Giải Trí

Rời khỏi DBSK: 'Cái khó ló cái khôn', K-biz đón thêm ba diễn viên thực thụ mang tên JYJ

Ái Kỳ
Chia sẻ

Tách khỏi DBSK những tưởng là rời khỏi “ngai vàng”, khó mà trụ được giữa làng giải trí khốc liệt xứ kim chi nhưng bộ ba JYJ đã chứng minh điều ngược lại khi không chỉ nổi danh bởi các dự án âm nhạc, mà hơn thế nữa còn “chiếm sóng” hoàn toàn lĩnh vực phim ảnh.

DBSK được mệnh danh là “Vua Kpop”, là tường thành không-đối-thủ mà bất kỳ thần tượng nào cũng từng một lần ao ước, ngưỡng mộ. Việc từng là “một mẩu” của nhóm nhạc huyền thoại này giúp con đường đến với phim ảnh của bộ ba JYJ gặp được nhiều chú ý.

Thế nhưng, “lệnh cấm vận” cay độc của SM vẫn lơ lửng treo trên cái tên JYJ đó khiến cả ba vấp phải không ít trầy trật để được xuất hiện trên màn ảnh. Nói như Kim Jae Joong: Đóng phim là cách duy nhất để được lên tivi và giữ chân khán giả không quên họ.

Nếu là một Cassiopeia chân chính, có ai mà chưa từng chạnh lòng khi nhìn thấy những tượng đài từng phủ sóng màn ảnh nhỏ từng giây từng phút, nay phải chắt chiu, tranh thủ từng ly từng chút để được lên sóng, để giữ khán giả nhớ đến mình và duy trì sự nghiệp vốn đã có thể bằng phẳng hơn, nếu các anh chọn con đường thỏa hiệp?

Thế nhưng, dù làng giải trí xứ củ sâm nổi danh là nơi “phù phép” cho giấc mơ thần tượng, thực tài vẫn là yếu tố quyết định “tuổi thọ” của một người nghệ sĩ. Và trong hằng hà thần tượng “có tiếng không có miếng” - những sản phẩm hoàn hảo của công nghệ lăng xê, JYJ có xuất phát điểm tuyệt vời hơn tất cả - không chỉ với cái mác “một mẩu DBSK” hay “gà nhà SM”, mà tự thân tên tuổi của Kim Jae Joong, Park Yoo Chun, Kim Jun Su đã đủ là “lá tem đảm bảo” cho bất kỳ dự án nào.

Kim Jae Joong lần đầu hóa thân vào nhân vật cổ trang trong Dr Jin

Với danh tiếng của mình cùng lực lượng fan hùng hậu, JYJ trở thành… thỏi nam châm thu hút truyền thông trong mỗi dự án phim, đặc biệt là sau khi rời khỏi nhóm. Hiệu ứng ngược này xuất phát từ bản chất tò mò của dư luận: ai cũng muốn xem bộ ba này làm-được-gì khi rời khỏi “ngai vàng”, sẽ đủ sức cáng đáng mà tiếp tục tỏa sáng hay sẽ lụi tàn không một chút dư âm?

Là “sunbae” trong âm nhạc, nhưng lại là những “tân binh” trong lĩnh vực diễn xuất, cả ba tấn công những “địa hạt” khác nhau: nếu Kim Jae Joong thử sức với điện ảnh và truyền hình, thì Park Yoo Chun là “hoàng tử màn ảnh nhỏ”, còn Kim Jun Su tỏa sáng với nhạc kịch, điểm chung giữa họ là đều phải học hỏi lại từ đầu. Nhưng vì là “người lạ mà quen”, JYJ gánh thêm nhiều sức ép, để đặt cược tên tuổi khó khăn gầy dựng vào những dự án phim “được ăn cả, ngã về không”.

Kim Jun Su ấn tượng trong vở nhạc kịch Dorian Gray.

Trừ Park Yoo Chun khá suôn sẻ thì Kim Jae Joong vẫn bị chê “thánh đơ” trong Heaven’s Postman, Protect the Boss, Dr Jin còn Jun Su thì bị gặp phải tranh cãi khi tham gia các vở nhạc kịch Mozart, Dorian Gray, họ chấp nhận “muối mặt” bị chỉ trích thời gian đầu, để hoàn thiện mình mỗi ngày và trưởng thành trong từng vai diễn, bắt đầu được những giải thưởng danh giá xướng tên. Trong vô số giải thưởng âm nhạc đã “tóm gọn” thời còn là DBSK thì những giải thưởng phim ảnh với JYJ là quý giá vô cùng - đây chính là sự công nhận của giới chuyên môn và khán giả cho tài năng, cống hiến của họ - đủ thuyết phục đến mức không một thế lực nào, kể cả là SM có thể can thiệp hay bác bỏ.

Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy mới là giá trị đáng giá để thuyết phục nhà sản xuất và các đạo diễn tin tưởng giao vai, là thước-đo-chuẩn để giữ nhiệt và “định giá” danh tiếng JYJ cũng như thương hiệu cá nhân của từng thành viên.

Thách thức và cơ hội đi song hành trên con đường chinh phục lĩnh vực mới mẻ này của bộ ba JYJ.

Cơ hội để gặp lại khán giả, đi kèm thách thức thuyết phục và giữ chân khán giả tin rằng: họ là những diễn viên thực tài, không chỉ là những “bình hoa di động” hay cái mác ngao ngán “thần tượng đi đóng phim” như các thần tượng khác thường “ám” các bộ phim. Họ cần phải chứng minh: mình xứng đáng với lựa chọn, lòng tin của nhà sản xuất và ê-kíp, để giành lấy cơ hội lẽ ra thuộc về một diễn viên “hẳn hoi” nào khác, để thổi hồn vào những nhân vật mình thủ vai một cách trọn vẹn nhất.

Cơ hội để khẳng định sự đa tài, đa nghệ đi kèm với thách thức “tham thì thâm”: JYJ đứng trước búa rìu dư luận, trước những hoài nghi hữu danh vô thật, chẳng “xơ muối” được gì nếu rời khỏi DBSK và SM. Không có quá nhiều cơ hội để họ thử và sai, từng bước đi đều phải thận trọng cũng như đảm bảo gặt hái được thành công.

Làng giải trí không ít lần chứng kiến những trường hợp “một bước thành sao” của các nghệ sĩ nổi tiếng chỉ sau một tác phẩm “hit”, nhưng cũng có những người trầy trật mãi chưa thể nào tỏa sáng, hoặc các trường hợp đánh mất ánh hào quang vất vả gầy dựng vì không ra mắt được sản phẩm giá trị nào tiếp theo. Chặng đường chinh phục nghệ thuật thứ bảy của bộ ba JYJ quả thật đầy chông gai, lấp đầy những lựa chọn bao nhiêu, thì cũng từng đó những cạm bẫy bất nhiêu - đủ bật tung họ lên một tầm cao mới, nhưng cũng đủ phá nát những gì đã gầy dựng.

Hơn ai hết, chính JYJ là người thấu rõ nhất tình hình “nguy hiểm” mình phải gánh khi “dám” đối đầu với SM - “trùm cuối” của đế chế Kpop. Tuy vậy, bằng tất cả kiên định và can đảm, JYJ vẫn quyết tâm làm lại từ đầu - dù lần “từ đầu” này còn gian truân hơn debut, khi “mẹ đẻ” SM không ngừng cản trở, trù dập.

Diễn xuất không còn là cuộc dạo chơi đơn thuần, vì thế, người hâm mộ đã trông thấy một Kim Jae Joong gầy guộc ép cân, gặp tai nạn liên tiếp trong quá trình quay phim, hay Park Yoo Chun kiệt sức vì những lịch trình dày đặc, Kim Jun Su ngày đêm luyện thoại để hoàn thành những vai diễn khó nhằn vừa hát, vừa nhảy, vừa thoại trên sân khấu nhạc kịch. Không đầu hàng thử thách, để giành lấy và chinh phục những cơ hội có lẽ chính là kim chỉ nam của bộ ba tài năng này.

Chặng đường dài đang đợi họ sau xuất ngũ. Hơn 13 năm hoạt động, với không ít thăng trầm và những “tai nạn” để đời, DBSK hay JYJ vẫn còn đó những thử thách phía trước để giữ vững đẳng cấp và tình cảm của khán giả hâm mộ.

“Đường xa mới biết sức ngựa”, với kinh nghiệm và cống hiến của mình, JYJ sẽ một lần chứng minh lựa chọn rẽ ngoặt sang diễn xuất của các thành viên là một quyết định đúng đắn.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Nghiêm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất