Quang Trung - Thiều Bảo Trang kể chuyện lần đầu gặp nhau: 'Trung hài hước, đáng yêu còn Trang vừa dữ vừa khó tính'

Mỹ Duy
Chia sẻ

Trước thềm năm mới, Quang Trung và Thiều Bảo Trang đã kết hợp cùng nhau trong một sản phẩm mới mang tên Tết lại đến rồi. Gặp gỡ và trò chuyện cùng cặp "chị em" này mới thấy hai bạn ấy vui vẻ và năng lượng đến thế nào. Cùng SAOstar lắng nghe những chia sẻ của cả hai về MV này nhé!

Quang Trung từng rất áp lực trước những buổi dạy nhạc của Thiều Bảo Trang 

- Cơ duyên nào đưa 2 bạn kết hợp với nhau trong MV Tết lại đến rồi?

- Thiều Bảo Trang: Khi Trang nhận được bài hát từ nhạc sĩ Phương Uyên thì người đầu tiên Trang nghĩ đến là Trung. Hai chị em đã chơi với nhau từ rất lâu rồi, có rất nhiều lời hứa nhưng đến bây giờ mới thực hiện được. Khi Trang rảnh thì Trung lại bận còn khi Trung rảnh thì Trang lại bận, mãi đến cuối năm mới có dịp hợp tác cùng nhau.

- Quang Trung: Thứ nhất chị Trang là một trong những người mà Trung không thể từ chối được. Thứ hai nhạc sĩ Phương Uyên là người sáng tác bài hát này nên Trung càng có niềm tin vào nó. Thứ ba là vì Trung chưa hát nhạc xuân bao giờ nên cũng muốn thử để mang đến không khí vui vẻ vào ngày Tết.

Tết Lại Đến Rồi - Quang Trung ft. Thiều Bảo Trang | Official Music Video

- Tính đến nay, hai bạn biết nhau được bao lâu rồi?

- Chắc là hơn ba năm rồi.

- Vậy 3 năm trước, ấn tượng ban đầu của Quang Trung và Thiều Bảo Trang khi mới gặp nhau là gì?

- Quang Trung: Ấn tượng đầu tiên là chị Trang khó và dữ. Trước đó cô Phương Uyên là người dạy Trung hát thì cô rất gần gũi, Trung cũng hiểu tính cô. Còn với những hôm chị Trang dạy thì Trung cảm thấy rất áp lực. Điều này Trung chưa bao giờ nói ra với chị Trang nhưng thực sự lúc trước khi mới biết nhau thì chị rất khó tính khó chịu (cười lớn).

- Thiều Bảo Trang: Cái này thì đúng vì ở ngoài đời Trang là một con người khác, còn khi vào công việc thì Trang là một người khác hẳn, rất khó tính, nghiêm túc. Riêng với bản thân, Trang cũng rất khó tính, rất cầu toàn chứ không phải với người khác mới khó tính đâu. Thật ra Trung cũng là một người giỏi nên Trang mới khó chứ nếu Trung không giỏi thì Trang đã cho qua, không quan tâm rồi. Còn về ấn tượng ban đầu thì Trang có ấn tượng tốt đẹp về Trung hơn. Chắc nhiều người cũng có suy nghĩ giống Trang rằng lần đầu gặp Trung thì đều ấn tượng với bạn này bởi Trung có một giao diện khá thân thiện. Là một diễn viên hài nên đi đâu mọi người cũng thích vì Trung mang lại tiếng cười cho mọi người. Bản thân Trung cũng là một người rất gần gũi, thân thiện, dễ thương.

- Vậy những ấn tượng về lần đầu gặp đầu tiên đó đã có những thay đổi gì sau khi trải qua thời gian chơi chung, làm việc chung với nhau?

- Quang Trung: Thay đổi nhiều lắm. Chị Trang trong mắt Trung bây giờ là một người rất quậy, rất khùng, rất hay quên và rất hay lạc đề. Ví dụ trong một nhóm trò chuyện bàn công việc với nhau, khi mọi người đang bàn việc căng thẳng thì chị Trang chen vào nói chuyện là mọi người lại được thư giãn ngay. Bởi vì khi chị Trang vào nói chuyện, chị sẽ nói một chủ đề khác hẳn, rất lạc đề và không liên quan gì đến chủ đề mà mọi người đang nói nên coi như mọi người được xả stress. Nhìn chị Trang có vẻ nghiêm túc vậy thôi chứ càng ngày chị càng bộc lộ ra sự duyên dáng, nhiều miếng hài của mình. Chị Trang là một người rất “mắc cười”, rất hài hước nhưng khi có máy quay lia vào là chị Trang bị khớp, bị mắc cỡ liền.

Trung đã từng được nghe kể rằng chị Trang của mấy năm trước mỗi lần bị la sẽ trốn mất tiêu không thấy xuất hiện. Chị Trang sẽ trốn vào toilet, trốn vào phòng hay ở đâu đó để mọi người không tìm thấy mình nữa chứ không được bình tĩnh như bây giờ đâu.

- Vậy ngoài chuyện đùa vui thì hai chị em có bao giờ tâm sự chuyện “thầm kín”, kể nhau nghe những vấn đề riêng tư?

- Thiều Bảo Trang: Trang và Trung đều hiểu nhau ở chỗ là cả hai không cố gắng hỏi khi người kia không muốn trả lời. Đối với những vấn đề riêng tư, những vấn đề cá nhân tình cảm trong cuộc sống thì chỉ cần nhìn cách người kia thể hiện mình sẽ biết ngay là người kia muốn nói hay không nói. Mình luôn luôn lắng nghe Trung và mình biết những người nghệ sĩ thường không có quá nhiều bạn bè có thể chia sẻ những chuyện riêng tư. Đôi khi mình chỉ cần ngồi nghe thôi thì họ cũng cảm thấy đã được chia sẻ rồi.

- Quang Trung: Chị Trang là một người rất uy tín để Trung có thể kể những câu chuyện mà Trung không thể kể với người khác. Bên cạnh việc hài hước thì chị Trang còn là một người rất thấu hiểu. Nói thì nói vậy thôi chứ bình thường 2 chị em gặp nhau ít khi nào nói chuyện buồn được. Nếu mà để nói chuyện “deep”, tâm sự với nhau thì Trung thường tâm sự với cô Phương Uyên hơn. Có khi hai cô trò học nhạc đến 6, 7 giờ tối mới xong thì sẽ mua rượu, mua đồ ăn về rồi ngồi tâm sự nói chuyện với nhau đến khuya.

- Thẳng thắn mà nói thì Quang Trung là một diễn viên hài vừa chuyển sang ca hát cũng mới đây thôi. Với một người đã theo đuổi sự nghiệp ca hát lâu như Thiều Bảo Trang thì bạn nhận xét gì về giọng hát của Trung?

- Thiều Bảo Trang: Mỗi người có một ưu điểm, khuyết điểm riêng và đối với Trang, có những người những khuyết điểm của họ lại là cái hay mà họ không cần thay đổi. Kỹ thuật chỉ là một yếu tố để nghệ sĩ có thể giữ được giọng hát của mình còn quan trọng nhất vẫn là sự “unique” - sự độc nhất của họ. Trung là một người có giọng hát rất tình cảm, rất dễ để người khác nhận ra giọng hát của Trung. Bản thân Trang cảm thấy Trung đang làm rất tốt và không cần thay đổi gì cả. Hãy cứ là Trung, cái gì là đam mê thì mình cứ cố gắng.

Mình phải thoả mãn chính mình thì âm nhạc của mình mới thăng hoa…

- Quang Trung là một cây hài trẻ duyên dáng, được nhiều người yêu thích tại sao bạn không dựa vào điều này để tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực diễn xuất mà lại vội rẽ hướng thêm trong âm nhạc. Bởi việc tham gia cả 2 lĩnh vực cũng sẽ phân chia sức lực và tâm huyết của bạn, không thể hoàn toàn tập trung để phát triển toàn diện một thứ?

- Quang Trung: Có rất nhiều lí do nhưng chung quy lại là vì Trung thích. Từ trước đến giờ những gì Trung làm cho cuộc sống của Trung đều quan trọng việc hài lòng khán giả và hài lòng bản thân mình. Mình phải thỏa mãn được mình thì sản phẩm của mình mới thăng hoa.

- Từ khi Theo đuổi con đường ca hát 1 cách nghiêm túc và thường xuyên đi diễn ở nhiều sân khấu thì khi Trung có nhận được những phản hồi gì từ các diễn viên đồng nghiệp khác không? Ví dụ như anh Huỳnh Lập, chị Khả Như…, họ có góp ý hay cho lời khuyên gì về hướng đi của bạn không?

- Quang Trung: Các anh chị thì không có góp ý hay nhận xét gì nhưng lâu lâu trong một số show diễn, Trung vẫn thấy những gương mặt quen thuộc ấy ở dưới hàng ghế khán giả. Trung biết dù không nói nhưng những gương mặt này vẫn rất ủng hộ và yêu thương mình. Có một đêm Trung diễn ở phòng trà vì số lượng khán giả quá đông nên Trung phải mở thêm một đêm nhạc khác và trong đêm đó khi Trung nhìn xuống khán giả thì toàn là những gương mặt quen thuộc như chị Khả Như, Cris Phan, Nam Thư, Quốc Khánh và những người bạn của em. Điều đó khiến Trung cảm thấy rất ấm lòng.

- Còn Thiều Bảo Trang, bạn được biết đến là một người sở hữu đầy đủ tố chất của một ngôi sao bao gồm cả nhan sắc lẫn chất giọng và kỹ năng trình diễn, vì sao Thiều Bảo Trang lại im ắng suốt một thời gian dài như vậy?

- Thiều Bảo Trang: Trang nghĩ cuộc đời mỗi người có mỗi giai đoạn khác nhau. Đối với Trang khi làm bất cứ chuyện gì, mình đều muốn làm bằng cảm xúc thật của mình. Đối với âm nhạc, cảm xúc cũng là một điều rất quan trọng nên những gì mình làm phải đúng với con người của mình. Trong thời gian vừa qua, Trang không cho ra mắt bất kỳ sản phẩm nào vì Trang dành thời gian để nghiên cứu và tìm tòi về thị trường âm nhạc hiện nay.

Có thể thấy, thị trường âm nhạc Việt Nam thời gian gần đây có rất nhiều biến động, sắp tới cũng có thể sẽ có một thế hệ các bạn trẻ sẽ thay máu. Riêng Trang thì Trang rất cầu tiếng trong âm nhạc và có cá tính riêng của mình nên Trang không chạy theo mốt, chạy theo trend hay lượt view. Dù có ít sản phẩm nhưng Trang tự tin rằng những sản phẩm ấy là chính con người của mình. Thêm nữa, dù không ra mắt sản phẩm nhưng Trang vẫn đi diễn bình thường và mỗi lần xuất hiện, Trang nhận được sự hài lòng của các bạn khán giả. Trang nghĩ mình cần có một khoảng thời gian ngừng lại, đứng ở một góc để nhìn về guồng quay của thị trường âm nhạc Việt Nam thời điểm hiện tại. Và chắc chắn trong năm 2020, Trang sẽ trở lại.

- Vậy với sự khởi đầu thú vị cùng Quang Trung trong năm 2020, đây có phải là một năm để bạn tổng tấn công Vpop?

Có thể nói là Trang sạc pin đủ rồi, bây giờ sẽ là lúc để Trang dùng pin của mình.

- Một ca sĩ chuyên nghiệp và một diễn viên vừa “lấn sân” sang ca hát kết hợp với nhau sẽ có những điểm gì thuận lợi? 

- Quang Trung: Thuận lợi chứ hả chị Trang? Thực ra ekip làm việc rất hợp ý nhau nên mọi thứ đều rất thuận lợi, chỉ có một số trục trặc nhỏ không đáng kể. Điều quan trọng là giá trị nghệ thuật mà mình đem lại trong tác phẩm này, nhất là vào mùa cuối năm. Hơn nữa, tình cảm chị em là thứ quan trọng, đáng giá nhất mà Trung có được sau lần kết hợp này.

- Thiều Bảo Trang: Hai chị em khi bắt đầu làm việc với nhau đã nói thẳng với nhau là sẽ không áp lực và chủ yếu dựa trên sự vui vẻ, không đặt nặng về lượt view hay gì hết nên mọi thứ khá thoải mái.

- Cả quá trình 2 bạn sản xuất và hoàn thành ca khúc này trong bao lâu?

- Quang Trung: Đây là một ca khúc mà bản thân Trung, chị Trang và cô Phương Quyên đều rất thích nên mọi người muốn bắt tay vào làm ngay. Ban đầu, mọi người chỉ định làm MV lyrics chủ yếu cho khán giả nghe nhạc thôi nhưng Trung bày ra mọi thứ, Trung muốn có thêm các hình ảnh về gia đình để phù hợp với không khí ngày Tết. Thế là cả ekip bắt tay vào làm ngay. Từ khâu sản xuất đến khi hoàn thành và phát hành đến nay thì chưa đến hai tuần.

- Thiều Bảo Trang: Còn với chủ đề Tết, mọi người sẽ thường chọn các đề tài cảm động lấy cảm xúc của khán giả nhưng cá nhân Trang và Trung đều muốn hướng đến sự vui vẻ của ngày Tết nên chỉ chọn những hình ảnh gia đình sum họp vui vẻ trong không khí ngày Tết. Hi vọng niềm vui đó sẽ lan tỏa đến mọi người.

- Trong giới nghệ sĩ hay bảo nhau là đi quay với Quang Trung vui lắm, Quang Trung rất “hoạt hình”, sẽ mua vui cho ekip. Thiều Bảo Trang có thấy vậy không?

- Thiều Bảo Trang: Tất nhiên rồi, đi quay với Trung rất vui. Có những lúc hai chị em nằm vật ra ngủ không phải vì quay mệt mà ngủ vì giỡn với nhau quá mệt. Quay thì rất nhanh, nhiều khi chỉ cần một lần là xong nhưng hai chị em nghịch quá giỡn với nhau quá nên mệt nằm lăn ra ngủ chứ không phải vì quay mà mệt.

Vậy nghĩa là mình bê luôn hình ảnh, cá tính của mình vào MV nên mọi thứ vô cùng suôn sẻ, không cần phải diễn quá nhiều?

- Quang Trung: Trong MV này chỉ toàn là hình ảnh không khí vui vẻ rộn ràng của ngày Tết nên không có lý do gì để mình phải gồng mình lên để diễn, mình chỉ thể hiện thoải mái theo đúng với con người của mình như vậy sẽ tự nhiên nhất khi lên MV.

- Thiều Bảo Trang: Những gì thể hiện trên MV đều giống với những gì mà chị em đã bàn với nhau trước đó. Trung là một người rất hài hước, thoải mái nên khi lên hình không có gì quá khó khăn. Ngược lại, Trang lại là người rất hay ngại, đặc biệt là trước ống kính. Ví dụ như Trang đang đùa giỡn về một chuyện gì đó nhưng chỉ cần có người giơ máy quay lên thì Trang sẽ ngừng lại ngay lập tức vì vậy nên mình cũng hơi ngại để thể hiện sự dễ thương đáng yêu. Nhờ có Trung làm cho mình cảm thấy thoải mái nên những cảnh đó diễn với nhau không quá gượng, thậm chí những cảnh đánh nhau cũng là đánh nhau thật, ăn cũng là ăn thật.

Tết đến nhanh quá làm mình…hết hồn!

- “Tết lại đến rồi” - nghe tên MV là thấy háo hức rồi vậy không biết ở ngoài đời, hai bạn có mong chờ Tết như vậy không?

- Quang Trung: Trung thì không hào hứng lắm đâu vì năm nay Tết đến sớm hơn so với năm ngoái. Năm ngoái giữa tháng 2 mới Tết còn năm nay cuối tháng 1 đã Tết rồi. Thậm chí có những lịch diễn đến ngày 28, 29 Tết Trung vẫn còn đi diễn. Tết tới quá nhanh làm cho mình bị hết hồn rồi mình phải sắp xếp công việc rất nhiều, khối lượng công việc tăng lên rất nhiều. Ước gì Tết lùi đi vài tuần thì sẽ tốt hơn.

- Thiều Bảo Trang: Thực sự thì đến giờ nhà Trang vẫn chưa chuẩn bị, chưa mua sắm bất kỳ thứ gì vì Tết đến quá nhanh. Ngày xưa lúc còn bé, Tết đến là mình được nghỉ ngơi thực sự không phải đi học còn bây giờ lớn lên trong Tết mình vẫn phải đi làm, vẫn phải đi quay đi chụp để kịp deadline cho những công việc sau Tết.

- Trong MV có cảnh mọi người sợ mập, sợ tăng cân sau Tết vậy ở ngoài đời thì sao, anh chị có “ăn kiêng” trong mùa Tết không?

- Thiều Bảo Trang: Riêng Trang thì chắc do cơ địa không thể mập nổi, ăn bao nhiêu cũng không mập, có ăn khuya bao nhiêu vẫn không mập nên đôi khi Trang cũng ước được mập.

- Quang Trung: Thực sự là Trung vừa lên 4 kg, ngày xưa Trung cũng hay nói như chị Trang là ước gì được mập cho tới khi mập rồi thì mình mới biết mà cũng không vui sướng gì. Bình thường cái quần này Trung mặc vừa nhưng hôm nay rất chật và nó siết lại vì ngấn bụng của Trung.

Nhân dịp đầu năm mới, Quang Trung và Thiều Bảo Trang có muốn gửi lời chúc gì đến khán giả không, đặc biệt là các độc giả của SAOstar?

Quang Trung và Thiều Bảo Trang: Mọi người ơi Tết lại đến rồi, chúc ông bà sống vui mỗi ngày, chúc cha mẹ tiền tài tới tay, chúc anh chị công việc may mắn, chúc em nhỏ học hành cũng thật hay. Chúc năm mới Thần Tài gõ cửa. gia đình luôn hạnh phúc sum vầy, mai đào khoe màu thay áo mới, ta cùng vui chúc mừng năm mới.

Cám ơn những chia sẻ ngày đầu năm của Quang Trung và Thiều Bảo Trang, chúc 2 bạn luôn thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất