Giải Trí

Thùy Tiên phải làm gì để 'xô đổ' dấu ấn của Thúy Vân tại Miss International

Văn Thao
Chia sẻ

Dấu ấn của Thúy Vân với danh hiệu Á hậu 3 tại Miss International chắc chắn vừa là tượng đài khó xô đổ nhưng cũng là động lực để Thùy Tiên cô gắng trước thềm chung kết.

Trước thềm chung kết cuộc thi Miss International 2018 sắp diễn ra, vậy là đại diện Việt Nam Thùy Tiên đã bước qua hành trình kéo dài gần 3 tuần tại đất nước mặt trời mọc để thay thế Á hậu 2 Thùy An thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của người dân Việt - Sứ mệnh về ước mơ chinh phục nhan sắc.

Vẻ đẹp ngọt ngào đầy thương đầy nhớ của Thùy Tiên có được lòng BGK Miss International 2018

Lên đường thi Hoa hậu quốc tế thay thế á hậu Thúy An ở phút chót đầy bất ngờ. Cô gái bước ra từ Top 5 HHVN 2018 lên đường sang Nhật Bản thi thố với danh hiệu 'người đẹp' thay vì các đại diện trước của Việt Nam đều có danh hiệu khá hot hoặc đội vương miện tại quốc thi cấp quốc gia như: Thúy Vân - Á khôi Hoa khôi Áo Dài, Thùy Dung - á hậu HHVN, Trúc Diễm - Á hậu Hoa hậu Việt Nam qua ảnh… Thùy Tiên đính kèm thêm danh hiệu Người đẹp Nhân ái liệu có làm xoay đổi cục diện và viết tiếp thành tích của Thúy Vân đã từng làm.

Nhắc đến nhan sắc Việt tại Miss International nói riêng và các đấu trường nhan sắc quốc tế nói chung, người dân Việt 'không được phép quên và không bao giờ quên' cô gái Thúy Vân - với danh hiệu Á hậu 3 chung cuộc?

Thúy Vân - dấu ấn nhan sắc khó xô đổ của các người đẹp Việt

Thời điểm Thúy Vân đi thi Hoa hậu Quốc tế, người đẹp sinh năm 1993 không sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời, body cũng không thuộc dạng nóng hừng hực. Hành trình của cô gái có vóc dáng cải thiện nhất tại Hoa khôi áo dài 2015 được cho là chậm mà chắc, biết địch biết ta trăm trận trăm thắng.

Rất hiếm một người đẹp nào thi thố ở đấu trường quốc tế với tinh thần nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, thậm chí BGK và bạn bè quốc tế tròn mắt khi thấy Thúy Vân với vai trò nhạc sĩ - ca sỹ.

Với tiêu chí một cuộc thi mang nặng tinh thần hữu nghị đề cao sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động, và quan trọng nhất là sự nhạy cảm về thế giới. Nắm được phần cán đó, Thúy Vân thừa thắng xông lên khi cô mang cả Nhật Bản cực hữu nghị lên từng bộ trang phục của mình - một nước cờ cao tay không cần “kèn to kiệu rước”.

Nhá hàng tới truyền thông bằng những bộ cánh lấy cảm hứng từ hoa anh đào - loài hoa được coi là quốc hoa của Nhật Bản.

Năm 2015, Thúy Vân diện chiếc váy dạ hội đẹp nhất được thiết kế dựa trên cảm hứng về những bông hoa anh đào, thậm chí đôi bông tai mà cô đeo cũng lấy hình ảnh từ hoa anh đào của Nhật ngay từ đêm tổng duyệt. Đây thường là thời điểm các giám khảo “so bó đũa, chọt cột cờ” - sự tính toán tuyệt vời của người đẹp họ Phạm.

Chiếc đầm trắng bồng bềnh trong đêm chung kết, thậm chí đôi bông tai mà Thúy Vân đeo tại đêm chung kết cũng lấy cảm hứng từ hoa anh đào.

Bước vào Top 10 hoàn toàn bằng sự thuyết phục của BGK, Thúy Vân tiếp tục được kêu tên vào phần thi ứng xử. Không một chút lúng túng, cô cho thấy sự bình tĩnh đến khâm phục - bình tĩnh để luôn nhớ đến tiêu chí của cuộc thi ở mọi lúc, mọi nơi. Thúy Vân mang đến một câu trả lời rất phù hợp với mục tiêu cao nhất của Hoa hậu Quốc tế là Hoà bình: “Đầu tiên, tôi muốn thể hiện lòng biết ơn chân thành đến nước Nhật. Các bạn đã đối đãi thật tốt với tôi và các thí sinh khác trong những tuần qua. Các bạn đã cho tôi thấy một đất nước và những con người có thể trở nên tuyệt vời như thế nào. Nhưng hơn hết, các bạn đã cho tôi một giấc mơ rằng mọi đất nước trên thế giới có thể giống như nước Nhật. Nếu tôi đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ đó thành sự thật. Tôi muốn sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng cho thế giới, giúp mọi người tin vào hy vọng và những giấc mơ. Vì đất nước của tôi - Việt Nam, vì Nhật Bản, vì một thế giới tươi đẹp hơn, một thế giới không chiến tranh, không có nạn đói, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc. Cám ơn các bạn rất nhiều“.

Mở màn câu trả lời ứng xử, Thúy Vân không quên cảm ơn con người và đất nước Nhật Bản cùng với cảm xúc hết lòng ngợi ca đất nước mặt trời mọc - nơi mà mình đang là thí sinh chinh chiến.

Thành tích nào vừa phải cho sự cố gắng cho Thùy Tiên

Không đặt gánh nặng rằng Thùy Tiên phải ngang tầm như Thúy Vân vì xuất phát điểm của Thúy Vân là MC song ngữ cực kì lưu loát… nhưng bù lại Thùy Tiên lại mang dáng dấp của một vẻ đẹp đúng chuẩn mà Miss International cần - nhẹ nhàng, thanh thoát như một “áng mây thùy mị”.

Né được giải thưởng Miss Visit Japan - Thùy Tiên có phá được lời nguyền 2 năm liên tiếp Việt Nam phải nhận được và cả 2 năm đều trắng tay.

Mang cả núi Phú Sĩ - biểu tượng của Nhật Bản lên trên một trang phục dạ hội của mình. Một lần nữa Núi Phú Sĩ có dắt tay Hoa anh đào năm xưa bước lên đỉnh vinh quang.

Liệu sau thành tích Top 10 của Bùi Phương Nga tại Miss Grand International 2018, cô gái bước ra từ HHVN 2018 sẽ thể hiện như thế nào để mang về thứ hạng cao cho nhan sắc Việt. Dấu ấn Á hậu 3 của đàn chị Thúy Vân vừa là tượng đài khó xô đổ nhưng cũng là động lực để cô cố gắng dốc toàn sức lực hoàn thành sứ mệnh tại một cuộc thi cách quê hương mình cả “ngàn dặm” - nơi khán giả tin yêu vẫn ủng hộ hết lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất