Giải Trí

Trước giờ G Hoa hậu Thế giới 2017: Đỗ Mỹ Linh có những 'vũ khí' gì?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Với những thành tích khả quan đạt được, Đỗ Mỹ Linh đang nhận được nhiều quan tâm và kỳ vọng của khán giả nước nhà trong hành trình chinh phục chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới 2017.

Liệu sẽ có thêm một lần 10+1 nữa?

Lan Khuê đành ngậm ngùi từ bỏ giấc mơ đến gần chiếc vương miện danh giá của Miss World vì sự “trở mặt” của ban tổ chức!

Được lựa chọn là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới, Đỗ Mỹ Linh đứng trước nhiều áp lực nặng nề. Còn nhớ, Lan Khuê trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nước nhà đã có một lần “chinh chiến” tại Hoa hậu Thế giới 2015 nhiều dấu ấn, nhưng có lẽ đậm đà nhất vẫn là màn bị “hất chân” ra khỏi phần thi ứng xử bởi sự… ngẫu nhiên đổi luật của ban tổ chức khi không thừa nhận “tấm vé vớt” của Lan Khuê vào phút cuối.

Việc cuộc thi tiếp tục tổ chức tại Trung Quốc là một điều bất lợi cho hành trình của Mỹ Linh, khi khả năng cao cô sẽ hứng chịu những “yêu sách” như Lan Khuê đã từng, khiến chặng đường chinh phục vương miện sẽ nhiều “ổ gà” hơn.

Không chỉ thế, người ta còn cố nới rộng những điểm chung và kéo cho bằng được Mỹ Linh vào cuộc so kè với Phạm Hương, khiến Mỹ Linh chịu thêm phần áp lực trước thành tích mà đàn chị đã đạt được. Những so sánh luôn khập khiễng, nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn trong dư luận - nơi luôn thừa mứa những kẻ định nghĩa thế giới bằng hơn - thua, và kiên quyết định danh ai xứng đáng, ai không.

Thứ hai, từ sau Mai Phương Thúy, bốn nhiệm kỳ tiếp theo với những hoa hậu: Thùy Dung, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên đều không dấn thân vào các cuộc thi quốc tế. Từ đó, mọi áp lực dư luận đặt lên vai Đỗ Mỹ Linh - đại diện mới nhất có danh hiệu quốc gia đi “chinh chiến” tại Miss World 2017.

Cơn tò mò của dư luận lên đến đỉnh điểm vì đã quá lâu mới thấy một Hoa hậu Việt Nam đi thi quốc tế, vì không biết: liệu nét đẹp “chuẩn tiêu chí hoa hậu Việt” có… khớp “tần số” với Hoa hậu Thế giới?

Mỹ Linh sẽ… làm nên trò trống? 

Từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, tròn một năm qua, Mỹ Linh vẫn chưa kịp ghi dấu ấn mạnh mẽ để thuyết phục đông đảo khán giả hoài nghi chuyển sang ủng hộ cô, nhất là trong thị trường mà các cuộc thi nhan sắc nhiều như “nấm sau mưa” - mối quan tâm của dư luận phải chia năm sẻ bảy cho rất nhiều nàng hoa hậu khác, không thể dành riêng “diễn đàn” cho Mỹ Linh, dù danh hiệu cô đạt được thuộc hàng danh giá nhất.

Đỗ Mỹ Linh quyết tâm học đàn bầu, vì mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét văn hóa Việt Nam

Dường như những nỗ lực lặng thầm nhưng đầy quyết tâm của Đỗ Mỹ Linh đã gặt hái trái ngọt. Trước giờ G đêm chung kết, hành trình tại Miss World 2017 được lấp đầy bởi những thành tích đáng tự hào: vượt qua các đối thủ mạnh từ Indonesia, Myanmar, Pháp để dẫn đầu bình chọn, chiến thắng thuyết phục thử thách Đối đầu - Head to Head cùng bài thuyết trình xúc động về đất nước và con người Việt Nam, thêm vào đó là dự án Cõng điện lên bản chính thức lọt top 5 phần thi Hoa hậu nhân ái - Beauty With a Purpose. 

Từ một ứng viên không nhận được nhiều lòng tin của dư luận trong nước, Đỗ Mỹ Linh đã ngày càng chứng tỏ vị thế của mình tại đấu trường nhan sắc danh giá nhất hành tinh.

Dành cho những ai hoài nghi về một lần 10+1, rằng chiến thắng duy nhất mà hoa hậu Việt có thể đạt được tại các đấu trường quốc tế là do bình chọn của khán giả nước nhà, rằng: Mỹ Linh đã chiến thắng những phần thi, thử thách cam go khác tại Miss World bằng chính năng lực của mình!


Phần hùng biện tiếng Anh đầy thuyết phục và xúc động của Đỗ Mỹ Linh tại Thử thách Đối đầu - Head to Head

Bài thuyết trình về chất độc màu da cam và bão lụt miền Trung thực sự truyền cảm hứng và gây xúc động mạnh, giúp cô chinh phục ban giám khảo và lọt thẳng vào top 40.

Thêm vào đó là một cơ duyên khi năm 2016, cũng là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thực hiện chương trình thực tế Người đẹp nhân ái chinh phục hoàn toàn dư luận. Từ dự án “Điện sáng đường quê và thiết chế nhà văn hóa” tại Hoa hậu Việt Nam 2016 cho đến “Cõng điện lên bản” tại Hoa hậu Thế giới 2017, khác nhau ở cuộc thi mà cô tham gia, nhưng đều giống nhau ở chỗ: khán giả cảm nhận sâu sắc lòng nhiệt huyết, không ngại gian khó trong các hoạt động vì cộng đồng của nàng hậu trẻ. Và kết quả xứng đáng mà Mỹ Linh nhận được là lọt top 5 dự án xuất sắc nhất. Đây là thành tích đáng ghi nhận, bởi phần thi Hoa hậu nhân ái rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chung cuộc và Mỹ Linh đang chiếm nhiều ưu thế.

Đỗ Mỹ Linh thực hiện dự án nhân ái trong điều kiện rất khó khăn, hiếm trở!

Trước Mỹ Linh, tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này, Việt Nam cũng không ít lần được lọt vào top danh giá, với: Nguyễn Thị Loan - top 25, Mai Phương Thúy - top 17, Hương Giang - top 16, Nguyễn Thị Huyền - top 15 và thành tích tốt nhất là Lan Khuê - top 11.

Điều đó minh chứng: trên bản đồ nhan sắc thế giới, Việt Nam vẫn luôn là ứng cử viên sáng giá cho những ngôi vị cao nhất. Những nhan sắc Việt liên tiếp thu hút truyền thông cho mỗi lần “chinh chiến”, góp mặt trong rất nhiều những bảng xếp hạng uy tín và tiến rất gần đến những vị trí danh giá nhất, nhưng có lẽ, vận may chưa mỉm cười.

Những nhan sắc Việt khiến khán giả nước nhà… nở mày nở mặt trên đấu trường quốc tế!

Đứng trước những nỗ lực rõ nét cùng những thành tích Đỗ Mỹ Linh gặt hái được, những ý kiến tiêu cực cũng dần tan đi, chỉ còn chung một lòng cổ vũ cuồng nhiệt dành cho cô hoa hậu trẻ tuổi.

Loạt Hoa hậu, Á hậu và các sao Việt không ngừng gửi lời chúc đến Đỗ Mỹ Linh trước giờ G chung kết Miss World 2017

Hành trình đến với chiếc vương miện, dù chông gai cũng đang đến rất gần hồi kết. Còn vài tiếng nữa là chung kết Hoa hậu Thế giới - Miss World 2017, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: “Bây giờ đã là chặng đua nước rút, ở quê nhà có rất nhiều người kỳ vọng vào Linh nên nếu nói không áp lực thì cũng không đúng. Nhưng Linh sẽ coi đây là động lực để nỗ lực hết mình, giữ tinh thần, phong độ tốt nhất để hô vang hai tiếng Việt Nam trong đêm chung kết. Đến thời điểm này, Linh chưa đạt thành tích ở các giải phụ nhưng Linh không quá áp lực mà để mọi thứ thoải mái nhất hoàn thành tốt các phần trình diễn.”

“Vũ khí” mà Đỗ Mỹ Linh đang có không chỉ là sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nước nhà, mà quan trọng hơn cả vẫn chính là lòng nhiệt huyết, tinh thần quyết liệt cùng những chuẩn bị kỳ công mà cô đã cố gắng chăm chút, xây dựng.

Cùng dõi theo, ủng hộ và chúc cho Đỗ Mỹ Linh tỏa sáng và biết đâu một lần “làm nên lịch sử”, mang lại vinh quang cho Việt Nam tại đấu trường Miss World 2017!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất