Giải Trí

Tường Linh: 'Tôi đã xác định không lấy được tiền, chỉ muốn việc làm xấu của anh Việt Hùng dừng lại'

Bảo Bảo
Chia sẻ

Tường Linh đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự việc với NTK Việt Hùng đang gây ồn ào dư luận.

Vừa qua, thông tin Tường Linh “tố” NTK Việt Hùng có thái độ thiếu tôn trọng cũng như quỵt tiền làm mẫu của cô nàng khiến cho khán giả không khỏi xôn xao. Theo lời học trò Hoàng Thùy, ban đầu cả hai đã thống nhất về mức chi phí nhưng sau đó quá lâu không thấy thanh toán, cô chủ động liên lạc thì nhận được câu trả lời hiểu nhầm báo giá và yêu cầu được hỗ trợ của phía NTK.

Tuy vậy sau đó khoản tiền và vẫn không đến tay Tường Linh, ngược lại cô còn nhận được phản hồi từ Việt Hùng: “Trả số tiền lớn vậy có lỗi với những người làm nghề chân chính“. Chính điều này khiến nàng mẫu quyết định đăng đàn lên tiếng “tố” đàn anh có thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. SAOstar đã có buổi trò chuyện ngắn cùng Tường Linh để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc.

- Chào Tường Linh, sau khi bạn đăng đàn việc NTK Việt Hùng từ chối trả chi phí người mẫu cho bạn dù đã đồng ý trước đó, anh ấy có động thái cụ thể nào để giải quyết với bạn chưa?

Phía anh Việt Hùng hiện vẫn chưa có động thái nào sau khi thông tin được đăng lên. Trên trang cá nhân vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên không “đá động” đến dòng trạng thái kể trên của Linh.

- Việc thỏa thuận chi phí của bạn và NTK Việt Hùng có hợp đồng ký kết cụ thể không?

Trước nay mọi người trong giới thân quen chỉ có nói chuyện qua điện thoại hoặc tin nhắn để thỏa thuận, khi nào làm với thương hiệu lớn mới sử dụng đến hợp đồng thôi.

Linh được biết và nể anh Việt Hùng rất nhiều vì tiếng tăm của anh trong giới, chính vì thế mình mới càng chủ quan không cần đến hợp đồng. Trước đó anh nói bên anh chuyển khoản chậm lắm, phải sau một tháng tôi cũng đồng ý. Cho đến khi chờ lâu quá Linh mới bắt đầu liên hệ chứ trước đó cũng rất ngại.

- Khi bạn chủ động liên hệ để lấy thù lao, anh Hùng phản hồi thế nào?

Chủ yếu là Linh nhắn tin độc thoại, anh ấy không hề trả lời. Có lần đầu tiên tôi gọi thì nghe máy, những lần sau thì không. Tuy mình đã chịu phân nửa để hỗ trợ nhưng anh Việt Hùng vẫn lần lữa trong việc thanh toán, đến khi stylist của tôi nhắn tin thì nhận được phản hồi khá ngang ngược, đại ý là “anh có thể trả hơn nhưng như vậy sẽ có lỗi với những người làm nghề chân chính“. Câu nói này khiến Tường Linh cảm thấy bị xúc phạm nên quyết định lên tiếng để mọi người né tránh, không lặp lại trường hợp bất công này thêm một lần nào nữa.

Mục đích của tôi cũng không còn hoàn toàn là vì tiền nữa vì biết khó đòi lại được lắm, điều Linh mong muốn nhất là việc xấu của anh Việt Hùng chấm dứt tại đây vì theo tôi biết mình không phải người duy nhất. Vì anh ấy là một NTK nổi tiếng nên khiến nhiều người ngại không muốn “đối đầu”.

- Theo như bạn nói thì đã có những người rơi vào trường hợp tương tự như mình nhưng vẫn quyết định im lặng, vậy bạn có ngại việc lên tiếng sẽ khiến bản thân gặp khó khăn trên con đường hoạt động nghệ thuật tiếp theo vì Tường Linh cũng không có chứng cứ xác thực mà tiếng nói của NTK Việt Hùng trong giới lại khá uy tín?

Tường Linh không cảm thấy ngại ngùng gì cả vì tôi đã xác định từ đầu sẽ không lấy lại được tiền, nhưng là người thẳng tính nên tôi muốn mọi thứ phải rõ ràng. Hơn nữa đây là việc làm đúng đắn, nếu tôi giữ im lặng thì đó mới là việc khiến bản thân hối hận đấy.

Bên cạnh đó những anh chị cũng như các bạn đồng nghiệp cũng rất ủng hộ hành động này bởi vì chúng tôi là những người làm nghề chân chính đều hiểu sự cực khổ của nhau. Anh Việt Hùng là một người càng uy tín thì càng phải làm sáng tỏ chuyện này, nếu không chính cái “uy tín” đó sẽ khiến nhiều người rơi vào trường hợp oan uổng như tôi. Mong anh Việt Hùng sẽ có câu trả lời thỏa đáng chứ đừng giữ im lặng để mọi việc “chìm xuồng” và trôi vào quên lãng.

- Cám ơn Tường Linh vì những chia sẻ cùng độc giả SAOstar!

Nguyên văn trạng thái “tố” NTK Việt Hùng trên trang cá nhân của người mẫu Tường Linh:

“Xin lỗi vì làm phiền các bạn vào 28 Tết mà còn phải đọc mấy tin ko hay không đẹp này nhưng thực sự Linh rất buồn vì chừng đó năm trong nghề đây là lần đầu tiên nhận được sự thiếu trân trọng như thế từ một anh NTK.

Cách đây 4 tháng, sau khi làm viêc chung ở Nga về Việt Nam, anh Nguyễn Việt Hùng ( NTK Áo Dài rất có tiếng, và thực sự mình rất quý nể anh ấy trước đó) có nhắn tin hỏi mình về việc mời chụp lookbook rồi in vào album cho anh, kết hợp với thương hiệu Thái Tuấn.
Anh hỏi anh nói chuyện trực tiếp với em đc ko? Mình nghĩ anh em quen biết sau chuyến công tác cùng nên mình có xin phép quản lý cho mình trực tiếp báo giá hỗ trợ cho anh Việt Hùng. Và sau đó báo chi phí chụp hình outdoor theo “bộ” ( Đây là điều ai cũng hiểu rồi đúng không ạ), và cũng có tự hỗ trợ cho anh vì mình rất nể anh.
Anh đọc báo giá các thứ xong anh nhắn tin confirm OK! Sau khi kết thúc buổi chụp với 13 look, anh có bảo về anh chuyển khoản vì Thái Tuấn thanh toán chậm lắm. Mình đồng ý trong vui vẻ và mọi chuyện ngỡ sẽ tốt đẹp đến khi….

Gần 2 tháng mình cũng không đề cập đến việc chi phí vì mình nghĩ có thể anh bận đến một hôm không thấy bất kì động thái gì nên mình nhắn tin hỏi anh thì anh la ầm lên là “Trời ơi anh hiểu nhầm, anh tưởng giá đó là 1 buổi chứ ko phải 1 bộ, anh kêu anh không có tiền trả cho mình?????”
Đến đây mọi chuyện có vẻ không tốt đẹp như cách mình nhìn nhận về anh …Rõ ràng là anh tự tìm đến mình, anh đã confirm ok báo giá của mình, nhưng ảnh nói cứ như Linh ép buộc ảnh? Mà cho Linh hỏi có ai bây giờ chụp tính theo 1 buổi ko ạ? Linh rất cố gắng đầu tư để xây dựng hình ảnh chỉnh chu và chuyên nghiệp không phải để người khác đối xử với mình như thế.

Sau đó, anh xin mình xem lại thông cảm tìm hướng giải quyết. Mình cũng rất nice vì dù gì showbiz cũng cần có trên có dưới và còn đụng mặt nhau về sau, Linh bảo: “Dù ko phải lỗi của em nhưng thôi anh nói vậy m, cũng thông cảm chịu giúp anh 1 nửa, anh gửi 1 nửa còn lại cho em”.
Vậy mà a đọc rất nhiều tin nhắn không trả lời, ngày này tháng nọ, tới khi gần tết mình cũng lịch sự nhắn tin gọi điện hỏi thì cũng ko trả lời các bạn ạ! Nhưng mình nhờ bạn makeup Phát Huy (trong ekip của anh) hỏi dùm thì anh “trả giá” thêm 1 nửa của con số mình đã hỗ trợ sau khi sự việc xảy ra tiếp. Và lúc này mình cảm thấy một sự sỉ nhục vô cùng. Mình sẵn sàng hỗ trợ hết mình nhưng cái mình nhận lại là một thái độ hoàn toàn không có sự trân trọng công sức lao động của mình.
Thực sự mình đi làm đàng hoàng, bỏ công sức hình ảnh đi chụp chứ đâu có đi xin ăn của ai??? Tới khi trợ lí và stylist mình nhắn tin thì anh ấy nói rằng : trả số tiền lớn vậy có lỗi với những ng làm nghề chân chính???(trong khi mình đã lấy thấp hơn với bình thường rồi?). Không biết hai từ chân chính anh dùng ở đây có nhã ý gì ??? Và tiếp đến anh còn nói rằng nếu mình lên báo nói hay viết fb thì sẽ thưa kiện mình ra toà??
Trời ơi làm nghề chân chính là phải như anh sao anh Hùng? Là im lặng, ko TRẢ GIÁ, là thái độ “NHẦM LẪN” rồi bắt người khác phải chấp nhận thì mới là chân chính?

Anh đã không trả ngta, đến shop thì trốn, mà anh đòi kiện em nữa? Ko biết mấy chục năm làm nghề anh đã đối xủ như vậy với bao nhiêu người rồi, em tuy tuổi nghề không quá lâu nhưng chưa từng đc làm việc với 1 NTK nào “Chân Chính” như anh cả, tất cả những người anh em làm việc chung rất dễ thương!

Thực sự tiền cũng quan trọng, ko có số tiền đó của anh em cũng ko chết, nhưng làm người-làm nghề phải có tâm và chữ tín nữa anh à. Anh chưa từng 1 lần chủ động nói với em về chuyện tiền bạc đó tất cả là em chủ động. Vốn dĩ em chẳng bao giờ muốn đưa lên fb hay đòi đến cùng, nhưng anh rất quá đáng, nói chuyện ngang ngược, không có sự trân trọng với ekip, không trả tiền còn cạnh khoé, nên em sẽ làm đến cùng anh à!

Nhờ các bạn trẻ share dùm để ko ai bị xui như mình nữa nhé!”

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Bảo

Tin mới nhất