Giải Trí

Vũ Cát Tường: Hành trình 'quay ngoắt' 180 độ trên ghế nóng Giọng hát Việt nhí 2017

Ái Kỳ
Chia sẻ

Đến với Giọng hát Việt nhí năm nay, Vũ Cát Tường cho khán giả thấy thêm nhiều mặt tính cách thú vị khác, kéo gần khoảng cách giữa cô nàng ca/nhạc sĩ tài năng và người hâm mộ chỉ qua một cuộc thi. 

Từ thí sinh The Voice - Giọng hát Việt 2013…

Vũ Cát Tường là một trong những nhân tố nổi bật nhất của Giọng hát Việt 2013. Những tưởng The Voice mùa đầu tiên quá bùng nổ, với những chiến thắng thuyết phục và chắp cánh cho biết bao tên tuổi: Hương Tràm, Bảo Anh, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Đào Bá Lộc, Đồng Lan,… sẽ trở thành “chiếc bóng” quá lớn, gây áp lực lên sức hút của những mùa tiếp theo.

Nhưng chứng kiến sự “đổi đời đổi vận” của những thí sinh bước ra từ cuộc thi, Giọng hát Việt vẫn giữ vững vị thế, trở thành “cánh cửa trong mơ” cho rất nhiều bạn trẻ muốn dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp tìm đến để thử vận may và tỏa sáng. Trong đó, có Vũ Cát Tường!

Cô gái nhỏ gây ấn tượng bởi giọng hát lạ, đặc biệt là khả năng sáng tác thiên phú. Nhạc của Vũ Cát Tường như một bức tranh vẽ, với đa dạng sắc màu - dẫn dắt người nghe đến những hình ảnh đẹp ngỡ ngàng, mà từ đó chìm đắm vào thế giới âm nhạc của cô lúc nào không hay.

Những ca khúc cô chắp bút, trong và sau cuộc thi, hầu hết đều để lại dấu ấn khiến người nghe không thể chỉ lướt qua một lần. Không những thế, sức sáng tạo trong nghệ thuật của Vũ Cát Tường còn chinh phục được giới chuyên môn, giúp cô gặt hái không ít những giải thưởng danh giá dù tuổi đời còn rất trẻ.

Hàng loạt ca khúc tự sáng tác đều thành hit, oanh tạc mọi bảng xếp hạng

Và buổi hòa nhạc đọng lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả!

Tập trung vào âm nhạc là kim chỉ nam duy nhất của Vũ Cát Tường. Cô say mê đến mức hóa mình thành cô độc, ngoài âm nhạc, cảm thấy mình chẳng thể làm gì khác; ngoài âm nhạc, cô không học đòi để thể hiện bản thân bằng bất cứ phát ngôn “lên gân”, hay hình ảnh hào nhoáng nào. Thứ “sang” và đáng giá nhất mà Vũ Cát Tường sở hữu và muốn trưng trổ với mọi người nhiều nhất, đó chính là: những sản phẩm âm nhạc.

Những tưởng giữa showbiz thị phi, tính cách trầm mặc và đúng chất nghệ sĩ này chẳng thể đẩy Vũ Cát Tường ngày càng ra xa trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhưng may thay, chuỗi giai điệu cô viết nói thay nỗi lòng của nhiều người và cũng kịp xoa dịu đâu đó những nỗi buồn riêng tư.

Không đoạt giải Quán quân, trong mùa thi mà ai nấy đều tin rằng cô xứng đáng giành được thứ hạng cao nhất, Vũ Cát Tường vẫn có cách chứng minh thuyết phục nhất: cô không phụ lòng khán giả, mãi là một “chiến binh đáng gờm” không chỉ trong Giọng hát Việt mà còn là trong làng nhạc Việt cô đang dấn thân.

…đến huấn luyện viên The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 

Lần đầu tiên ngồi “ghế nóng” ở Giọng hát Việt nhí 2016, Vũ Cát Tường còn nhiều bỡ ngỡ. Dù là huấn luyện viên trẻ tuổi nhất, khán giả vẫn không tìm thấy ở Vũ Cát Tường sự sôi nổi hay “bung xõa”, mà thay vào đó là phong thái rất điềm đạm, kiệm lời.

Đôi khi, cô chỉ cười trừ trước những màn đối đáp “chặt chém” giữa hai đội còn lại là Noo Phước Thịnh và Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

Vũ Cát Tường chắp tay “chào thua” khi bị Noo Phước Thịnh “chặt chém”.

Khoảnh khắc đầy “máu lửa” của Vũ Cát Tường khi lắng nghe giọng hát của các tài năng nhí.

Thế nhưng, đến với mùa 2, với kinh nghiệm “chinh chiến” góp nhặt từ mùa trước, phong thái của Vũ Cát Tường… “quay ngoắt 180 độ”. Cô bắt đầu thể hiện quan điểm của mình nhiều hơn, sẵn sàng “đáp trả” các huấn luyện viên khác để thuyết phục thí sinh về với đội mình.

Vẫn hình ảnh tomboy, nhưng nét nghiêm nghị của mùa đầu tiên dần… tan băng, mang đến một Vũ Cát Tường sôi động, hoạt ngôn và hóm hỉnh hơn trước mắt người hâm mộ.

Từ cực kỳ phấn khích…

…đến vô cùng xúc động.

Sẵn sàng “giành” thí sinh tiềm năng bằng mọi cách…

…trong đó có cả “tuyệt chiêu cuối” là: ăn vạ!

Ở mùa này, Vũ Cát Tường không còn là “em út” nữa - cả về tuổi tác, lẫn kinh nghiệm nghề so với các huấn luyện viên còn lại. Vì thế, giữa họ vô tình tìm được sự tương đồng, dễ dàng “bắt sóng” và tương tác với nhau hơn. Những đối đáp duyên dáng, hài hước đã giúp Giọng hát Việt nhí giữ đúng bản chất một sân chơi dành cho thiếu nhi - vô tư vô lo, và tự do thể hiện tài năng của chính mình.

Khán giả không thấy bóng dáng của những đố kỵ, hiềm khích, chỉ nhìn thấy sự hồn nhiên của những đứa trẻ, và sự tươi mới của những người trẻ đang đóng vai trò “cầm cân nảy mực”. Vũ Cát Tường, Hương Tràm, Tiên Cookie, Soobin Hoàng Sơn đều là những tên tuổi trẻ của làng nhạc Việt nhưng đã kịp trở thành những đại diện tiêu biểu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường chinh phục khán giả bằng tài năng và âm nhạc của mình.

Bộ tứ huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2017.

Vũ Cát Tường, cho khán giả thấy thêm nhiều mặt tính cách thú vị khác, kéo gần khoảng cách giữa cô nàng ca/nhạc sĩ và người hâm mộ chỉ qua một cuộc thi. Đến với Giọng hát Việt nhí hai mùa, “trái ngọt” nhất mà Vũ Cát Tường gặt được có lẽ cũng chính là những kỷ niệm, tình cảm mà cô nhận lại từ khán giả lẫn các học trò mà cô rất mực yêu thương.

Một mùa thi nữa sắp kết thúc, trước giờ G vẫn còn đâu đó những áp lực, miệt mài tập luyện của các đội để mong muốn cống hiến cho khán giả loạt tiết mục đặc sắc. Vũ Cát Tường cũng thế, sau đêm nay khi tạm khép lại một lần ngồi “ghế nóng”, đã góp thêm vào hành trang của mình nhiều bài học, trải nghiệm quý giá để “làm vốn” cho con đường tỏa sáng trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất