Giải Trí

Thực hư câu chuyện JYP Entertainment bị tố cáo mua view cho TWICE - GOT7 - STRAY KIDS

Vỹ Đăng
Chia sẻ

Có thật là JYP đã có hành vi gian lận cho gà nhà?

Stray Kids vừa trở lại với ca khúc mới toanh mang tên Miroh. Đây là màn tái xuất đầu tiên của những anh chàng tân binh được đánh giá cao của nhà JYP trong năm nay. Thế nhưng, chỉ sau ba ngày ra mắt MV, nhóm nhận được sự chỉ trích từ một bộ phần netizen khó tính rằng MV của nhóm đã được công ty mua thêm lượt xem trên Youtube bằng cách chạy quảng cáo. Số đông cư dân mạng cũng gọi tên TWICE và GOT7 để tố cáo việc JYP là chuyên gia của những vụ mua bán lượt xem trên Youtube. Tuy nhiên, thực hư câu chuyện lại khác xa hoàn toàn những gì netizen suy nghĩ!

Quảng cáo chạy bằng MV của Stray Kids.

Đây là một cách làm không phải là quá mới mẻ gì của những ông lớn trong ngành giải trí của Hàn Quốc. Cách làm vô cùng đơn giản, các công ty chỉ việc bỏ tiền ra để Youtube cho phép họ chạy quảng cáo bằng MV của nghệ sĩ, sau đó lượt xem quảng cáo cũng sẽ được tính gộp vào MV gốc. Đây là cách tăng lượt xem được coi là dễ dàng nhất, quan trọng là công ty có đủ tiền bạc hay là không.

Rất nhiều nghệ sĩ tại giới giải trí Hàn Quốc đã thực hiện cách làm này để tăng view như BTS, EXO, BLACKPINK và Red Velvet chứ không chỉ là những gà nhà của bố Park. Cách làm này chỉ giúp tăng view, còn lượt like thì bị ảnh hưởng không mấy đáng kể. Tuy nhiên, rất nhiều người coi đây là một hành động gian lận và họ không đánh giá cao những lượt xem được bỏ tiền ra mua như thế.

Stray Kids mới tung MV ba ngày đã gặp “thị” lớn.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc đang chỉ trích JYP Entertainment vì trước đây công ty này đã tố cáo vụ gian lận nhạc số của những nghệ sĩ như Shaun hay Nilo trên các bảng xếp hạng thì bây giờ, họ lại đang tái hiện sự gian lận đấy đối với gà nhà.

Họ cũng coi đây là một hành động “ăn gian” của những người nhà giàu, khiến cuộc chiến đấu của các thần tượng K-biz trở nên mất công bằng hơn bao giờ hết. Câu chuyện này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến màn trở lại của những chàng tân binh Stray Kids cũng như những hoạt động âm nhạc của nghệ sĩ nhà JYP trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vỹ Đăng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất