Giải Trí

Mối quan hệ nghệ sĩ: Thẳng thắn thường thua thiệt?

Mắt Kiếng
Chia sẻ

Chúng ta vẫn thường dạy con cái hãy sống thẳng thắn, trung thực và dũng cảm. Thế nhưng, đâu phải lúc nào thẳng thắn cũng là tốt, hình như thế!

Nói có sách mách có chứng nhé!

Trích trả lời phỏng vấn Zing của Lê Bê La:

- Sống thẳng thắn như chị là bất lợi vì sẽ mất đi nhiều cơ hội đấy. Sao chị không thử mềm mỏng hơn?

- Tôi biết thế nhưng chẳng lẽ lại gọi điện nói: “Anh ơi, có vai nào cho em đóng với”. Thôi, như vậy thì khỏi đi. Tôi tuyệt đối không xin vai bao giờ. Còn mối quan hệ với những nhà tổ chức sản xuất, người thích thì tôi vẫn chơi nhưng nếu không thích mà phải tỏ ra thân mật chẳng không khác gì cực hình. Cuộc sống có mỗi quyền tự do mà cũng phải mang quyền đó cho người khác thì bỏ đi.

Và…

- Vì vậy mà có thông tin chị từ chối nhiều vai diễn vì không thích làm việc chung với Ngọc Lan. Thực hư thế nào?

- Tôi không thích thì không làm chung nữa. Ngày trước, anh Nhâm Minh Hiền mời tôi làm phim Thuyền giấy nhưng tôi nói là có người đó sẽ không có tôi. Hai người không ưa nhau sẽ không thể làm việc vui vẻ. Tôi không giấu được cảm xúc của mình.

Lê Bê La trong một vai diễn.

Đó, thẳng thắn như Lê Bê La trong showbiz được mấy người. Yêu ghét rõ ràng, không có làng nhàng, nhập nhoạng.

Ấy vậy nhưng, trong làng văn hoá văn nghệ, thẳng thắn quá giờ thiệt thân lắm!

Đồng nghiệp với nhau, thấy bạn hát dở, diễn tệ nhưng vẫn cứ phải trả lời ậm ừ rằng “tớ thấy cũng được”; “mình thấy cũng OK”; v.v… Riết rồi thành quen, ai cũng dạy nhau lấy nụ cười làm biểu hiện tình cảm gặp gỡ. Dăm câu ba điều, khen qua khen lại, đâu chết ai đâu!

Chết đứa tin! Chả vậy mới có câu “khen cho chết!” đó thôi!

À vậy thì phải dạy nhau sự tỉnh táo trong công việc nữa! Chứ không tỉnh táo mà lên báo nói này nói kia, thẳng thắn quá lại bị người khác chửi xéo, chửi xiên.

Đến khổ, xinh đẹp như vậy so sánh gì không so lại đi so với… con vịt bao giờ. Cứ nhắc đến con vịt là lại nhớ đến câu “hai người phụ nữ và 1 con vịt thành cái chợ”. Ơ, thế chẳng phải bảo đồng nghiệp là tin vịt à, quác quác suốt ngày mà có làm được gì đâu! Chẳng như Thiên Nga, đẹp đẽ lộng lẫy bơi lội ì õm trong hồ để cho người đời ngắm thôi cũng đã là đặc ân rồi! Quên, cũng có cả Thiên Nga đen nữa nhé!

Thien nga den

Đó, đừng thẳng thắn quá, hãy tỉnh táo rồi sẽ là thiên nga thôi. Chuyện gì không hài lòng, “đào sâu chôn chặt” đi, cố sắm vai cho tốt để “diễn mọi lúc mọi nơi”, thậm chí là cả “vì đam mê nên không có cát-sê em vẫn diễn”. Chỉ có diễn và diễn và diễn thì sự nghiệp mới lên được, gương mặt mới “quốc dân hoá” và…tiền mới trôi vào tài khoản.

Thẳng thắn mà nghèo thì thôi bớt thẳng thắn lại, giàu có chả sướng hơn sao! Không nói ra không có nghĩa là gian dối nhé!

Đừng nhầm lẫn!

So ra thì bản lĩnh của Lê Bê La còn thấp lắm! Cần học thêm, cần học thêm nhiều lắm! Các cụ ngày xưa đã dạy rồi “Dĩ hoà vi quý”, cứ ậm ừ cho qua đỡ phiền hà, đỡ nhức đầu và cũng đỡ thiệt (mà thiệt hại thật vì có film mà đóng đâu!).

Cơ mà cũng khó, thôi thì “cha mẹ sinh con trời sinh tính”, biết sao giờ! Mà thôi cũng được, ít nhất là Lê Bê La còn cảm thấy hào hứng với đời sống của mình, bớt được chuyện phải đối phó với “mặt nạ” khắp nơi. Thảnh thơi chơi với chồng con dù khó khăn. Ít nhất thì cô gái này cũng sẽ truyền dạy cho con mình sự thẳng thắn đó để vững bước đường đời dẫu rằng bài học về sự thua thiệt của mẹ vẫn còn nhiều trang chưa kể hết. Vậy thôi cũng mừng rồi, thêm một người tốt trong xã hội vốn đầy nhiễu loạn này! 

Âu cũng là một sự lựa chọn!

Cũng giống như lựa chọn diễn và đeo mặt nạ khắp nơi khắp chốn cũng như vậy. Hình ảnh đẹp mất công xây dựng thì thôi cố mà giữ, vun đắp bền vững vậy! Nếu mệt quá thì dừng lại, vươn vai hít thở thật sâu, tháo mặt nạ ra (xíu xiu thôi nhé, đừng lâu quá!) rồi lại tiếp tục vậy!

Cơ mà “lộng giả thành chân”, đúng không nhỉ?!

>>> Xem thêm: Lê Bê La: ‘Phim nào có Ngọc Lan thì không có tôi’

Chia sẻ

Bài viết

Mắt Kiếng

Tin mới nhất