Giải Trí

SỐC: Đội hình X1, IZ * ONE và 1 thành viên Wanna One được quyết định trước đêm chung kết 'Produce'

Theo Soompi
Chia sẻ

Các thành viên cuối cùng của X1, IZ * ONE và một thàng viên Wanna One được báo cáo đã sắp xếp trước khi người xem bình chọn tại đêm chung kết Produce.

Vào chiều ngày 05/12, tờ Hankook Ilbo của Hàn Quốc đã đưa ra những cáo buộc khác về việc thao túng kết quả trong sê ri Produce 101. Họ tuyên bố rằng, xếp hạng cuối cùng của tất cả các thành viên của IZ * ONE và X1 đã bị gian lận. Ngoài ra, một thành viên của Wanna One đã bị hoán đổi trong thao túng bảng xếp hạng.

Wanna One.

Được biết, thông tin này được xuất phát từ bản cáo trạng về đội ngũ sản xuất và giám đốc điều hành cơ quan giải trí sê-ri Produce 101. Chiều cùng ngày, Ha Tae Kyung - ủy viên hội đồng Đảng Bareunmirae, đã nhận được một văn bản chính thức gửi đến Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul.

IZ * ONE.

Theo cáo trạng, những người bao gồm nhà sản xuất chính Kim Yong Bum và giám đốc sản xuất Ahn Joon Young đang bị nghi ngờ quyết định kết quả đội hình ra mắt nhóm IZ * ONE và X1, bất chấp lượt bình chọn từ khán giả. Ahn Joon Young cũng bị nghi ngờ thao túng số phiếu bầu của một thành viên của Wanna One để cậu ấy có thể ra mắt.

X1.

Theo báo cáo trong bản cáo trạng rằng vào ngày 17/07 năm nay (hai ngày trước đêm chung kết Produce X 101), ba người bao gồm Kim Yong Bum và Ahn Joon Young đã gặp nhau trong phòng họp của CJ ENM để quyết định 11 thực tập sinh họ muốn ra mắt và xác định thứ hạng. Theo Hankook Ilbo, họ thực hiện buổi họp này sau khi nhận kết quả tạm thời của cuộc bỏ phiếu trực tuyến trước đêm chung kết, có những thực tập sinh đã ra mắt trong các nhóm nhạc thần tượng khác lọt vào Top 11 trong bảng xếp hạng, và họ muốn loại trừ những thực tập sinh này.

Mặt khác, cuộc điều tra cho thấy phiếu bầu trên trực tuyến và phiếu bầu trực tiếp trên sân khấu biểu diễn hồi tháng Năm đã bị thao túng để một thực tập sinh tham gia vòng đầu tiên bị loại và thay vào đó một thực tập sinh khác được chọn. Trong vòng thứ ba xác định Top 20, họ đã sử dụng cùng một phương pháp để tráo đổi hai thực tập sinh.

Các thành viên của IZ * ONE cũng được quyết định trước khi người xem bình chọn. Kim Yong Bum và Ahn Joon Young đã quyết định 12 thành viên và thứ hạng của họ trước khi bỏ phiếu trong đêm chung kết trực tiếp tháng 8 năm 2018. Cũng như Produce X 101, họ thấy rằng số phiếu bầu trực tuyến trước đêm chung kết bao gồm các thực tập sinh mà họ không muốn trong Top 12, và vì vậy họ đã xác định đội hình trong khi loại những thực tập sinh đó.

Nó báo cáo rằng một thành viên của Wanna One cũng được chọn vì thao túng số lượng phiếu bầu. Ahn Joon Young đã thay đổi thứ hạng của hai thực tập sinh trong đêm chung kết trực tiếp vào tháng 6 năm 2017 của Produce 101 mùa 2. Một thực tập sinh trong Top 11 đã không được ra mắt trong đội hình đầu tiên, và thay vào đó là một thực tập sinh nằm ngoài Top 11 đã trở thành thành viên của Wanna One.

Ngoài ra, Ahn Joon Young đã thay đổi thứ hạng của hai thực tập sinh trong vòng đầu tiên vào tháng 5 năm 2017 của Produce 101 mùa 2 khi quyết định Top 60. Qua đó, anh ta loại bỏ một thực tập sinh nên tiếp tục tham gia cuộc thi và đưa người khác thay thế. Ahn Joon Young cũng làm điều tương tự trong vòng đầu tiên của Produce 101 vào tháng 2 năm 2016. Loại hai thực tập sinh và tăng thứ hạng của hai thực tập sinh khác.

Sự thông đồng giữa đội ngũ sản xuất và giám đốc điều hành tại các cơ quan giải trí cũng được tiết lộ trong cuộc điều tra. Từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019, Ahn Joon Young đã nhận được dịch vụ giải trí người lớn, uống rượu tổng cộng 47 lần, với số tiền 46,83 triệu won (hơn 911 triệu đồng). Được biết, 5 giám đốc điều hành từ bốn công ty giải trí đã chi trả. Các dịch vụ đã được trả tiền để đổi lấy việc sắp xếp thứ hạng trên Produce 48Produce X 101.

Hankook Ilbo báo cáo rằng CJ ENM đã kiếm được lợi nhuận 124,65 triệu won (hơn 2,4 tỷ đồng) thông qua phiếu bầu từ tin nhắn văn bản từ săn Produce 48Produce X 101.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin mới nhất