Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Nàng hậu trẻ và lộ trình thanh xuân 'không giống ai'

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ những tưởng mở ra con đường lụa là dành cho Duyên, thì bước ngoặt lớn này đã rẽ Duyên sang một đoạn tuổi trẻ không giống ai, "trả giá đắt" bằng rất nhiều sai lầm, thất bại để ngày về là một Kỳ Duyên rất khác!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ
Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Nàng hậu trẻ và lộ trình thanh xuân 'không giống ai'

Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, khi cô vừa tròn 18 tuổi - một độ tuổi quá non trẻ để gánh lấy sức nặng của chiếc vương miện và dấn thân vào bước ngoặt mới mang tên “showbiz” - hào nhoáng, rực rỡ nhưng cũng đầy ắp những rủi ro, cạm bẫy.

Mà cạm bẫy đầu tiên đó chính là học làm sao để trở thành người nổi tiếng! Sau một đêm đăng quang, sẽ không còn là Kỳ Duyên - một cô sinh viên bình thường của Đại học Ngoại Thương nữa, mà giờ đã… phủ sóng tên tuổi trên mọi mặt báo và các phương tiện thông tin: Là Hoa hậu Việt Nam.

18 tuổi, theo thể lệ thi, thì hoàn toàn… đúng luật, đủ tuổi để tham gia thi và trở thành Hoa hậu. Nhưng 18 tuổi, không ai biết được rằng: Có rất nhiều “luật bất thành văn” không được đề cập trong thể lệ của một cuộc thi Hoa hậu. Không có thể lệ nào dạy một cô gái cách trở thành Hoa hậu, thành chủ nhân của chiếc vương miện mà không gặp sóng gió, hoặc ít nhất khi rơi vào “tâm bão” biết cách để vượt qua. Suy cho cùng, một cuộc thi Hoa hậu không dạy cho một cô gái trẻ phải làm gì hậu đăng quang để đối phó với những “sự cố” do sự nổi tiếng bất ngờ mang đến. Thế nhưng, kỳ vọng của khán giả thì ngược lại - luôn mong những đóa hoa nhan sắc trên sân khấu rực rỡ kia, vừa có thể hoàn thành các phần thi áo dài, bikini, dạ hội, ứng xử, vừa phải có đủ công-dung-ngôn-hạnh và sự sắc sảo, tinh tế để làm dâu trăm họ, và làm hài lòng tất cả dư luận.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Nàng hậu trẻ và lộ trình thanh xuân 'không giống ai'

Đi chệch với kỳ vọng đó là điều Kỳ Duyên làm, sau đăng quang. Và cô phải “trả giá đắt” cho những scandal đình đám, phá nát hình ảnh trong sự nghiệp vừa mới bắt đầu bằng sự công kích, chỉ trích nặng nề bủa vây từ tứ phía dư luận cho mỗi lần Duyên xuất hiện.

Một thời gian dài, người ta còn nhắc đến cô như một “Hoa hậu ồn ào nhất trong lịch sử” khi những “phốt” lớn nhỏ mà một người thường hoặc thậm chí các nghệ sĩ đều cố tránh, cố giấu thì Kỳ Duyên “gom đủ bộ”. Nhìn Kỳ Duyên của showbiz Việt, người ta nhớ đến những Justin Bieber, Britney Spears, Lindsay Lohan của US-UK hay “nàng thơ” Sulli của Kbiz - tất cả đứa trẻ đó khác nhau về vị trí, sự nghiệp, thành tựu hay tính cách nhưng có một điểm chung: Đều là nạn nhân của ánh hào quang đến sớm!

Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Nàng hậu trẻ và lộ trình thanh xuân 'không giống ai'

Cùng thay đổi ngoại hình nhưng Kỳ Duyên và Đức Phúc lại nhận về những phản hồi đối lập: Nếu Quán quân Giọng hát Việt mùa 3 là câu chuyện truyền cảm hứng và trở thành “hiện tượng”, “cú nổ truyền thông” lớn “oanh tạc” mọi nơi, thì Kỳ Duyên luôn phải đối diện với những chỉ trích nặng nề cho mỗi lần cô đẹp lên. Cứ ngỡ ở showbiz chỉ có xấu mới là cái tội, thì nay đến ngày càng đẹp lên cũng là… một tội lớn!

Thế nhưng, kiên định với con đường đã chọn là cách Kỳ Duyên lấy lại ánh hào quang. Cô thay đổi ngoại hình, cẩn thận hơn cho mỗi lần xuất hiện để tên tuổi mình không còn xuất hiện nữa trong các tít bài “sao xấu nhất tuần” hay “những scandal đình đám trong năm”.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Nàng hậu trẻ và lộ trình thanh xuân 'không giống ai'

Thay vào đó là một Kỳ Duyên kiêu hãnh, lộng lẫy trên sàn catwalk của những buổi diễn thời trang đình đám. Một Kỳ Duyên đáp trả tinh tế với những dư luận trái chiều, không còn là cô bé 18 tuổi sẵn sàng “ăn thua đủ” với từng comment ác ý, mà thay vào đó là sự đáp lời nhã nhặn, thấu tình đạt lý hơn kể cả là đối với những ai công kích cô.

Khoảng lặng giữa những scandal lớn có thể “đóng băng” sự nghiệp của Duyên, nhưng lại là khoảng thời gian quý báu để Duyên nhìn nhận lại mọi việc đã qua thấu đáo, bình tĩnh và trở về “đường đua” hiệu quả, ngoạn mục hơn.

Và Kỳ Duyên “bén duyên” với The Look. Ban đầu, sự xuất hiện của “hoa hậu thị phi” trên “ghế nóng” cũng nổ ra nhiều tranh cãi khi đông đảo khán giả cho rằng một nàng hậu trẻ, đầy scandal không đủ sức để cáng đáng vị trí “cầm cân nảy mực” này. Thế nhưng, kết quả chung cuộc lại chứng minh điều ngược lại: Dù không có kinh nghiệm như các vị HLV khác, Kỳ Duyên lại chính là người chiến thắng toàn tập tại sân chơi này.

Chưa dừng ở đó, Kỳ Duyên lại tiếp tục thử sức với Manbirth - Khi đàn ông mang bầu, một chương trình truyền hình thực tế lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, nhanh chóng ghi đậm dấu ấn bởi sự “độc nhất vô nhị” và dàn “sao khủng”, trong đó cặp đôi “Kỳ Vĩ” đang dần chiếm lấy tình cảm của đông đảo khán giả với hình tượng sang chảnh và chiến lược thông minh.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Nàng hậu trẻ và lộ trình thanh xuân 'không giống ai'

Có thể thấy, những nỗ lực không ngừng nghỉ của Kỳ Duyên đã bước đầu gặt hái những trái ngọt khi nhắc đến cô giờ đây, khán giả đã phần nào thiện cảm, ấn tượng tốt với những dự án, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc mà cô theo đuổi. Trong hàng hàng những chân dài kế cận, nhiều lên từng ngày như “nấm mọc sau mưa”, Kỳ Duyên đã không lựa chọn chiêu trò, scandal để xây dựng danh tiếng, sự nghiệp mình trên những giá trị ảo như cách nhiều người đẹp khác đang dụng công bất chấp. Giữ mình chậm lại giữa nhịp showbiz hối hả, giữ mình tĩnh giữa cuộc sống biến động, và giữ tập trung với mục tiêu của chính mình - chưa bao giờ là điều dễ dàng, nếu thiếu đi một tinh thần thép và trái tim quả cảm.

Dẫu với cách “chậm mà chắc” này, Kỳ Duyên sẽ không còn “chiếm spotligh” vì những tin tức “giật gân” dễ thu hút khán giả nữa, nhưng thay vào đó là một sự nghiệp vững bền hơn, xứng đáng được tôn trọng sau rất nhiều kiên nhẫn, nỗ lực khẳng định và “hồi sinh” chính con đường nghệ thuật mà mình đã có khi vì tuổi trẻ mà suýt đánh mất.

Rồi ngày mai, cũng sẽ là vì tuổi trẻ, mà tỏa sáng mạnh mẽ thêm một lần nữa và rực rỡ hơn bao giờ hết.

Kỳ Duyên - lộ trình thanh xuân đã đến lúc nở hoa!

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ