Giải Trí

Quốc phục ‘Bánh mì’ của H’Hen Niê còn tuyệt vời hơn ‘Voi’ của Thái Lan và ‘Thủy thủ mặt trăng’ của Nhật Bản

Minh Minh
Chia sẻ

Những bộ quốc phục mà các thí sinh sẽ mặc tại Miss Universe 2018 đã được hé lộ.

Chỉ còn một vài ngày nữa, H’Hen Niê sẽ lên đường “chinh chiến” tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (Miss Universe). Cô đã có một quãng thời gian khá dài để chuẩn bị hành trang cho mình khi tham gia tại một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này.

Mới đây, sau hơn 1 tháng lựa chọn các thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng, BTC đã công bố bộ trang phục sẽ cùng với Hoa hậu H’Hen Niê đến Thái Lan để “chinh chiến” tại Miss Universe 2018 chính là Bánh mì.

Bánh mì không chỉ là bộ quốc phục mà còn giúp quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè quốc tế. Thế nhưng, Bánh mì lại nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều khi được lựa chọn làm quốc phục tại Miss Universe. Nhiều người nói rằng, Bánh mì thực sự chưa đủ thuyết phục khi đi chinh chiến tại một đấu trường nhan sắc như thế này.

Không những thế, những lời chê bai đi kèm so sánh giữa Bánh mì và các bộ trang phục khác cũng là đề tài bàn tán của nhiều người. Thế nhưng câu chuyện lựa chọn quốc phục cho người đẹp đi thi vẫn là đề tài “hàng năm”, khen chê đều có hết nhưng tiêu chí lựa chọn trang phục đều phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về cả tính thẫm mĩ và văn hóa của người Việt.

Thế nhưng, nếu so sánh Bánh mì và những bộ quốc phục khác tham gia Miss Universe 2018, khán giả sẽ có một cái nhìn thực sự khác hơn. Và chắc chắn một điều rằng, Bánh mì vẫn tuyệt vời hơn cả khi đứng giữa một “rừng” quốc phục như thế này.

Bộ trang phục truyền thống của Nhật Bản tại Miss Universe 2018. Bộ quần áo này lấy cảm hứng từ bộ phim Thủy thủ mặt trăng.

Đây là trang phục được nước chủ nhà đăng cai Miss Universe 2018 lựa chọn. Hình ảnh chú voi được khéo léo đưa lên trang phục. Mặc dù được trang trí bằng pha lê của hãng Swaroski nhưng trang phục của Thái Lan không được khán giả đánh giá cao.

Hoa hậu Séc và bộ trang phục dân tộc giống nhưng chiếc cánh thiên thần trong show diễn Victoria's Secret.

Hoa hậu Puerto Rico và bộ quốc phục hình những bàn tay. Mặc dù mang thông điệp khá nhân văn về dân tộc nhưng nhiều người đánh giá rằng, bộ quốc phục này khá rườm rà.

Hàn Quốc và trang phục hanbok truyền thống.

Hoa hậu Nam Phi Tamaryn Green chọn bộ trang phục hình con sếu lam. Bộ trang phục khá ấn tượng với chiếc đuôi dài.

Hoa hậu Ireland diện quốc phục đầy màu sắc. Nhiều ý kiến cho rằng, quốc phục của Ireland khá giống những bộ cánh của các cũ công.

Quốc phục vô cùng cầu kỳ và công phu của Hoa hậu Mexico. Nhiều hoa văn, họa tiết được thiết kế trên bộ quốc phục này.

Campuchia lấy cảm hứng từ ngôi đền Angkor Wat lên quốc phục.

Đại diện Malaysia mặc quốc phục lấy cảm hứng từ một vật trang trí đặt ở mũi thuyền đánh cá mà theo người dân nước này có thể bảo vệ được quỷ dữ.

Bộ quốc phục mà Hoa hậu Panama lựa chọn mang hình ảnh của những chú chim xanh.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất