Giải Trí

Song Hye Kyo cùng nhiều người nổi tiếng bị rò rỉ thông tin địa chỉ nhà, số điện thoại, số hộ chiếu

Di Di
Chia sẻ

Nữ diễn viên Hậu duệ mặt trời cùng một số nhân vật nổi tiếng khác bị rò rỉ thông tin cá nhân như địa chỉ nhà, số điện thoại...

Vào ngày 1 tháng 12, SBS đã đưa tin rằng: “Gần đây chúng tôi đã nhận được các tài liệu thông tin hải quan và hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng từ một nguồn tin tố giác. Theo những gì chúng tôi biết, các thông tin cá nhân này đã bị rò rỉ bởi một nhân viên hải quan được xác định là “ông Kim” và đồng nghiệp đang làm việc tại sân bay quốc tế Incheon và sân bay Gimpo. Được biết, “Ông Kim” đã từng bị điều tra về các vấn đề liên quan đến tham nhũng của nhân viên tại Cơ quan Hải quan Hàn Quốc vào tháng 8 vừa qua“.

Diễn viên Song Hye Kyo

Theo báo cáo, những nhân vật nổi tiếng bị rò rỉ thông tin cá nhân bao gồm: cầu thủ bóng đá Ahn Jung Hwan, nữ diễn viên Song Hye Kyo, phó chủ tịch điều hành công ty ô tô Hyundai Jeong Ui Seon, ca sĩ Kim Tae Won, cựu thành viên quốc tịch Nhật Bản đội bóng đá Hidetoshi Nakata và nghệ sĩ piano Yang Bang Ean.

Cầu thủ bóng đá Ahn Jung Hwan

Các tài liệu bị rò rỉ là từ năm 2011 đến 2015. Đó là tờ khai hải quan được các nhân vật trên nộp khi đến Hàn Quốc. Các thông tin cá nhân bị thu thập bao gồm: số hộ chiếu, ngày sinh, số điện thoại và địa chỉ nhà.

Nghệ sĩ Piano Yang Bang Ean

Thông thường theo quy trình tại sân bay, các tờ khai hải quan sẽ được loại bỏ một tháng sau khi chúng được thu thập. Cơ quan Hải quan Hàn Quốc tuyên bố rằng việc rò rỉ các tờ khai hải quan đó là vi phạm khoản 116 của Luật Hải quan liên quan đến bảo mật thông tin thuế cũng như vi phạm Đạo luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân và khoản 127 của Luật Hình sự liên quan đến việc phân loại thông tin. Tội này có thể dẫn đến tối đa 5 năm tù.

Đài SBS cũng thông tin thêm rằng Cơ quan Hải quan Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ điều tra về vấn đề này và trừng phạt các nhân viên có liên quan theo các quy định hiện hành.

Chia sẻ

Bài viết

Di Di

Tin mới nhất