NTK Tín Thái: 'Chính Kiều Loan là 'nàng Phố' khơi nguồn cảm hứng bất tận cho Huyền Đăng Hội'

Văn Thao
Chia sẻ

NTK Tín Thái chính là cha đẻ của thiết kế Huyền Đăng Hội, bộ trang phục truyền thống mà Kiều Loan gửi đến Miss Grand International. Theo anh, Huyền Đăng Hội vừa có sự tính toán vừa có cả những cảm xúc bột phát và chính Kiều Loan là 'nàng phố Cổ' đã khơi nguồn cảm hứng cho thiết kế được châm ngòi.

Tại cuộc thi sắc đẹp một trong những điều gây thú vị với khán giả trong nước và quốc tế là bộ trang phục truyền thống. Huyền Đăng Hội được lấy cảm hứng từ Phố cổ Hội An - quê hương của Kiều Loan và đây cũng là sản phẩm do NTK trẻ Tín Thái thực hiện. Theo anh chia sẻ Huyền Đăng Hội là thiết kế mang rất nhiều cảm xúc khó tả và Kiều Loan chính là nàng phố khơi nguồn cảm hứng cho đứa con tinh thần này được ra lò.

 - Chào NTK Tín Thái đâu là cơ duyên khi anh chính thức là NTK trang phục dân tộc cho Kiều Loan tại Miss Grand International 2019?

(Cười). Có lẽ là vì duyên phận chăng, Tín nghĩ Tín được cái duyên này tìm đến là một phần vì những gì mình đã cố gắng trước đó. Như một hạt giống nếu mình tưới mỗi ngày bằng tình yêu thì cây sẽ nảy mầm, ra lá và kết quả. Và có thể đây là một trong những bước đó. May mắn lần này Tín được làm việc cùng với anh Stylist Kye Nguyễn để tìm cách cống hiến cho tất cả lần này.

- Thực tế, cái tên Tín Thái đã quá quen thuộc với khán giả mỗi đợt mùa hoa hậu về. Vậy không biết ý tưởng của bộ Huyền Đăng Hội là sự tính toán từ trước hay là cảm hứng bộc phát?

Mọi đứa con nghệ thuật đều sinh ra bằng động lực khác nhau và các nguyên nhân khác nhau. Huyền Đăng Hội vừa được tính toán và có cả những cảm xúc bộc phát. Riêng về phần ý tưởng và thai nghén trong quá trình hình thành chiếm đến 60% thời lượng để hoàn thành. Nên Tín đang gấp rút thôi ! Và Tín hi vọng cận kề ngày sẽ thành một bản ra lò hoàn chỉnh cho đại diện Việt Nam tại cuộc chiến sắc đẹp năm nay.

Thiết kế Huyền Đăng Hội sẽ theo chân Kiều Loan chinh chiến tại phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International 2019.

- Tại sao không phải là hình ảnh khác mà nhất thiết phải là phố cổ Hội An cho thiết kế lần này thưa anh?
Kiều Loan sinh ra tại Quảng Nam và phố cổ Hội An là một trong những bông hoa đẹp quý trên mảnh đất này. Hội An mang giá trị lịch sử , văn hoá và mỹ thuật rất cao. Và hơn hết đó giá trị du lịch là mới điều đáng nói. Hội An lung linh huyền ảo kể về một chiều dài lịch sử xưa là thương cảng sầm uất mà nay đã đi vào hoài cổ. Thậm chí Hội An còn là biểu tượng cho sự phồn hoa và ước lệ. Đó chính là tất cả những gì mà Tín muốn đem hình ảnh đó vào trong Huyền Đăng Hội.

Hội An quê hương của Kiều Loan sẽ được tái hiện trên tác phẩm của NTK Thái Trung Tín kể về một phố cổ huyền ảo và lung linh.

- Nhận được khá nhiều lời khen có cánh như bản thân anh có bị áp lực trước một Nàng Mây đã quá ấn tượng. Anh có sợ cái bóng của Nàng Mây quá lớn trong tiềm thức của khán giả hay không?
Phải cảm ơn tất cả khán giả đã nhớ tới Nàng Mây. Và Tín thật tự hào và hạnh phúc khi Nàng Mây lại đóng một dấu triện riêng cho cái tên Thái Trung Tín mạnh mẽ đến thế. Nhưng nếu Nàng Mây là là rào chắn thì Tín đã không đi đến bộ trang phục này. Và trang phục lần này với Tín sẽ lại là một dấu mốc cho bản thân mình trên con đường đi tìm hiểu và chiếm hữu con tim yêu nghệ thuật yêu cái Đẹp. Nàng Mây hay Tiên Dung hay Huyền Đăng Hội cũng là một trong những điểm trên chặng đường đó.

- Qua đây, anh muốn thể hiện điều gì về một trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ thương cảng mang đến sân chơi Miss Grand International 2019?
Hội An ban ngày là vùng đất hội tụ sự an lành, bình dị. Khi đêm về lại huyền ảo, diệu kỳ trong sắc màu lễ hội. Bộ trang phục vừa lột tả phố cổ sông Hoài - một vẻ đẹp huyền bí lung linh của trăm ngàn ánh sáng hoa đăng, vừa khẳng định một khát khao vươn cao của một tài nữ trong hành trình lan tỏa những giá trị tinh túy của quê hương đến bạn bè thế giới.

NTK Thái Trung Tín chia sẻ chính Kiều Loan là niềm cảm hứng bất tận cho “đứa con” Huyền Đăng Hội hình thành.

- Giả sử không phải là Kiều Loan thì người đẹp nào sẽ lọt vào mắt xanh của anh cho tác phẩm Huyền Đăng Hội này?
Tác phẩm nào cũng cần sự khơi nguồn ý tưởng, và Kiều Loan chính là điểm khởi sự cho tất cả. Khi mình được mang chính tổ ấm của mình đi, mình sẽ chẳng sợ điều gì cả. Là sự tự hào, sự xưng danh và những niềm riêng của Loan nữa.

- Vậy thưa anh, có ý kiến cho rằng hình ảnh Chùa Cầu ở phần họa tiết chiếc mấn có sự tương đồng với thiết kế Phố Cổ trước đó? Anh có nghĩ đó là sự làm mới hay là sự gặp gỡ chung ý tưởng?
Tín nghĩ qua bản sketch thôi vẫn chưa đủ nói lên hết sự giống hay khác nhau. Và thậm chí, Tín đã luôn quan niệm mình không lặp lại chính mình của quá khứ thì tại sao mình phải lặp lại của người khác ?

- Không biết khi ra lò, thiết kế này có tô son điểm phẩm gì thêm ở phần hiệu ứng ánh sáng không thưa anh?
Về vấn đề này thì có những thứ Tín muốn nói trước và cũng cho phép Tín muốn giữ lại.một phần tâm sự. Điều đặc biệt của bộ trang phục sẽ là hiệu ứng ánh sáng lung linh chuyển tải hình ảnh một phố cổ màu nhiệm về đêm.

Anh chia sẻ: “Không hề cảm thấy áp lực trước Nàng Mây”.

- Từ Nàng Mây, Tiên Dung đều được đánh giá cao nhưng vẫn chưa chiến thắng được tại đấu trường nhan sắc. Anh có hi vọng Huyền Đăng Hội chính là lần chiến thắng này hay không?
Tín không phải là người giỏi đọc tri thức của Ban Giám Khảo mà Tín chỉ là người giỏi học trái tim của mọi người. Tín luôn là người cố gắng mỗi ngày để học cách cống hiến, để được tìm hiểu làm sao để thương và thoả lòng những người trông đợi giá trị thật từ mình. Chẳng phải được nhớ nhất mới là chiến thắng sao ?

Xin cảm ơn NTK Thái Trung Tín đã có buổi chia sẻ đầy thú vị với độc giả SAOStar. Chúc cho đứa con tinh thần của Tín sẽ lại gây được tiếng vang lớn trên hành trình đi tìm kiếm cái đẹp, chúc cho những dự định của Thái Trung Tín luôn chiếm được tình cảm của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất