Người mẫu - Hoa hậu

Một câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất: Hoa hậu Việt Nam làm nghề gì?

Trang Ly
Chia sẻ

Nhiều người không ngại ngần thể hiện ước muốn được làm hoa hậu, thế nhưng bạn có bao giờ hiểu được Hoa hậu là nghề gì?

Chưa bao giờ Việt Nam lại loạn các cuộc thi Hoa hậu đến như vậy. Có rất nhiều cuộc thi được tổ chức trong vòng 1 năm với số lượng người đẹp đăng quang không thể nhớ hết tên. Nhiều người còn nói đùa rằng, cứ đi ra ngõ là gặp hoa hậu.

Nhiều người vẫn từng thắc mắc rằng, hoa hậu sẽ làm gì sau khi đăng quang? Câu hỏi tưởng chừng như dễ nhưng không hề dễ chút nào.

Thật sự, việc chọn ra được hoa hậu chỉ là bước đi đầu tiên của một cuộc thi được tổ chức. Còn lại là cả hành trình sau đó của người đoạt vương miện. Ban tổ chức cần có định hướng rõ ràng cho một hoa hậu trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Có thể nói rằng, các người đẹp sau khi đăng quang hoa hậu sẽ là một bước ngoặt trong cuộc đời của họ. Có sắc đẹp, sự chú ý và đồng nghĩa với việc kiếm tiền cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Chắc chắn, sau khi đội lên đầu chiếc vương miện, ánh hào quang sẽ vây quanh họ và con đường dẫn tới thành công chắc chắn sẽ dễ dàng hơn.

Hoa hậu Bùi Bích Phương sinh năm 1971, đăng quang cuộc thi Hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức năm 1988. Chị được xem là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên từ khi Việt Nam thống nhất và cũng là người ngồi ghế giám khảo nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhất. Khi đăng quang, cô đang là sinh viên năm thứ nhất khoa tiếng Anh của Đại học Tổng hợp Hà Nội. Để kiếm tiền đóng học phí, người đẹp vẫn đã từng phải đi dịch thuê và dạy thêm ngoại ngữ.

Hoa hậu Bùi Bích Phương đã nhận được học bổng du học tại Hàn Quốc và có bằng thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Seoul. Hiện tại, Hoa hậu Bùi Bích Phương đang trực tiếp điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục Đại học và Sau Đại học Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi đăng quang đến nay, Hoa hậu Bùi Bích Phương hầu như không tham gia các hoạt động nghệ thuật. Thỉnh thoảng chị nhận lời làm khách mời cho một số cuộc thi sắc đẹp ở Hà Nội.

Năm 1990, khi mới 21 tuổi, người đẹp Nguyễn Diệu Hoa đã bất ngờ vượt qua hơn 200 ứng viên để trở thành Hoa hậu Việt Nam. Năm ấy, Nguyễn Diệu Hoa đang là sinh viên khoa tiếng Nga của trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội - nay là trường Đại học Hà Nội.Chính vì vậy nên thay vì chọn những hào quang showbiz, Nguyễn Diệu Hoa tích cực với việc học.

Hiện tại, Hoa hậu Diệu Hoa chuyên tâm vào công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình. Chị đang là Giám đốc kinh doanh tại công ty của Thái Lan.

Hà Kiều Anh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam khi cô là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm nhất của Nhạc viện TP.HCM. Năm đó, Hà Kiều Anh chỉ mới 16 tuổi. Cho tới hiện nay, cô vẫn là Hoa hậu trẻ nhất đăng quang ngôi vị.

Sau khi đăng quang, Hà Kiều Anh tham gia nhiều vào showbiz bên cạnh hoạt động kinh doanh, trong đó tiêu biểu là các vai diễn trong những bộ phim điện ảnh và truyền hình. Hiện tại, cô đang sở hữu nhiều khối tài sản lớn bao gồm nhiều trung tâm thương mại, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp…

Hoa hậu Việt Nam 2002 - Phạm Thị Mai Phương đăng quang khi là học sinh lớp 12 chuyên Lý của trường THPT chuyên Trần Phú và tròn 17 tuổi. Sau nhiệm kỳ, cô trở lại cuộc sống bình dị tại quê nhà, kết hôn với ông xã Nguyễn Bỉnh Khánh và có hai cậu quý tử.

Trước đó, Mai Phương từng điều hành công ty riêng, mở cửa hàng thời trang song hiện tại cô làm một công việc khá ổn định - cán bộ của Hải quan Hải Phòng. Cô dành nhiều thời gian để vun vén cho gia đình nhỏ với hai bé trai kháu khỉnh.

Người đẹp Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1985) đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2004, lúc đó tròn 20 tuổi. Ngoại hình của Nguyễn Thị Huyền nhận được nhiều lời khen và yêu mến của khán giả ngay từ khi đăng quang. Cô sở hữu khuôn mặt đầy đặn, đậm nét Á Đông cùng chiều cao 1m72 và số đo hình thể gợi cảm 84-60-92 (tại thời điểm đăng quang).

Năm 2005, Nguyễn Thị Huyền sang Anh học hệ cử nhân ngành báo chí tại Trường đại học Middlesex, London. Sau 7 năm, cô tốt nghiệp cử nhân báo chí loại giỏi. Cô từng làm việc tại VTV4, Đài truyền hình Việt Nam và sau đó mở công ty riêng. Sau đó, cô về công tác tại Viện Nghiên cứu và Truyền thông của Học viện báo chí và tuyên truyền như hiện tại.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Hoa hậu Mai Phương Thúy khi đó gây ấn tượng vì sở hữu chiều cao 1,79m cùng thành tích học tập xuất sắc. Sau khi đăng quang, Hoa hậu Việt Nam năm 2006 tích cực tham gia vào các hoạt động của showbiz. Mai Phương Thúy Hà từng thủ vai chính trong 1 bộ phim truyền hình, ra DVD ảnh, phát hành sách ảnh cũng như chăm chỉ tham gia vào các sự kiện lớn của showbiz.

Mai Phương Thúy đột ngột tuyên bố mình đã rút lui khỏi showbiz. Cô không hề phủ nhận danh hiệu hoa hậu đã mang đến cho cô cơ hội thành công hơn và tiến trình đến với thành công cũng nhanh hơn dù không có nó, cô vẫn tự khẳng định được mình nhưng chắc chắn sẽ lâu hơn rất nhiều. Hiện tại, hoa hậu đang thành đạt với công việc kinh doanh và đầu tư bất động sản.

Ngọc Hân giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam khi đang là sinh viên khoa thiết kế trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cô chính là một trong những gương mặt quen thuộc trên sàn catwalk ở Hà Nội.

Sau khi đăng quang, cùng với sự thay đổi mạnh mẽ về nhan sắc, Ngọc Hân cũng ngày càng thể hiện mình trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh công việc biểu diễn và thiết kế thời trang, người đẹp còn làm giám khảo các cuộc thi nhan sắc, MC truyền hình và sự kiện… Sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của Hoa hậu đã được nhiều người đánh giá cao.

Thùy Dung tên đầy đủ là Trần Thị Thùy Dung, cô sinh năm 1990 và là người đẹp đầu tiên của miền Trung đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Hồi mới sở hữu vương miện danh giá, Thùy Dung được đánh giá cao bởi nhan sắc đậm nét Á đông cùng chiều cao nổi trội 1m84.

Suốt 10 năm qua, Thùy Dung lỡ nhiều cơ hội đại diện quốc gia đi thi quốc tế. Đồng thời, cô cũng là hoa hậu có cuộc sống khá kín tiếng, thỉnh thoảng mới tham gia các sự kiện giải trí và làm người mẫu thời trang.

Đặng Thu Thảo sinh ngày 1991 tại Bạc Liêu, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2012. Thu Thảo cũng là thí sinh đầu tiên của miền Tây Nam bộ đăng quang hoa hậu Việt Nam trong cuộc thi này. Thời điểm đăng quang hoa hậu, Đặng Thu Thảo đang là sinh viên Trường đại học Tây Đô (Cần Thơ).

Trở thành hoa hậu, nhưng Đặng Thu Thảo hiếm khi xuất hiện trên phương tiện truyền thông cũng như chạy show như những người đẹp khác. Cô cũng được xác nhận là hoa hậu không có scandal. Người đẹp sinh năm 1991 khá kín tiếng đời tư và ít khi xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là sau kết hôn. Cô từng làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2016. Tháng 10/2017, Thu Thảo kết hôn với thiếu gia Trung Tín và sinh con gái đầu lòng sau đó không lâu. Hiện cô tập trung thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình và vẫn chưa xuất hiện trở lại.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam thứ 14 trong lịch sử cuộc thi. Người đẹp Nam Định đăng quang năm 2014 lúc 18 tuổi. Khi đó, cô là sinh viên năm nhất Đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng về sau chuyển vào cơ sở TP HCM.

Trong công việc, người đẹp thử sức ở lĩnh vực người mẫu, tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Ly

Tin mới nhất