Giải Trí

Sân khấu kịch SuperBowl chính thức đóng cửa sau 14 năm hoạt động

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau buổi diễn tối 29/9, sân khấu kịch SuperBowl do NSND Hồng Vân tâm huyết gầy dựng suốt 14 năm đã chính thức đóng cửa.

Tối 29/9, khán giả có mặt tại sân khấu kịch SuperBowl tại TP. HCM xem vở Tầng 13 trong bầu không khí trầm buồn, tiếc nuối, bởi lẽ đây chính là vở kịch cuối cùng kết thúc một địa điểm văn hóa kéo dài suốt 14 năm qua. NSND Hồng Vân - người dày công gầy dựng lên SuperBowl trong 14 năm chia sẻ trên trang fanpage của mình vài tiếng trước giờ diễn :“Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl, với vở diễn Tầng 13, khép lại chặng đường 14 năm của một địa chỉ văn hoá. Một sân khấu kịch nói xã hội hoá của thành phố, nơi vốn đã quá ít nhà hát dành cho các loại hình sân khấu”.

NSND Hồng Vân xót xa chia sẻ về việc sân khấu kịch mà mình gây dựng nhiều năm sẽ đóng cửa.

Nữ nghệ sĩ xót xa cho biết:”Trái tim tôi như thắt lại…mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó “hơn” tiền nhưng thấy lẻ loi quá… Còn lại chút sức lực cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hoá đã gầy dựng được….Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào…. Vì lợi ích trăm năm trồng người…giáo dục ,văn hóa,nghệ thuật là những phần không thể thiếu để “trồng” lên một con người….vĩnh biệt Superbowl ????”.

Sau những thông báo đầy đau lòng, rất nhiều khán giả tò mò về lý do tại sao sân khấu Superbowl lại đóng cửa. NSND Hồng Vân đã buồn bã giải thích vì giá thuê mặt bằng 2 địa điểm Tân Bình và Phú Nhuận rất cao, cô không thể trang trải được. Sau thời gian dài gồng gánh, NSND Hồng Vân đã buộc phải đưa ra quyết định đóng cửa một trong 2 để tập trung vào sân khấu Phú Nhuận.

Trước đó, vào đầu năm 2018, NSND Hồng Vân từng khiến khán giả lo lắng bởi tình trạng làm ăn không mấy khá khẩm của sân khấu SuperBowl, khiến cô 2 năm liền liên tiếp chịu lỗ để duy trì địa điểm. Sau thông báo này, phía đối tác quyết định hỗ trợ tối đa nên sân khấu lại được tiếp tục hoạt động.

Sân khấu kịch SuperBowl do NSND Hồng Vân thành lập năm 2005 với tổng cộng 272 ghế. Từ đó đến nay, sân khấu trở thành một địa điểm quen thuộc đối với khán giả yêu thích thể loại kịch nói, đồng thời là cái nôi đào tạo nhiều tên tuổi nổi tiếng như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng…

Hoạt động tốt trong những năm đầu nhưng vài năm gần đây, sân khấu gặp khó khăn trong việc lấp đầy ghế trống. Dịp lễ tết, mặc dù tình hình có vẻ khá khẩm hơn nhưng vẫn không cứu được doanh thu, khiến sân khấu buộc phải quyết định đóng cửa. Đây chắc hẳn là một sự mất mát, tiếc nuối lớn đối với bản thân NSND Hồng Vân, các diễn viên kịch và người hâm mộ thể loại văn nghệ dân tộc này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất