Giải Trí

Vũ Cát Tường: Một người hai vai và từng bước chân khẳng định dấu ấn trên bản đồ âm nhạc

Trang Ly
Chia sẻ

5 năm không phải là một chặng đường quá dài, thế nhưng những gì mà Vũ Cát Tường làm được chắc hẳn sẽ khiến nhiều người thấy ngưỡng mộ.

Không để khán giả phải chờ đợi lâu, chiều ngày 18/20, Vũ Cát Tường chính thức công bố dự án âm nhạc lớn nhất năm nay của cô Album Vol.2 được mang tên Stardom. Và với lần trở lại “nóng hơn cả núi lửa” này, nàng Leader “ngông nghênh” sẽ mang đến cho khán giả những bất ngờ nào?

Album này sẽ là 10 bài hát - sáng tác hoàn toàn mới phản ánh đầy đủ những lát cắt khác nhau trong tính cách của cô nàng. Một bản ballad da diết mở đầu với One Second, chút R&B nhẹ nhàng Be A Fool, Gucci In Town nghịch ngợm, Leader sang trọng…

Trước khi đến với cuộc thi The Voice 2013, cô nàng Vũ Cát Tường đã gây chú ý bằng những bản cover ấn tượng trên Youtube. Có lẽ, cuộc thi The Voice chính là cột mốc đáng nhớ của cô khi chính mình lần đầu bước chân ra khỏi “vùng an toàn” của mình và bắt đầu nghiêm túc hơn trên con đường theo đuổi nghệ thuật.

Chắc chắn, bạn còn nhớ hình ảnh 1 cô nàng tomboy ấn tượng trên sân khấu Giọng hát Việt, mê hoặc khán giả bằng giọng hát cực kỳ mê hoặc. Dấu ấn cá nhân gây thương nhé của Vũ Cát Tường sẽ khiến cho ai một lần thấy cô đứng trên sân khấu thì sẽ không nhầm lẫn được.

Sau khi giành giải Á quân chương trình Giọng hát Việt 2013, tên tuổi Vũ Cát Tường ngày càng tỏa sáng trong làng âm nhạc Việt. Một mình với 2 vai trò - ca sĩ và nhạc sĩ, sự nghiệp của Vũ Cát Tường dường như hướng tới một trang mới. Các sản phẩm của cô được đầu tư vô cùng nghiêm túc, tính toán kĩ lưỡng, tỉ mỉ từ nội dung cho đến hình thức. Những sản phẩm âm nhạc mà Á quân mùa 2 đem đến cho khán giả luôn được đánh giá cao ở chất lượng, hợp thời và có chiều sâu.

Với giọng hát cùng chất riêng trong âm nhạc, Vũ Cát Tường ngày càng khẳng định tài năng của mình qua những tác phẩm cô tự sáng và thể hiện như: Yêu xa, Vết mưa, Don’t you go, … Những ca khúc của cô nhanh chóng trở thành hit và được đông đảo giới trẻ đón nhận bởi sự trẻ trung, văn minh và bắt kịp xu hướng âm nhạc thời đại.

Nhiều người nói rằng, Vũ Cát Tường chính là một “cỗ máy tạo hit”, bài nào được cô “tung ra” đều trở thành một ca khúc cực kỳ được nhiều người yêu thích.

Bằng thực tài của mình, Vũ Cát Tường lần lượt chinh phục khán giả và giới chuyên môn và được công nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín như Nghệ sĩ mới của năm (giải Cống hiến), Ca sĩ trình bày hiệu quả (Bài hát Việt tháng 8), Ca sĩ triển vọng, Top 10 nhạc sĩ được yêu thích (Làn sóng xanh), Nghệ sĩ mới của năm (Zing Music Awards)…

Mới đây, Vũ Cát Tường vừa được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 Under 30 - Top 30 người trẻ dưới 30 tuổi có ảnh hưởng nhất Việt Nam trong năm 2018. Có lẽ chính vì sự đa năng của mình, Vũ Cát Tường vô cùng được lòng nhà sản xuất The Voice Kids khi cô chính là HLV 3 mùa liên tục. Người ta thấy một Vũ Cát Tường đa-zi-năng. Người ta thấy một Vũ Cát Tường đầy nhiệt huyết. Người ta thấy một Vũ Cát Tường đầy sức trẻ.

Tháng 4/2017, Vũ Cát Tường được mời sang London làm giám khảo cuộc thi SV UK’s Talent Hunt 2017. Vươn xa hơn tất cả cô còn là một người thầy tận tâm, một người mẹ hết mực yêu thương các con của mình. Mỗi lần, một chương trình khép lại là một lần Vũ Cát Tường làm khán giả thỏa mãn với những gì cô đã mang đến cho chương trình nhưng cũng thêm một lần cô để lại nhiều sự mong ngóng.

Liệu có ai còn nhớ Forever Mine (FM) là tên fanclub của Vũ Cát Tường có ý nghĩa gì không. Vũ Cát Tường nói rằng, cái tên này vô cùng ý nghĩa, dùng để gọi một loại mèo cát thuộc giống Felis Margatia, chuyên sống ở vùng sa mạc châu Phi và châu Á, những nơi khắc nghiệt và đó cũng chính là thông điệp mà cô nàng gửi tới các fan của mình.

Chắc chắn, không thể ai quên được buổi Birthday Concert mang tên Forever Mine như lời tri ân đến khán giả - những người luôn ủng hộ cô trong suốt chặng đường 4 năm bước vào sự nghiệp ca hát.

Và theo chia sẻ của chủ nhân hit Vết Mưa thì đây không phải là một liveshow mà đơn giản chỉ là bữa đại tiệc sinh nhật để cùng FM nhìn lại chặng đường đã đi qua, đồng thời khép lại chương một của cuộc đời mình và bắt đầu những điều mới mẻ hơn.

Xuyên suốt buổi concert, Vũ Cát Tường không chỉ kể lại câu chuyện tuổi thanh xuân bằng âm nhạc với lần lượt những bản hit quen thuộc như: Vết mưa, Yêu xa, Don't You Go… mà “nàng Mèo” còn khiến bữa tiệc sinh nhật tuổi 25 của mình trở thành một đêm vô vàn cảm xúc trong lòng khán giả.

Và năm 2018 có lẽ là một năm “bội thu” với Vũ Cát Tường khi cô nàng chính là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự sự kiện chính của Asia Song Festival 2018 tại Busan. Đây là lần đầu tiên trên sân khấu ASF, một ca sĩ nước ngoài hát bằng 3 thứ tiếng. Lại đặc biệt hơn khi chính cô là người sáng tác ca khúc này. Và đúng như trưởng đại diện Naver tại Việt Nam từng nói, Vũ Cát Tường đã tỏa sáng mạnh mẽ tại ASF bằng những màn biểu diễn đỉnh cao, thay mặt và tôn vinh nghệ sĩ Việt Nam trên sân khấu quốc tế.

Khiêm tốn về tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng những gì mà cô gái này đã làm được thật sự đáng nể. Nhưng tất cả chắc chắn vẫn chưa phải là giới hạn của giọng ca sinh năm 1992. Tin rằng, Vũ Cát Tường sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai và tiếp tục mang đến cho công chúng những giai điệu âm nhạc hiện đại, văn minh và đầy cảm hứng. Không quá lời khi nói rằng V-pop may mắn vì có một người trẻ như Vũ Cát Tường, tài năng và những cống hiến của cô xứng đáng được nâng niu và trân trọng.

Cùng đón chờ 10/11 tới đây, concert Stardom của “nàng Mèo” được tổ chức tại sân khấu Lan Anh. Đây chắc chắn là 1 trong những buổi trình diễn ấn tượng nhất sẽ được tổ chức mà các fan của Vũ Cát Tường móng ngóng trong suốt 5 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất