Diễn viên Thanh Hương: 'Năm 2020 hứa hẹn là một năm bùng nổ với cả 2 vai trò song hành'

Phương Anh
Chia sẻ

"Với Thanh Hương, con đường cống hiến nghệ thuật sẽ không bao giờ dừng lại. Thanh Hương cũng sẽ không bao giờ "bỏ bê" nghiệp diễn viên cũng như con đường âm nhạc - cầm mic trên sân khấu".

Năm 2019 phải nói là một năm thực sự bùng nổ và thành công với Thanh Hương, nếu cho chị nói về 1 năm Kỷ Hợi thì chị sẽ dùng từ gì để nói về mình?

Với Thanh Hương, năm 2019 là một năm có nhiều điều để nói. Với Thanh Hương thì trong năm 2019 thì xuất sắc được lựa chọn vào 2 vai diễn là cô giáo Thuỳ Linh và nhà báo Hoàng Ngân. Không những thế, Thanh Hương còn vô cùng vui khi xuất sắc dành giải quán quân của 1 chương trình ca nhạc.

Trong năm 2019, với 2 vai diễn cũng như 1 vai trò khác là thí sinh trong một chương trình ca nhạc, Thanh Hương cũng đã dành toàn bộ thời gian vào đó và cảm thấy mình thực sự gặt hái được như những mục tiêu mà mình đặt ra. Đây cũng là một trong những thành công nho nhỏ trong năm 2019. Thế nhưng với Thanh Hương mọi thứ đều chưa đủ và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Với sân chơi âm nhạc dành cho những người chưa từng cầm mic đi hát như Thanh Hương thì việc đoạt giải quán quân là một bước ngoặt khá lớn. Và thời điểm tham gia sân chơi này, Thanh Hương thực sự đã dành toàn bộ 200% sức lực của mình để tham gia. Thanh Hương cũng là nghệ sĩ miền Bắc duy nhất tham gia gameshow này và việc phải di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM cũng đã tốn khá nhiều thời gian.

Thế nhưng với vai trò nào, Thanh Hương cũng nghĩ rằng hãy làm tốt mọi thứ để có thể hoàn thành được. Và Thanh Hương hi vọng trong năm 2020, mình sẽ “đủ chín” để đặt được những mục tiêu mà mình đề ra.

Khán giả đều nhận xét rằng Thanh Hương là một trong những nữ diên viên đa màu sắc. Từ một vai diễn Lan Cave đầy cao trào, mạnh mẽ cho tới cô giáo Thuỳ Linh nhí nhảnh, cá tính và rồi là nhà báo Hoàng Ngân thực sự điềm tĩnh và lăn xả. Vậy chất liệu nào giúp chị có thể hoá thân thành nhiều nhân vật với nhiều cá tính khác nhau như vậy?

Thanh Hương luôn có một tình yêu cháy bỏng với diễn xuất. Hương học sân khấu ra. Chất liệu để mình hoá thân thành nhân vật trên phim cũng là một trong những câu hỏi khá “hóc búa” đòi hỏi Thanh Hương phải luôn tìm tòi để có thể hiểu nhân vật mình hoá thân ra sẽ như thế nào.

Với Thanh Hương, một người diễn viên chuyên nghiệp phải biết rõ rằng vai diễn trước và vai diễn sau của mình phải khác nhau hoàn toàn, và đây cũng là điều tôi hướng tới. Nhiều người vẫn đặt câu hỏi rằng, sẽ không có một cô giáo nào ngổ ngáo như cô giáo Thuỳ Linh hay cũng sẽ không có một cô nhà báo nào dám xông pha, khóc thay cho nỗi đau của người khác đến mức như vậy như nhà báo Hoàng Ngân.

Thế nhưng Thanh Hương lại nghĩ khác. Nghệ thuật là vô biên, là những gì bay bổng và thăng hoa. Vậy thì chúng ta hãy cứ cố gắng tưởng tượng để sáng tạo nên nhân vật của mình đi, đấy chính là một trong những chất liệu giúp Thanh Hương hoàn thành tròn vai diễn của mình.

Nhiều người vẫn tự đặt câu hỏi rằng, chưa bao giờ Thanh Hương được lựa chọn vào vai chính. Và liệu chị có nghĩ rằng đây là một trong những trở ngại cho sự nghiệp của mình hay không khi rất nhiều đồng nghiệp khác vào nghề cùng lúc nhưng đã nhận được rất nhiều vai diễn chính?

Thực sự thì Thanh Hương chưa bao giờ có 1 vai diễn chính trong 1 bộ phim nào đấy. Nhiều người vẫn tự đặt câu hỏi rằng tại sao Thanh Hương lại như vậy. Có thể do độ tuổi của mình quá lớn so với những vai diễn mà đạo diễn hướng tới, và thực sự việc hoá thân thành nhân vật nhưng quá khác xa nhau là điều khó khăn.

Thứ 2, Thanh Hương thấy rằng vai diễn của mình hoá thân đều là những vai cá tính. Đâu đó, những điều đó đều là cơ duyên cả mà thôi. Không phải ai, bước vào nghề diễn viên cũng đều có cho mình một vai chính. Thế nhưng chính hay phụ, với Thanh Hương thì không quan trọng. Quan trọng nhất là việc mình làm tròn với vai diễn của mình, lột tả được hết nhân vật mà mình hoá thân thì đó là điều thành công.

Và với Thanh Hương, những vai diễn mà mình đã tham gia cũng là vai chính với bản thân mình rồi. Và Thanh Hương nghĩ rằng, dù ít hay nhiều khi khán giả xem những vai diễn của Thanh Hương trên màn ảnh đều thấy được những cao trào mà chỉ có Thanh Hương mới thực sự làm tròn vai.

Sau khi là quán quân 1 chương trình gameshow, Thanh Hương từng hứa với khán giả rằng chắc chắn sẽ dành cho khán giả đã, đang và tiếp tục ủng hộ Thanh Hương 1 món quà, vậy món quà đấy đã được chị chuẩn bị tới đâu rồi?

Món quà mà Thanh Hương đã giữ lời hứa dành tặng cho khán giả cũng đã “hòm hòm” rồi. Khâu quan trọng nhất chính là lựa chọn bài hát phù hợp với chất giọng cũng như phong cách nhạc của mình đã được Thanh Hương hoàn thành. Và Thanh Hương cũng đã kí độc quyền với nhạc sĩ sáng tác bài hát này.

Thanh Hương hi vọng rằng sẽ nhanh chóng dành tặng món quà này như một lời cảm ơn dành cho khán giả. Và Thanh Hương cũng mong rằng, mọi người sẽ vẫn luôn ủng hộ và đón nhận Thanh Hương ở một vai trò mới.

Chị có thể tiết lộ đôi chút về sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình hay không?

Thực sự thì Thanh Hương vẫn muốn giữ bí mật tới phút chót dành cho đứa con thai nghén này. Thế nhưng Thanh Hương cũng sẽ bật mí tí chút về sản phẩm đầu tay của mình. Cái tông giọng của Thanh Hương sẽ phù hợp với những bản balad, đâu đó người nghe sẽ nghĩ rằng Thanh Hương hợp với những bài buồn.

Thế nhưng bài hát đầu tay của Thanh Hương không hẳn sẽ buồn, thế nhưng đâu đấy sẽ mang một nỗi lòng tự sự. Với Thanh Hương luôn muốn nói với mình rằng, hãy là một người phụ nữ độc lập và làm chủ cuộc sống của mình. Những gì đã đi qua rồi, hãy đừng buồn khổ và sầu não, hãy vui vẻ và bước tiếp trong cuộc sống.

Thanh Hương đã nói rằng, mình không còn quá trẻ nữa. Xuất phát điểm là một người diễn viên và chuyển hướng sang sự nghiệp cầm mic, liệu rằng “tay ngang” như thế này có thực sự bất lợi đối với chị hay không khi rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay đều gia nhập “đường đua Vpop” với một tâm thế hừng hực?

Thực ra Thanh Hương vẫn tự nhận mình là người tay ngang chuyển sang sự nghiệp cầm mic. Thế nhưng Thanh Hương đến với âm nhạc không phải để ganh đua. Thanh Hương xem, sự nghiệp cầm mic của mình là một sự dạo chơi bằng cái tâm làm việc, bằng một sự cống hiến không ngừng nghỉ.

Thanh HƯơng nghĩ rằng Thanh Hương có lợi thế riêng của bản thân, đó là sự say mê, sự cống hiến một cách không bao giờ nản chí. Những ai đến với nghệ thuật đều có thể hiểu được rằng, sự khốc liệt trong nghề đều khiến con người ta cảm thấy khó khăn. Chỉ có làm nghề bằng cái tâm, với sự say mê vốn có mới thực sự là bước đường đưa tới thành công.

Làm nghề nhiều năm, Thanh Hương hiểu rằng mọi thứ đều cần phải cố gắng. Đóng nhiều bộ phim khác nhau, trân trọng sự nghiệp diễn xuất của bản thân mình khiến Thanh Hương chắc chắn rằng, nếu chuyển sang đi hát Thanh Hương cũng sẽ toàn tâm toàn ý cho vai trò này.

Liệu chị sẽ song song với 2 vai trò khác nhau hay là sẽ bỏ lửng nghề diễn viên để tham gia ca hát?

Chưa bao giờ Thanh Hương nghĩ rằng mình sẽ từ bỏ nghề diễn viên. Thanh Hương đam mê diễn viên từ bé, được theo học trường lớp đào tạo bài bản và Thanh Hương có sự yêu nghề. Và chắc chắn rằng, Thanh Hương cũng sẽ tiếp tục với nghiệp diễn xuất mà không từ bỏ.

Việc cầm mic đi hát với Thanh Hương cũng quan trọng như việc diễn xuất vậy. Thanh Hương sẽ song hành với 2 vai trò và sẽ dành hết toàn bộ sức lực của bản thân để cống hiến cho nghệ thuật.

Vậy thì năm 2020, chị sẽ trở lại màn ảnh với một vai diễn nào mới?

*Cười*, thực ra đến tận giờ phút này, Thanh Hương vẫn muốn giữ lại cho mình chút bí mật. Thế nhưng sự mong chờ của khán giả dành cho Thanh Hương quá nhiều nên Thanh Hương cũng sẽ quyết định bật mí thêm đôi chút về vai diễn mới của mình.

Đây là một vai diễn trong một dự án điện ảnh. Cũng có thể là dự án điện ảnh đầu tay của Thanh Hương. Có vẻ trước nay Thanh Hương chưa từng đóng vai diễn nào ở điện ảnh, thế nhưng Thanh Hương nhận được rất nhiều lời mời tham gia nhưng đành lỡ hẹn.

Vai diễn lần này của Thanh Hương cũng thực sự “nặng đô”, Thanh Hương cũng đã tham gia casting vai diễn của mình và hiện tại cũng đã bắt đầu nhận được kịch bản của vai diễn. Có thể nói rằng, dự án này là một dự án lớn, đã được ê-kip, đạo diễn “thai nghén” rất nhiều năm và Thanh Hương hi vọng rằng, đây cũng là một trong nhưng vai diễn ghi dấu ấn của Thanh Hương trong năm 2020.

Cảm ơn chị về những chia sẻ trong buổi trò chuyện hôm nay. Chúc diễn viên Thanh Hương một năm mới với nhiều thành công và bước tiến mới cho con đường nghệ thuật của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất