Người mẫu - Hoa hậu

Tiểu Vy yên tâm - Miss World chưa một lần 'quay lưng' với Hoa hậu Việt Nam

Văn Thao
Chia sẻ

Hoa hậu Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh đều dự thi Hoa hậu Thế giới với tư cách là Hoa hậu Việt Nam và đều giành thành tích ấn tượng.

Vậy là đã tròn 15 năm kể từ ngày Việt Nam chính thức góp mặt tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới - 15 năm một hành trình không quá dài nhưng đủ để khán giả nước nhà háo hức chờ đợi về sự thể hiện của các cô gái Việt.

Lần đầu chính thức xuất quân vào năm 2003, tại thời điểm đó để có được bản quyền gửi đại diện Việt Nam tới Hoa hậu Thế giới quả là một kì tích. Khi mà cái tên nhan sắc Việt Nam so với các chị đại trong làng nhan sắc lừng lẫy quả thật khiêm tốn. Ấy vậy mà, cô gái gốc Hải Phòng - Phạm Mai Phương đã đặt cược cả tuổi thanh xuân của mình cho Miss World 2003 với tư cách là Hoa hậu Việt Nam 2002 - một danh hiệu đường đường chính chính mà rất được lòng BTC.

Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh đến với Miss World với tư cách là Hoa hậu Việt Nam các năm tương ứng 2002, 2004, 2006, 201. Và trở thành các cô gái vàng của nhan sắc Việt khi để lại dấu ấn tuyệt vời.

Thực tế, theo yêu cầu của tổ chức Miss World trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới, các ứng cử viên của cuộc thi phải thắng trong một cuộc thi cấp quốc gia tại quê nhà để lấy được quyền đại diện cho quốc gia của mình tại Hoa hậu Thế giới. Trừ thành tích Top 16 của Hương Giang tại Miss World 2009, Top 25 của Nguyễn Thị Loan tại Miss World 2014, Top 11 của Lan Khuê tại Miss World 2015 khi cả 3 người đẹp không phải là con ruột của HHVN tức là họ đến với Miss World không phải với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam (Mặc dù Nguyễn Thị Loan bước ra từ Top 5 HHVN 2010, Lan Khuê chiến thắng cuộc thi Hoa khôi áo dài).

Tất cả các người đẹp dự Miss World với tư cách là 'Hoa hậu Việt Nam' đều được NGK săn lùng để ý và intop đầy ấn tượng: Mai Phương - Top 20 Miss World 2003, Nguyễn Thị Huyền - Top 15 Miss World 2004, Mai Phương Thúy - Top 17 Miss World 2006, Đỗ Mỹ Linh - Top 40 Miss World 2017 kèm danh hiệu Hoa hậu Nhân ái.

Mai Phương - Top 20 Miss World 2003 người chị cả của Việt Nam tại Miss World

Người chị cả của Việt Nam tại Miss World chính là Mai Phương. Lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2002 với nụ cười bí ẩn và tri thức cực kì thông minh. Cô hăng hái khăn gói lên đường thì HHTG 2003 trong niềm vui buồn lẫn lộn.

Không một cơn bão truyền thông, không một kinh nghiệm dày dặn người đẹp gốc Hải Phòng đã đặt một viên gạch nền móng đầu tiên cho các thế hệ đàn em sau này thay mình xây tiếp ngôi nhà nhan sắc vươn tầm. Cô đến với HHTG với tư cách là Hoa hậu Việt Nam đầy thuyết phục.

Nguyễn Thị Huyền - Top 15 Miss World 2004 với bản cảm kết phút chót đầy định mệnh

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2004 kết thúc chỉ cách ngày thi chính thức cuộc thi Hoa hậu thế giới gần 3 tuần - một thời gian quá ngắn cho mọi sự chuẩn bị. Vào thời điểm đó, vì nhiều lý do mà Việt Nam đã nghĩ đến phương án có thể sẽ không có đại diện Việt Nam tại cuộc thi HHTG năm 2004

Gần một tuần trước khi cuộc thi HHTG bắt đầu, Nguyễn Thị Huyền với ao ước được đi chinh chiến đã đặt cược nếu không được cấp phép thì cô sẽ đi đến cuộc thi để học hỏi và cam đoan sẽ “không mang tư cách là đại diện Việt Nam”.

Cô phải viết một bản cam kết với đơn vị nắm giữ bản quyền khẳng định quyết tâm của mình và hứa sẽ thực hiện đúng cam kết. Và cuối cùng, Nguyễn Thị Huyền đã được cấp phép. Tuy nhiên, cô đã phải tham dự cuộc thi muộn mất 1 tuần. Thậm chí, còn không kịp chuẩn bị trang phục dạ hội và phải mặc lại bộ dạ hội tại đêm chung kết HHVN 2004.

Top 15 chung cuộc và đồng hạng 10 với chủ nhà Trung Quốc tại Miss World 2004 khiến người Việt nở mũi. Sau đêm chung kết, Nguyễn Thị Huyền đã đến chào và cám ơn bà ngài chủ tịch Miss World - bà Julia nói với cô: “Cô hãy cảm ơn chính mình vì đã nỗ lực để giành chiến thắng trong cuộc thi này chứ đừng cám ơn tôi”. 

Mai Phương Thúy - Top 17 Miss World 2006 kể về câu chuyện chiếc đầm dạ hội có một không hai

Lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2006 với chiều cao khủng 1m79, cô gấp rút lên đường chinh chiến tại Miss World 2006 và lọt Top 17 chung cuộc. Trước ngày lên đường, người đẹp họ Mai thậm chí phải làm đẹp trắng lại hàm răng để phù hợp với vẻ đẹp chuẩn hậu thời điểm đó.

Bị mất hành lí dẫn đến việc Mai Phương Thúy không có trang phục dạ hội để mặc. Trước tình thế lưỡng thái nan y, cô quyết định làm cuộc đánh cược có một không hai khi mang bộ áo dài trang phục truyền thống thế cho trang phục dạ hội. Chung cuộc cô cán đích ở vị trí Top 17 Miss World bên cạnh Top 20 Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Đỗ Mỹ Linh - Top 40 Miss World 2017 hành trình gần 10 năm “Hoa hậu Việt Nam” không chịu đi thi Miss World 

Đỗ Mỹ Linh lên đường chinh chiến tại Miss World 2017 với tư cách là Hoa hậu Việt Nam 2016. Người đẹp 21 tuổi cũng chính là người đẹp lấp đầy khoảng trống kéo dài 10 năm không một Hoa hậu Việt Nam nào chịu đi thi Miss World với rất nhiều lí do.

Đỗ Mỹ Linh không được lòng các BXH, khán giả thậm chí chê cô gái 21 tuổi còn nhạt nhòa, không váy ái hàng hiệu, không kèn to kiệu lớn… Đỗ Mỹ Linh lần lượt khiến khán giả thẩn thờ với những màn xuất thần trong từng thử thách giao tiếp.

Cô đã có khán giả còn nghi ngờ, e dè về sự non nớt của mình khi có phần trình độ ngoại ngữ vượt bậc của mình, thuyết trình trôi chảy về vấn đề chất độc da cam ở Việt Nam. Lập luận thuyết phục và đầy cảm xúc của cô đã được ban giám khảo đánh giá tốt và dành cho Mỹ Linh điểm số cao nhất là 83 điểm ở phần Head to Head.

Dự án cõng điện lên bản đã khiến cho cả BGK và khán giả quốc tế tuôn trào nước mắt kể về nghị lực phi thường của Đỗ Mỹ Linh và xuất sắc giành giải Hoa hậu nhân ái. Đồng thời, đêm chung kết đại diện Việt Nam là góp mặt ở Top 40 trong niềm tiếc nuối vô bờ bến của người dân Việt.

Trần Tiểu Vy - Dự án chở nước lên bản Nịu có giúp Việt Nam giật cú đúp trên mảnh đất nặng nợ như Trung Quốc

Trần Tiểu Vy ngày cận kề viết tiếp hành trình Miss World cũng đã đến. Với danh hiệu nóng hối Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng sự tươi trẻ của đứa em út HHVN liệu có giúp Việt Nam kéo dài thang bảng điểm trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Hành trình phía trước còn dài và hãy nhớ rằng khán giả vẫn tin yêu và ủng hộ em. Cái ôm của người chị đi trước, giọt nước mắt ăn mừng chiến thắng mang nhiều tâm sự - cũng chính là dòng tâm thư của 90 triệu người con Việt mong cô gái 18 tuổi sẽ mang về vinh quang bởi vì: Lịch sử Miss World chưa bao giờ quay lưng với người đẹp Việt tham dự với tư cách là Hoa hậu Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất