Giải Trí

Miss Earth: ‘Đấu trường’ sắc đẹp đầy tai tiếng tình - tiền

Nhã Nam
Chia sẻ

Những câu chuyện lùm xùm liên quan đến cuộc thi Miss Earth không phải là chuyện hiếm.

Ngày hôm nay, showbiz Việt lại thêm một tin “chấn động” khi sau 1 năm “lùm xùm” vụ việc đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth 2018, Mâu Thủy quyết định “nói lên sự thật”.

Á hậu Hoàn vũ 2017 chia sẻ rằng, thời điểm trước cô đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để bắt đầu cuộc thi. Thế nhưng khi được thông tin rằng cô phải bỏ ra 5 tỷ đồng để có thể in-top thì người đẹp quyết định từ bỏ. Không những thế, Mâu Thủy còn chia sẻ thêm “Có người có thể chi nhiều hơn số tiền đó để đi thi nên kiếm cách đẩy mình ra” khiến nhiều người nghĩ về Phương Khánh - người đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2018 và đăng quang sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên những lùm xùm liên quan đến Miss Earth xảy ra. Tổ chức lần đầu từ năm 2001 và được xếp vào hàng “Tứ đại Hoa hậu”, thế nhưng những năm vừa qua, Miss Earth ngày càng “trượt dốc không phanh”. Nhiều chuyên trang sắc đẹp còn đánh giá rằng, Miss Earth thậm chí còn không thuộc Big5 các cuộc thi Hoa hậu uy tín trên toàn cầu.

Từ khâu tổ chức nghèo nàn, chất lượng thí sinh ngày càng đi xuống cho đến hàng loạt bê bối liên quan đến mua giải, giao dịch tình tiền… càng khiến nhiều người “mất niềm tin” về cuộc thi này.

Nhìn lại lịch sử của Miss Earth, nhiều lần người hâm mộ đã phải lắc đầu ngán ngẩm. Không những thế, thực tế chất lượng thí sinh cũng như chất lượng tổ chức của cuộc thi khiến nhiều người không thể tin nổi. Nhiều năm qua, các thí sinh đã nhiều lần “bóc phốt” về việc chỉ được ở khách sạn 3 sao, nhận được những hộp cơm với chất lượng siêu kém, thiếu dinh dưỡng, ăn bốc, di chuyển bằng tàu điện ngầm…

Không những vậy, ban tổ chức còn mượn những địa điểm thuộc quyền sở hữu của nhà nước nhằm cắt giảm chi phí như sân trước của Bảo tàng quốc gia Philippines tại Manila, Sân khấu trường Đại học quốc gia Philippines, sảnh trước Cung điện Versailles (Pháp)…

Năm 2016, công chúng phải ngán ngẩm khi thấy được hình ảnh backdrop quảng bá cho cuộc thi nhàu nát, được treo lên như sàn diễn thời trang hội chợ. Các thí sinh còn chia sẻ thêm về việc họ không đủ thức ăn cũng như phải dùng bánh mì thay bữa. Sau mỗi lần cuộc thi diễn ra, không ít những lời “đăng đàn” tố cáo BTC cuộc thi đối xử tệ với các thí sinh.

Một trong những vấn đề nổi cộm nhất của những cuộc thi sắc đẹp chính là giao dịch tình tiền, mua giải. Miss Earth chính là một trong những cuộc thi tiêu biểu như thế. Hàng loạt thí sinh đã phải lên tiếng khi bị nhà tài trợ mồi chài, quấy rối tình dục. Không những thế, các “cú phốt” Tân Hoa hậu bị tố mua giải cũng không phải là câu chuyện hiếm.

Năm 2012, thí sinh Argentina và Ukraine tiết lộ họ được chọn tới một bữa tiệc riêng tư với nhà tài trợ cùng vài người đẹp khác. Các cô gái bị ép uống rượu và nghe được tin thí sinh Cộng hòa Czech sẽ đăng quang.

Năm 2013, tờ báo Komsomolskaya Pravda của Nga đăng loạt phóng sự điều tra, khẳng định vương miện Hoa hậu Trái đất có thể mua bằng tiền. Phóng viên của báo giả danh khách hàng, trao đổi với bà Lorraine Schuck - phó chủ tịch cuộc thi - và biết giá của vương miện là 4 triệu USD.

Và từ đây, Miss Earth bị Global Beauties - chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới loại ra khỏi hệ thống Grand Slam - 6 cuộc thi hoa hậu đẳng cấp và chuyên nghiệp. Và đến nay, Global Beauties vẫn không hề đưa tin về cuộc thi này.

Năm 2016, đại diện Ecuador Katherine Espin đăng quang Miss Earth. Và tin đồn Tân Hoa hậu ngủ với chủ đầu tư để có thể có được danh hiệu này rộ lên. Năm 2018, 3 thí sinh Miss Earth 2018 đã “gây sốc” chia sẻ về việc bị chính nhà tài trợ quấy rối tình dục.

Hoa hậu Canada Jaime Yvonne Vanderberg tiết lộ rằng một người đàn ông đã yêu cầu về một cuộc trao đổi tình dục để người đẹp này có thể tiến xa hơn. Sau đó, Hoa Guam Emma Mae Sheedy và Hoa hậu Anh Abbey-Anne Gyles-Brown cũng đã lên tiếng về câu chuyện tương tự như thế này.

Với mục đích đẩy mạnh các hoạt động về môi trường, Miss Earth sau khi đăng quang sẽ có nhiệm vụ tuyên truyền, gây dựng các dự án về môi trường. Thế nhưng do càng ngày cuộc thi càng không chú trọng về mặt truyền thông nên các hoạt động của Hoa hậu cũng không được quảng bá mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin mới nhất