Giải Trí

NSƯT Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Thanh Bạch cùng nhiều nghệ sĩ thắp hương cúng Tổ ngành sân khấu

Di Di
Chia sẻ

NSƯT Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Thanh Bạch, vợ chồng Khánh Thi cùng nhiều nghệ sĩ khác đã có mặt tại chùa nghệ sĩ để tham dự nghi thức cúng Tổ.

Hôm nay 10/9, nhiều nghệ sĩ đã tề tựu cùng nhau tại chùa nghệ sĩ (quận Gò Vấp, TP.HCM) để tham dự nghi lễ cúng Tổ nghề sân khấu. Đây là dịp để các nghệ sĩ, những người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật đến các nơi đặt bàn thờ Tổ để dâng hương, cảm tạ và biết ơn về một năm qua.

Nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội như NSƯT Kim Tử Long, Ngọc Huyền đã có mặt tại chùa nghệ sĩ từ sớm để thắp hương dâng lên Tổ nghề.

MC Thanh Bạch và ca sĩ Vương Khang

NSƯT Kim Tử Long và kiện tướng dancesport Khánh Thi.

Hoàng Rapper và kiện tướng dancesport Phan Hiển.

Dù bận rộn tới đâu nhưng cứ đúng ngày 12/8 âm lịch, các anh chị em văn nghệ sĩ lại tranh thủ quây quần cùng nhau, chia sẻ những câu chuyện nghề chuyện nghề mà họ đã trải qua.

Nhóm nhạc nam DOMINIX.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là câu nói mà các anh chị em nghệ sĩ luôn bảo nhau mỗi khi nói về nghề. Nhờ có “Tổ đãi” mà các nghệ sĩ được công chúng yêu mến, sức khoẻ dồi dào để mang đến khán giả những tác phẩm nghệ thuật chất lượng.

Như mọi năm, các nghệ sĩ thường cúng Tổ ở Đền thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh tại quận 9, chùa nghệ sĩ, các sân khấu kịch… Với những ai đang ở xa hoặc không có điều kiện tề tựu tại những địa điểm trên sẽ tự bày một mâm cúng tại nhà để bày tỏ lòng thành. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nhớ lại những bước đầu tiên vào nghề, “đếm” lại số tuổi nghề mà họ đã trải qua.

Chia sẻ

Bài viết

Di Di

Tin mới nhất