Giải Trí

Vụ án Seungri gây thiệt hại cho nhiều công ty hơn nửa tỉ USD, Hàn Quốc định hướng tái lập ngành công nghiệp Kpop

Trầm Bích
Chia sẻ

Vụ bê bối xung quanh Seungri, Jung Joon Young, Choi Jonghoon và nhiều hơn nữa đã dẫn đến những tổn thất đáng kể cho làng giải trí Kpop.

Vụ án mại dâm Buring Sun Club và những cuộc tranh cãi xung quanh cựu thành viên BIGBANG - Seungri và các nam thần tượng khác đã có tác động lớn đến tiền tệ đối với ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc nói chung. Theo các báo cáo, ảnh hưởng của “Seungri-gate” đã tác động đến chi phí vốn hóa thị trường của một số công ty giải trí lớn, bao gồm YG Entertainment và FNC Entertainment. Số tiền của thiệt hại cho đến nay lên gần 538 triệu USD.

Từ ngày 26 tháng 2 đến 18 tháng 3, vốn hóa thị trường kết hợp của các công ty đã giảm khoảng 520 triệu USD. Sự sụt giảm này cũng làm tổn hại đến các nhà đầu tư Dịch vụ Hưu trí Quốc gia được báo cáo đã mất 29,1 triệu USD trong cùng thời gian 3 tuần đó. Vụ bê bối liên quan đến một số các nam ca sĩ đã khuấy động sự ngờ vực và phẫn nộ của công chúng đối với rất nhiều các công ty và thần tượng của họ. Nó giáng một đòn đáng kể và lâu dài vào thị trường K-Pop trừ khi những thay đổi lớn được thực hiện.

Trước vụ bê bối, nhiều người đang kêu gọi tái lập ngành công nghiệp Kpop. Các nhà phê bình nói rằng các cơ quan đã sản sinh ra những thần tượng nổi trội về ca hát và nhảy múa, nhưng họ đã lãng quên việc giúp các thần tượng này phát triển tính cách hay đạo đức của các ngôi sao.

Chia sẻ

Bài viết

Trầm Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất