Siêu mẫu Hạ Vy: ‘Là người mẫu, các bạn có thể mặc lên những gì NTK đưa cho miễn là không đi ngược với thuần phong mỹ tục’

Phương Anh
Chia sẻ

Siêu mẫu Hạ Vy – “bà trùm chân dài” đất Bắc đã có những chia sẻ thế nào là một người mẫu chuyên nghiệp khi trở thành giám khảo casting chương trình Siêu mẫu Việt Nam 2019.

- Đến với casting siêu mẫu lần này, chị có nhận xét như thế nào về các bạn thí sinh?

Bản thân Hạ Vy đã thấy rằng, mặc dù trời mưa gió nhưng các bạn đã đến rất đầy đủ và đúng giờ. Có lẽ đến với casting chương trình Siêu mẫu Việt Nam, các bạn cũng đã hiểu được tiêu chí cho nên đa số các thí sinh đều đáp ứng được tiêu chí chung là về chiều cao và hình thể.

Hạ Vy thấy, các bạn đều hào hứng khi đến tham gia tuyển sinh vì đây là một cuộc thi có bề dày lịch sử lâu dài. Dường như các bạn đã chuẩn bị tâm lý, hình ảnh cũng như trang phục rất kỹ và Hạ Vy hoàn toàn bằng lòng với điều đấy.

- Là một người trưởng thành từ cái nôi đào tạo người mẫu, rất nhiều người nhận xét chị rất khó tính trong việc lựa chọn 1 cái tên để bước chân lên sàn catwalk. Vậy đến với Siêu mẫu Việt Nam 2019, tiêu chí nào để chị lựa chọn 1 thí sinh để bước vào vòng trong?

Hạ Vy đã là một người mẫu rất nhiều năm rồi, nên góc nhìn về 1 người mẫu thì Hạ Vy rất chú trọng. Những người khác thì Hạ Vy không biết tiêu chí của họ như thế nào nhưng với mình, nếu nhắc đến người mẫu thì điều đầu tiên là chiều cao, sau đấy chính là phong cách.

Phong cách mà Hạ Vy hướng đến chính là cách trình diễn, phải có cá tính riêng và mạnh mẽ. Mình nghe đến từ siêu mẫu, chắc chắn phải vô cùng đẳng cấp. Và phong cách trình diễn cũng phải đảm bảo được điều đấy.

Ngoài ra một tiêu chí mà Hạ Vy rất đề cao, và tiêu chí này còn vượt qua cả cả vấn đề chiều cao và phong cách, đó chính là sự tự tin. Bất kỳ người mẫu nào dù là người mẫu trình diễn hay người mẫu ảnh thì các bạn luôn có một đức tính phải tự tin và tự nhiên nhất có thể.

- Liệu một bạn thí sinh có khuôn mặt xinh đẹp nhưng chiều cao chưa thực sự lý tưởng thì liệu chị có đánh giá cao hay không?

Nếu bạn ấy có khuôn mặt xinh đẹp, nhưng chiều cao không đạt chuẩn thì Hạ Vy đành chia tay bạn ấy. Mình cũng đã nói rồi, bạn có thể xinh đẹp thì bạn có thể làm người mẫu ảnh, làm diễn viên truyền hình. Và nếu có chất giọng thì bạn có thể định hướng làm ca sĩ.

Thế nhưng để trở thành 1 người mẫu trên sàn catwalk, trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, siêu mẫu thì bắt buộc bạn phải có chiều cao. Và đây là yếu tố tiên quyết nhất.

- Với chị, một người mẫu thành công thì phải đảm bảo đầy đủ những yếu tố nào?

Một người mẫu thành công, điều đầu tiên họ phải tạo dựng cho mình một sự chuyên nghiệp. Hơn 20 năm làm nghề, gắn bó với sàn diễn thời trang thì độ chuyên nghiệp luôn được Hạ Vy đặt lên hàng đầu.

Dĩ nhiên, khi mình đã được khán giả công nhận là một người mẫu rồi thì bắt buộc mình luôn phải đặt yếu tố chuyên nghiệp lên hàng đầu như: giờ giấc, thể hiện tốt những bộ trang phục…

Với mình, mình luôn tâm niệm 1 người mẫu đều có thể khoác lên mình một bộ trang phục nào đấy được NTK giao cho miễn mà bộ trang phục đấy phù hợp với thuần phong mỹ tục. Và với Hạ Vy, việc các bạn người mẫu cứ thích lựa chọn những bộ trang phục khi tham gia trình diễn thời trang thì điều đó chưa thực sự chuyên nghiệp.

- Được mệnh danh là “bà trùm chân dài” đất Bắc, chị đã rời xa ánh đèn sân khấu khá lâu và lui về phía sau để làm tròn sứ mệnh đào tạo người mẫu, vậy cuộc sống của chị hiện tại như thế nào ạ?

Có lẽ mọi người đã lâu rồi không nhìn thấy Hạ Vy trên sàn diễn. Lần gần đây nhất là cách đây 2 năm, Hạ Vy đã có tham gia trình diễn cho NTK Đỗ Mạnh Cường. Lần đấy Hạ Vy quyết định khoác lên người trang phục của NTK và sải bước trên sàn diễn để trình diễn thì cũng là lời mời của Đỗ Mạnh Cường.

Với Hạ Vy, hiện tại nếu hỏi rằng mình có đủ tự tin để trở lại sàn diễn hay không thì mình vẫn sẵn sàng trả lời rằng mình thừa có đủ tự tin. Thé nhưng Hạ Vy luôn tâm niệm, cái gì cũng đến thời và hiện tại mình nên nhường bước cho đàn em.

Mặc dù hiện tại đã rời xa ánh đèn sân khấu, không còn trình diễn trên sàn catwalk thế nhưng Hạ Vy vẫn làm công việc liên quan đến người mẫu. Mình có 1 lò đào tạo người mẫu trực thuộc Hội người mẫu Việt Nam.

Với Hạ Vy, đam mê với nghề người mẫu không bao giờ hết cháy bỏng. Có thể khán giả sẽ không thấy một Hạ Vy bốc lửa với những bước đi tự tin trên sàn diễn, nhưng vẫn còn một Hạ Vy cần mẫn đào tạo nến rất nhiều lứa người mẫu có thể “tung cánh” không chỉ ở các sàn runway trong nước, mà còn ở các đấu trường Quốc tế.

Nếu như “già quá” rồi, thì Hạ Vy nghĩ mình sẽ bàn giao lại những kinh nghiệm cũng như những cháy bỏng của mình với nghề cho đàn em để họ có thể tiếp tục đam mê của mình. Và có thể, thế hệ tiếp theo để Hạ Vy có thể bàn giao lại chính là con trai mình.

- Vậy thì chị đã định hướng cho các con của mình sẽ nối nghiệp mình?

Hạ Vy thì có 3 nhóc tì. Bạn đầu tiên đã 18 tuổi, bạn thứ 2 đã 7 tuổi và bạn thứ 3 mới chỉ 4 tuổi mà thôi. Với Hạ Vy thì không bao giờ đặt ra bất kỳ một mục tiêu, áp lực, định hướng rập khuôn nào cho con về tương lai. Hạ Vy muốn để con tự phát triển với những lĩnh vực mà con yêu thích.

Còn về việc Hạ Vy hướng các con sẽ nối nghiệp mình hay không, thì đấy cũng là do các con cũng có sự lựa chọn. Cậu con trai lớn của mình hiện tại đã cao 1,86m và hiện tại cũng bắt đầu học người mẫu. Và có vẻ bạn ấy cũng có đam mê với nghề này.

Cậu con trai lớn của Hạ Vy năm nay đã 18 tuổi. Nhiều người vẫn hỏi rằng tại sao không định hướng cho bạn ấy, đào tạo bạn ấy theo nghiệp người mẫu từ bé. Thế nhưng, Hạ Vy muốn khi bạn ấy đủ 18 tuổi, bạn ấy đã bước lên một độ tuổi đã có thể nhận biết rõ rồi thì Hạ Vy sẽ truyền lại những kinh nghiệm mà mình đã trải qua cho bạn ấy.

- Rất cám ơn chị vì những lời chia sẻ đầy ý nghĩa trên!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất