Giải Trí

Vợ Đăng Khôi tiếp động lực cho các bà nội trợ giữa mùa dịch corona: 'Mình ốm thì ai chăm con?'

Homie
Chia sẻ

Tâm sự của Thuỷ Anh đã giúp cho các bà mẹ khác vững lòng hơn trong công cuộc "chống dịch" hiện nay.

Mới đây 12/2, Thuỷ Anh - vợ nam ca sĩ Đăng Khôi đã có một bài chia sẻ dài trên trang cá nhân chia sẻ về vai trò và những vất vả của một người nội trợ giữa tâm điểm dịch bệnh corona hoành hành. Dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với Thuỷ Anh và động viên nhau cùng cố gắng để vượt qua mùa bệnh, chăm sóc gia đình thật tốt.

Cụ thể, cựu người mẫu viết: “Góc than thở: mình không được ốm mùa corona! Đấy là suy nghĩ đầu tiên ập đến mỗi buổi sáng, nếu mình có ốm ra đó thì ai sẽ lo cho gia đình? Nếu các con có mệt có ho, chồng có khó chịu, mình còn cáng đáng được. Mùa bình thường đã mệt mỏi, đến lúc có mùa dịch lại càng thương chị em phụ nữ chúng mình. Đúng là không ai khổ như các bà mẹ, chị vợ mùa corona.

Hôm Ken và Đăng Anh được thông báo nhà trường cho nghỉ học, hai đứa sung sướng mừng ra mặt, còn mặt mẹ nửa mừng nửa lo: mừng vì các con sẽ giảm nguy cơ bệnh tật nhưng cũng lo ai sẽ ở nhà trông các con? Kể cả nhà có ông bà vào chơi hay người giúp việc thì nhiều thứ cũng tới tay mẹ. Những ngày này, các mẹ có con ở nhà lại tất tả ngược xuôi, nào là gửi con ở đâu khi đi làm? Đón ông bà nội ngoại lên trông cháu. Con ở nhà thì lại phải dặn dò đủ kiểu, học bài ra sao, không được xem ti vi hay nghịch điện thoại cả ngày. Mẹ có đi làm cũng phải nghe ngóng con ở nhà chơi có ngoan không, tan làm là lại phóng ngay về nhà vì không yên lòng. Nhà có 2 anh, cuối tuần cho đi chơi nhiều khi cũng đã mệt, đây các con ở nhà 2 tuần thì bố mẹ cũng toát mồ hôi để quản lý các con hiệu quả.

Yêu con nhiều thật đấy, nhưng có những ngày đi làm về thấy nhà cửa lanh tanh bành, lũ trẻ chạy loanh quanh hay chỉ dán mắt vào ti vi, mẹ chỉ mong virus corona sớm qua đi, trường học mở trở lại để trở về cuộc sống bình thường. Mà đã hết đâu, nhà cửa lúc nào cũng phải lau chùi sạch sẽ thoáng đãng. Mình phải lau hết những tay nắm cửa, vệ sinh những không gian chung mà mọi người hay chạm vào.

Còn nữa, sau Tết dịch bệnh nên cái gì cũng tăng giá, nhiều thứ hết veo. Các mẹ nội trợ ngày này phải tính toán dữ lắm mới vun vén cho được bữa ăn gia đình. Chuyện chợ búa, bếp núc, đâu phải lúc nào cũng kể ra được với chồng con, tiêu tiền mùa dịch đúng là đau đầu và tốn kém. Về đến nhà là lại lao vào đủ thứ việc, thực sự những lúc như này mới thấy phục mọi người vì không ngã lăn ra kiệt sức giữa mùa dịch bệnh.

Ai thì cũng có nỗi sợ virus corona, nhưng giờ sợ quá thì ai chăm con, ai quán xuyến việc nhà, ai đi chợ ai dọn dẹp? Nghĩ tới gia đình lại phải gồng mình lên, phụ nữ những ngày mùa ốm đau bệnh tật như này, tất cả đều mạnh hơn virus corona nhiều lần. Đọc nhiều câu chuyện của các chị em bác sĩ, y tá tại các bệnh viện liên quan tới đợt dịch này lại càng thấy thương họ nhiều lần…

Thế mới thấy trong cuộc đời có nhiều thứ nghĩ mình sẽ không bao giờ làm được nhưng cuối cùng khi phải đương đầu thì cũng tự phục bản thân. Chị em ra ngoài lúc nào cũng phải cố gắng rạng rỡ nhưng đằng sau mỗi cánh cửa là vô vàn câu chuyện mệt mỏi, nỗ lực ai cũng giống nhau. Vượt qua mỗi mùa dịch bệnh, lại thấy đạt được một “thành tựu” trong “sự nghiệp” làm vợ, làm mẹ. Ai đi qua dịch bệnh cũng có một nỗi lo riêng, nhưng với mỗi người mẹ đó là muôn vàn sự nỗ lực”.

Dịch bệnh corona xảy ra ngay dịp đầu năm mới, gây ra nhiều rắc rối đối với tất cả mọi người. Là một người phụ nữ của gia đình, những chia sẻ của bà xã Đăng Khôi góp phần tiếp thêm động lực và tinh thần cho các bà mẹ bỉm sữa khác cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Homie

Tin mới nhất