Giải Trí

Những điểm 'thú vị' nhất của đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017

Ái Kỳ
Chia sẻ

Dù mang danh là một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia nhưng Hoa hậu Đại dương 2017 lại không thể thuyết phục khán giả tin rằng họ đang xem một đêm chung kết xứng tầm, khi hàng loạt những "hạt sạn" lớn nhỏ cứ lần lượt phơi bày...

Cú ngã “chiếm spotlight” của giám khảo Lan Khuê

Xuất hiện lộng lẫy tại hàng ghế ban giám khảo của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, thế nhưng, “sao chổi” đột ngột “chiếu” Lan Khuê trong phần giới thiệu. Đứng dậy chào như một nữ hoàng, song đến khi ngồi xuống, chiếc ghế lại… phản chủ, Lan Khuê ngay lập tức “lọt thỏm” xuống dưới trong sự hoảng hốt của hai giám khảo kế bên và khán giả ngồi phía sau.

“Sự cố” ngay lập tức thu hút mọi ống kính, trở thành lần “chiếm spotlight” bất-đắc-dĩ nhất trong sự nghiệp của Lan Khuê đến thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, “sự cố” hi hữu này lại nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả, khi họ đánh giá khoảnh khắc vụng về của Lan Khuê thật… dễ thương.

Và chính cô nàng cũng thể hiện sự vui vẻ của mình với lần “té ghế” nghiệt ngã này bằng một lời trần tình hóm hỉnh trên trang cá nhân.

Một vòng chung kết căng thẳng như thế luôn cần lắm những khoảnh khắc vui tươi, nhẹ nhàng, dù “chính chủ” Lan Khuê không hề dự liệu “trò vui” này trước đó, nhưng cô đã đóng góp không nhỏ độ “viral” tích cực vào đêm chung kết nhiều “hạt sạn” của Hoa hậu Đại dương năm nay.

Cựu Hoa hậu bị “bỏ quên” 

Trái ngược với sự “chiếm spotlight” của Lan Khuê, cựu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 - Đặng Thu Thảo lại vô tình bị “bỏ quên”, đặc biệt là trong màn trao lại chiếc vương miện cho đương kim Hoa hậu.

Đặng Thu Thảo không được mời lên sân khấu để làm “sứ mệnh truyền ngôi” này, mà người trao vương miện cho Lê Âu Ngân Anh là NTK Võ Việt Chung - Trưởng Ban tổ chức của cuộc thi.

Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo…

…bày tỏ thất vọng về việc không được trao vương miện cho tân Hoa hậu.

Việc trao lại vương miện cho tân Hoa hậu là khoảnh khắc quan trọng và ý nghĩa trong bất cứ cuộc thi nhan sắc nào, thể hiện sự truyền lửa và tiếp nối các thế hệ nhan sắc cũng như sứ mệnh mà các Hoa hậu phải đảm đương trong nhiệm kỳ.

Hoa hậu Đại dương 2017 thiếu sót trong việc “bỏ quên” Đặng Thu Thảo và khoảnh khắc quan trọng này, cũng là một trong những lý do khiến đêm chung kết vốn “không được lòng” nay lại càng kém hoàn hảo trong mắt công chúng.

“Người đẹp ham tiền” lọt vào Top 5 chung cuộc

Nguyễn Thị Huyền Trang là thí sinh “gây sốc” và sớm dừng chân tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 với phát ngôn: “Đi thi hoa hậu để kiếm nhiều tiền như Phạm Hương”. Thế nhưng, bước sang Hoa hậu Đại dương 2017, cô trở thành “con cưng” - ngay lập tức được chú ý và “trọng dụng”.

Cô gom hết giải thưởng vào tay mình: từ Top 3 người đẹp bikini, cho đến Top 5 chung cuộc và 2 giải thưởng phụ với tổng giá trị trên 200 triệu đồng, là: Người đẹp thời trangNụ cười đẹp.

Huyền Trang xuất sắc lọt top 3 bikini…

…và top 5 chung cuộc.

Hoa hậu với khuôn mặt “góc nào cũng chết”

Lê Âu Ngân Anh đăng quang trong làn sóng phản đối, khi nhan sắc của cô gái từng thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ không thể thuyết phục được dư luận. Mắt ti hí, mũi “hỏng” và đôi môi dày “choáng ngợp” hết khuôn mặt khiến người xem không thể… tự dối lòng, rằng: đây là tân Hoa hậu.

Dù là chụp nghiêng…

hay là chụp chính diện…

Khuôn mặt “góc nào cũng chết”, có phần cứng đờ và thiếu tự nhiên của Ngân Anh vẫn không thể “cứu vãn”, nếu thiếu sự can thiệp của photoshop.

Thí sinh ứng xử, khán giả run!

Top 5 được công bố, bước vào vòng ứng xử. Các câu hỏi lần lượt được đặt ra để 5 người đẹp giải quyết. Thế nhưng, không ai trong số họ giữ được bình tĩnh, thậm chí đưa ra những câu trả lời hài hước, sáo rỗng, khiến khán giả cười ngớt.

Sự hồi hộp của những cô gái trẻ khiến khán giả… lo lắng và sốt ruột giúp, vì cứ sợ nơm nớp các cô “nói hớ” trên sóng trực tiếp thì lại thành “trò hề” cho dư luận.

Bước ra khỏi cuộc thi, có lẽ một trong những “bài học xương máu” dành cho các thí sinh là cần tôi luyện bản lĩnh và khả năng nói trước đám đông, nếu còn muốn dấn thân “chinh chiến” tại các đấu trường nhan sắc.

“Hành” danh ca Nguyễn Hưng quá!

Quy mô và “tầm” của một cuộc thi được đánh giá qua nhiều góc độ, trong đó có… dàn khách mời. Về điểm này, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 mất điểm toàn tập, khi toàn bộ chương trình đêm chung kết, ngoại trừ Hồ Ngọc Hà và Dương Triệu Vũ, các màn trình diễn đều mờ nhạt tên tuổi. Đặc biệt là sự xuất hiện đến hai lần của danh ca Nguyễn Hưng.

Không ai phủ nhận tên tuổi của Nguyễn Hưng, nhưng cũng không thể miễn cưỡng cho rằng: anh còn nhiều sức hút ở thời điểm hiện tại. Vì thế, việc chọn anh hát hai lần trên sân khấu Hoa hậu Đại dương 2017 dường như chỉ là cách “câu giờ”, để lộ “sự nghèo nàn” về đầu tư, chất xám của chương trình.

Áo Dài, áo tắm đều theo phong cách “thách” khán giả hiểu!

Khác với những cuộc thi nhan sắc quốc gia, trong đó nổi bật và quy mô nhất là Hoa hậu Việt NamHoa hậu Hoàn Vũ, luôn mãn nhãn người xem bởi những thiết kế hoàn hảo cho phần thi Áo Dài và áo tắm, Hoa hậu Đại dương lại gây tranh cãi vì những kiểu áo “khó hiểu”.

Áo Dài của vòng chung khảo phía Nam - Hoa hậu Việt Nam 2016 “hớp hồn” người xem bởi sự rực rỡ vừa phải, nhưng vẫn tôn lên nét trẻ trung, vẻ đẹp tràn sức sống của các thí sinh.

Bikini cũng ưu tiên những thiết kế tối giản, nhưng màu sắc trẻ trung và tôn dáng.

Hoa hậu Đại dương 2017 chọn thiết kế Áo Dài như những… công nương của đất nước phương Tây nào đó, khi khoác thêm chiếc áo choàng không-liên-quan vào, làm che mất tất cả những đường nét uyển chuyển của trang phục truyền thống và dĩ nhiên, hoàn-toàn-phản-chủ trong việc tôn lên vóc dáng, khuôn mặt của các thí sinh.

Chiếc áo này là Áo Dài truyền thống?

Trang phục bikini với gam màu đen - trắng chủ đạo, góp phần không nhỏ trong việc “thu nhỏ” vòng 1 và vòng 3 của các thí sinh. Thêm vào đó, những chiếc vòng đeo cổ, găng tay thiếu liên kết khiến các người đẹp trở thành những “chiếc móc áo hỏng” - kém thu hút, lại dễ lộ nhược điểm cơ thể.

Sân khấu không-có-dấu-hiệu-gì là của đêm chung kết!

Cùng địa điểm tổ chức, thế nhưng đêm chung khảo phía Nam - Hoa hậu Việt Nam 2016 để lại những dấu ấn rực rỡ và tiếng vang lớn trong dư luận, còn đêm chung kết toàn quốc của Hoa hậu Đại dương 2017 lại gây thất vọng tràn trề.

Sân khấu choáng ngợp của chung khảo phía Nam - Hoa hậu Việt Nam 2016.

Dù chỉ là sân khấu của một đêm chung khảo nhưng Hoa hậu Việt Nam cũng đủ khiến các “đường đua nhan sắc” khác phải… ganh tị vì mức độ “chịu chơi” cũng như “hàm lượng chất xám” đầu tư cho nội dung của chương trình với những màn trình diễn mãn nhãn và danh sách khách mời toàn những tên tuổi nổi tiếng.

Sân khấu “nghèo nàn” của đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Nhìn sang Hoa hậu Đại dương 2017 - cũng là đêm chung kết của một cuộc thi cấp quốc gia, nhưng lại lộ rõ nhiều thiếu sót và quá giản dị so với mong chờ của đông đảo người hâm mộ.

Hoa hậu Đại dương 2017 khép lại, những ồn ào còn đó, nhưng cuộc thi cũng đã hoàn thành được “sứ mệnh” giải trí và mang đến những “món ăn tinh thần” cho khán giả thưởng ngoạn.

Một mùa thi kết thúc, là lúc để nhìn nhận và đánh giá thẳng thắn những kết quả cũng như những điểm chưa hoàn thiện, để rút kinh nghiệm cho các mùa thi sau thành công mỹ mãn hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin mới nhất