa?

Đối với phần thi của mình trong vòng Giấu mặt thì để nói là đã thể hiện hết sức chưa thì mình không dám khẳng định nhưng mình đã hài lòng với phần trình diễn của mình. Mình nghĩ, điều quan trọng đó chính là mình đã hát bằng cả đam mê và những gì mình có nên dù kết quả có thế nào mình cũng không hối tiếc và tự trách vì chưa làm hết mình.

- Nếu như để chọn một điểm chưa hài lòng nhất về bản thân trong vòng Giấu mặt thì đó là gì? Tại sao?

Như mình đã nói ở trên, về sự chuẩn bị trong giọng hát thì mình đã có sự đầu tư chuẩn bị rất nhiều nên mình cảm thấy hài lòng rồi! Nhưng để chọn ra một điểm chưa tốt thì đó là sự tương tác của mình với khán giả và bốn vị HLV. Mình vẫn còn quá tập trung vào giọng hát nên có lẽ chưa trình diễn được nhiều cũng như chưa có nhiều sự giao lưu trên sân khấu mặc dù trước đó mình đã có rất nhiều dự định trong đầu sẽ biểu diễn như thế nào!

- Đến với cuộc thi, bạn có phải trải qua những điều khó khăn gì không?

Có lẽ khó khăn lớn nhất đối với mình chính là áp lực từ việc mọi người đã biết đến mình là thành viên của The Wings và đã từng đạt danh hiệu Á quân của chương trình X Factor 2016. Cho nên, việc phải vượt qua cái bóng đó và trình diễn một mình trên sân khấu khi bên cạnh không có hai thành viên của nhóm quả thật là một điều không dễ dàng đối với mình. Nhưng mình vẫn sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất trong cuộc thi để mang dấu ấn, màu sắc riêng của mình đến gần hơn với khán giả. Hi vọng rằng, mọi người sẽ yêu quý mình nhiều hơn.

- Nhiều người thường nói, tạo drama tại chương trình sẽ là con đường thăng tiến nhanh nhất? Bạn nghĩ sao về điều này? Nếu là bạn thì bạn có lựa chọn như thế nào?

Theo quan điểm của mình, mỗi người khi bước vào giới giải trí đều có sự lựa chọn riêng của mình để thăng tiến trong sự nghiệp nên mình không thể đánh giá hay nhận xét được vì dù sao đó cũng là ý kiến chủ quan mà thôi! Nếu là mình thì mình sẽ không lựa chọn con đường đó. Mình muốn mọi người biết đến mình qua năng lực chứ không phải là những drama đời tư. Nếu lựa chọn con đường đó thì có lẽ mọi người đã thấy Vũ Thịnh với một tá drama bên người rồi chứ đâu cần phải luôn tập luyện và tìm cách làm mới mình giọng hát cũng như phong cách biểu diễn của mình như hôm nay!

- Bạn là một chàng trai có ngoại hình và được nhiều người yêu mến nhờ vẻ ngoài điển trai, bạn nghĩ đây có phải là con dao hai lưỡi khi có ý kiến cho rằng bạn là “bình hoa di động”?

Theo ý kiến chủ quan của Thịnh, điều đó có thể là con dao hai lưỡi với người khác nhưng còn đối với mình thì không vì mình luôn tin vào khả năng của mình và sẽ chứng tỏ khả năng đó cho mọi người thấy không chỉ trong cuộc thi sau trong con đường âm nhạc sau này nữa. Bởi vì Thịnh là một người yêu ca hát và sẽ tìm cách để phát triển giọng hát của mình. Đối với một người ca sĩ, giọng hát hay chính là yếu tố quan trọng nhất để đến gần hơn với khán giả. Ngoại hình là một yếu tố phụ trợ đối với một người làm nghệ thuật để sự nghiệp dễ dàng hơn mà thôi.

- Đã tham gia nhiều chương trình và đạt thứ hạng cao, vậy đâu là mục đích thật sự tham gia chương trình thật sự bên cạnh để thoả mãn đam mê ca hát?

Mình đã cùng The Wings may mắn đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ. Còn quyết định đến với The Voice năm nay là vì mình muốn chứng minh cá tính âm nhạc riêng biệt và khám phá xem bản thân sẽ có khả năng làm được những điều gì khi đứng một mình trên sân khấu. Bên cạnh đó, mình muốn được mọi người biết đến mình và yêu mến mình qua những nỗ lực và cố gắng trong suốt hành trình âm nhạc đang theo đuổi.

- Bạn nghĩ gì về “Thí sinh một chọn” và “thí sinh bốn chọn” tại chương trình The Voice?

Có nhiều yếu tố dẫn đến sự lựa chọn của bốn vị HLV dành cho tiết mục của thí sinh dự thi, nên mình nghĩ không thể so sánh được năng lực của thí sinh qua số lượng nút chọn. Việc được bốn vị HLV chọn là một điều rất thuận lợi cho thí sinh đó nhưng để đánh giá đó là bàn đạp của Quán quân không thì còn quá sớm vì chặng đường của thí sinh trong cuộc thi còn rất dài. Có thể vòng Giấu mặt, một thí sinh có thể thuyết phục được cả bốn vị HLV nhưng cũng có thể vòng sau không thuyết phục được ai cả, nên mình nghĩ dù một chọn hay bốn chọn thì khi đi thi, đặc biệt là đối với cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp như The Voice, mỗi thí sinh đều phải cố gắng hết sức mình.

- Như đã chia sẻ, một người có thành tích cao tại cuộc thi khác, Quán quân Đàn ông phải thế, Á quân X-Factors chính là áp lực, vậy bạn sẽ làm gì để vượt qua áp lực đó để khẳng định khả năng solo của bản thân hiện tại?

Mình luôn cố gắng tập luyện, tìm tòi và khám phá thêm nhiều khả năng của bản thân để có thể hoàn thiện hơn trong âm nhạc. Áp lực đối với bất kì ai cũng có, nhưng cách bạn đối diện với nó như thế nào mới là điều quan trọng. Riêng với Thịnh, lúc nào mình cũng tập suy nghĩ tích cực về cuộc sống, vì vậy mình thích việc đối mặt với áp lực và vượt qua nó. Đó cũng chính là một phần lý do Thịnh quyết định đến với The Voice 2019, để thử thách khả năng đứng trên sân khấu với tư cách solo.

- Màu sắc âm nhạc bạn muốn mang đến chương trình The Voice 2019 là gì?

Đó là sự trẻ trung, văn minh và tạo nhiều cảm hứng. Vì Thịnh luôn muốn truyền tải năng lượng cũng như những thông điệp tích cực qua âm nhạc đến với tất cả mọi người và mình nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất của âm nhạc.

- Bạn cảm thấy điều cần học hỏi cho bản thân mình trong chương trình là gì?

Như mình đã nói, đó là học cách một mình làm chủ sân khấu khi không có các thành viên khác của The Wings bên cạnh. Thịnh còn muốn học hỏi ở các vị HLV về cách làm việc chuyên nghiệp và kinh nghiệm làm nghề để có được một sự nghiệp âm nhạc bền vững và toả sáng như họ. Mình nghĩ, chuyên môn thanh nhạc là điều quan trọng nhất mình cần hiện tại và không có gì quý giá bằng khi Thịnh được học hỏi điều ấy qua những người lão luyện trong nghề như chú Tuấn Ngọc, cô Thanh Hà, anh Tuấn Hưng và anh Hồ Hoài Anh.

- Đâu sẽ là HLV bạn mong muốn nhất để về đội? Vì sao?

Đó là anh Hồ Hoài Anh vì mình rất hâm mộ những sáng tác của anh và những điều mà âm nhạc của anh mang lại. Bên cạnh việc mình rất hâm mộ những sáng tác của anh và những điều mà âm nhạc của anh mang tới thì mình nghĩ rằng khi trở thành thí sinh của đội Hồ Hoài Anh thì anh sẽ tìm cách khai thác hết những khả năng còn tiềm ẩn của mình để mình có thể hoàn thiện nhất jgi tham gia chương trình.

- Điều đặc biệt nhất mà bạn nghĩ bản thân mình đang sở hữu để có thể nổi bật tại The Voice 2019?

Có lẽ đó là chiều cao vì mình cũng thuộc top thí sinh cao nhất chương trình năm nay. Mình đùa thôi! Theo những gì Thịnh quan sát được, mỗi thí sinh năm nay đều có màu sắc riêng và hát rất tốt, nói cách khác là mỗi người đều có điểm mạnh của mình và Thịnh cũng vậy! Nên để so sánh thì rất khó và hiện tại mình cũng không biết có gì nổi bật hơn nữa vì các thí sinh năm nay thực sự rất tuyệt vời.

- Bạn mong chờ bản thân sẽ trở nên như thế nào khi kết thúc chương trình?

Trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn, và tự tin hơn vì hiện tại Thịnh cảm thấy mình còn khá thụ động trên sân khấu khi trình diễn. Bên cạnh đó, sau chương trình, mình mong muốn được khán giả yêu thương và nhìn nhận được khả năng của Thịnh với vai trò là một ca sĩ solo.

- Nhận định quán quân qua 5 mùa giải trước, bạn có rút ra được “tuyệt chiêu” nào cho mình?

Chắc tuyệt chiêu lớn nhất là phải hát hay vì Thịnh có theo dõi cả 5 mùa thi trước thì thấy rằng cả năm quán quân đều có điểm chung là hát siêu hay và luôn cố gắng học hỏi qua từng ngày. Cho nên khi đến với cuộc thi, Thịnh luôn cố gắng hoàn thiện giọng hát của mình để nó trở nên sáng hơn, tinh tế và có nhiều cảm xúc hơn nữa!

- Đâu là hình ảnh Quán quân hay Á quân mà bạn đang muốn hướng tới nhất? Vì sao?

Đó là 1 Quán quân, Á quân đa màu sắc vì với Thịnh, mình còn có cả một con đường dài làm nghệ thuật sau cuộc thi nên nếu khi còn trong chương trình, Thịnh càng chinh phục được nhiều thể loại thì sẽ càng nhiều hành trang vững chắc để bước vào nghề.

- Bạn có thể đánh giá chung về năng lực của các đối thủ của bạn năm nay không?

Các bạn có khả năng rất đồng đều và hát tốt. Thậm chí có nhiều bạn còn rất xinh. Cho nên Thịnh cũng phải luôn cố gắng để có thể nổi bật và được khán giả theo dõi chương trình quan tâm và yêu quý nhiều hơn.

- Bạn hãy chia sẻ một bí mật hay một điều thú vị nhất của bản thân cho khán giả được biết không?

Thịnh là người rất muốn khám phá bản thân và chinh phục những đỉnh cao mới, nên ngoài ca hát Thịnh cũng đã tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim và mới nhất là bộ phim điện ảnh sẽ ra rạp vào đầu tháng 5 tới. Một lĩnh vực nữa Thịnh mới bước chân vào đó là kinh doanh. Mình cùng các anh chị em thân thiết của mình hợp tác và đang có một quán dừa dầm nho nhỏ (món ăn đặc sắc ở Hải Phòng) tại Sài Gòn. Đây là nơi giúp Thịnh giải toả những căng thẳng cũng như là nơi gặp mặt của rất nhiều anh em bạn bè những dịp cuối tuần. Và ngoài ra, trong thời gian tới đây, Thịnh và bạn của mình sẽ cho ra mắt một thương hiệu thời trang của riêng mình.

Nhiều người nghe đến đây sẽ nghĩ sao cậu bé này lại ham nhiều công việc đến thế. Mình cũng đã từng nghĩ vậy nhưng có lẽ cuộc sống của những người làm nghệ thuật không phải lúc nào cũng hào nhoáng và màu hồng như mọi người nghĩ nên “vì đam mê, chúng ta phải làm tất cả để nuôi đam mê của mình”. Thịnh luôn quan niệm rằng “luôn phải mỉm cười và nghe một bản nhạc vì âm nhạc sẽ giúp ta giữ được tinh thần thoải mái nhất khi đối mặt với những khó khăn” nên có lẽ trước những thử thách Thịnh luôn may mắn vượt qua và gặp được những người anh em giúp đỡ mình. Hãy luôn sống tích cực và đầy cảm hứng. Cảm ơn vì tất cả!

Cùng thưởng thức lại phần thi Giấu mặt ngọt ngào của chàng hotboy Vũ Thịnh nhé!

Đừng quên đón xem tập tiếp theo của vòng Giấu mặt chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 21/4/2019 trên kênh VTV3 để thưởng thức những tiết mục âm nhạc tuyệt vời và những khoảnh khắc thú vị nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất