Giải Trí

Sợ Seungri trốn khỏi quân ngũ, MMA quyết định sửa đổi luật nhanh chóng nhằm ngăn cản sự náo động xã hội xảy ra?

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

MMA sửa đổi luật để ngăn chặn nghi phạm Seungri trốn thoát khỏi quân đội.

Vào sáng ngày 18 tháng 3, tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Quốc phòng, Ủy viên Ki Chan Soo của Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự đã trả lời câu hỏi về những gì sẽ xảy ra nếu Seungri không yêu cầu trì hoãn việc nhập ngũ. Phiên họp được tổ chức trước khi Seungri gửi yêu cầu.

Ủy viên Ki Chan Soo tuyên bố rằng: “Ủy ban Quốc phòng không có quyền lực pháp lý để hoãn việc nhập ngũ. Sử dụng trường hợp này như một bài học, chúng tôi đang lên kế hoạch sửa đổi luật để cho phép Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự hoãn việc nhập ngũ nếu một người gây náo động xã hội, gia tăng mục đích thoát khỏi thực tế hoặc nếu có yêu cầu từ một cơ quan điều tra để trì hoãn việc nhập ngũ. Chúng tôi xin lỗi vì chúng tôi đã không đưa ra các biện pháp như vậy mặc dù đã có trường hợp tương tự trong quá khứ. Sau sự cố này, chúng tôi sẽ đảm bảo sửa đổi luật”.

Đồng thời, Jung Kyung Doo - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng lên tiếng cho biết: “Hiện tại, nếu một người bị truy tố, có cơ sở pháp lý để trì hoãn việc nhập ngũ của họ, nhưng đó không phải là một trường hợp để chúng tôi hoãn việc nhập ngũ của Seungri. Nếu anh ta gia nhập, chúng tôi sẽ hợp tác với cảnh sát để cho phép điều tra kỹ lưỡng tuân thủ luật pháp”.

Trước đó vào ngày 15 tháng 3, Seungri đã tuyên bố sẽ hoãn việc nhập ngũ của mình lại thay vì như thời gian dự kiến ban đầu. Tiếp đó vào chiều ngày 18 tháng 3, luật sư Son Byung Ho của anh cũng đã xác nhận: “Anh Seungri đã gửi yêu cầu trì hoãn việc nhập ngũ hôm nay, chúng tôi hy vọng Cục Quản lý Nhân lực Quân sự sẽ cấp yêu cầu”.

Trong khi đó, Trung tâm Nhân quyền Quân sự Hàn Quốc đang bức xúc vì hoãn việc nhập ngũ của Seungri. Họ tuyên bố: “Khi một vụ án liên quan đến nhiều người được điều tra bởi hai thực thể (quân đội và cảnh sát), việc điều tra được xử lý đúng cách sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi vì Seungri sẽ đứng ra chịu xét xử một mình tại tòa án quân sự, thật khó để đảm bảo rằng quyết định đưa ra sẽ phù hợp với những nghi phạm khác. Nghĩa vụ quân sự không phải là một án tù. Đó là một sự xúc phạm đối với những người lính của quốc gia đang phục vụ đất nước của họ nếu coi việc nhập ngũ như một phương tiện để tự suy ngẫm và chuộc tội”.

Dường như câu chuyện bê bối này vẫn chưa đi vào hồi kết, trong một khoảng thời gian đã xảy ra quá nhiều vấn đề khác nhau. Không chỉ Seungri hay Jung Joon Young mà còn nhiều nam ngôi sao nổi tiếng khác vẫn đang bị người dân xứ Hàn và thậm chí là cộng đồng mạng trên toàn thế giới đang từng ngày “săm soi” bàn tán về những tội lỗi mà bọn họ đã gây nên. Mặt khác, một số người vẫn luôn hy vọng mọi chuyện sẽ được ổn thỏa và sự thật sớm phơi bày ra ánh sáng. Hơn nữa những người vô tội được trở về với tự do và ngược lại kẻ suy đồi đạo đức, hành vi dung tục sẽ bị pháp luật trừng phạt, mang trên vai cơn ác mộng khó có thể phai mờ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất