Giải Trí

Mâu Thuỷ bức xúc khi các người mẫu trên chuyến bay đưa U23 về nước bị chỉ trích

Huỳnh Như
Chia sẻ

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Mâu Thuỷ không thể chịu được khi đồng nghiệp bị cư dân mạng xúc phạm bằng những từ ngữ khó nghe.

Chiều 28/1, sự việc người mẫu mặc trang phục phản cảm trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam trở về vấp phải loạt chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng. Tuy sau đó đại diện ban lãnh đạo hãng hàng không của chuyến bay ấy lên tiếng nhận lỗi nhưng cũng không thể xoa dịu sự phẫn nộ nơi nhiều người.

Cụ thể, đại diện ban lãnh đạo gọi dàn người mẫu là diễn viên múa và “đổ lỗi” cho họ tự ý rời vị trí đến xin chữ ký HLV lẫn các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Trước làn sóng phản đối quá mạnh mẽ, Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Mâu Thuỷ quyết định lên tiếng bênh vực các người mẫu. Cô viết: “Từ sáng giờ, cả nước vui mừng khi chào đón các cầu thủ U23 về tại sân bay. Niềm vui chưa kịp hết thì Thuỷ đã thấy những hình ảnh cũng như những bình luận cho các cô người mẫu bị miệt thị vô cùng kinh khủng. Thuỷ thấy đau lòng, xót xa, tổn thương vô cùng”.

Bức ảnh mà Mâu Thuỷ đính kèm thể hiện sự phẫn nộ, chỉ trích, xỉ vả của cư dân mạng dành cho các người mẫu mặc phản cảm, uốn éo trên chuyến bay.

Vốn là một người mẫu nên Mâu Thuỷ không tránh khỏi cảm xúc xót xa khi chứng kiến cảnh đồng nghiệp hứng chịu búa rìu dư luận, bị nhãn hàng đổ hết trách nhiệm. Cô nói thêm: “Bản thân xuất phát là một người mẫu nếu ví dụ mình đứng trong một vị trí như các cô gái ấy thì chắc hẳn Thuỷ sẽ suy sụp cỡ nào. Có khi nào bạn đặt mình trong vị trí của người khác để suy nghĩ không?”. 

Chưa dừng lại, Mâu Thuỷ còn bày tỏ bức xúc trước những lời lẽ cay nghiệt mà cư dân mạng dành cho các người mẫu. Cô tiếp tục đưa ra phân tích về các luồng ý kiến, suy nghĩ khi người người đưa ra chỉ trích, mắng nhiếc loạt người mẫu trên chuyến bay chẳng tiếc thương.

“Hãy khoan nói ai đúng ai sai trong trường hợp này vì mỗi người đều có cách suy nghĩ khác nhau, nhưng mình nghĩ ngược lại thế này nhé! Ai là người được lợi nhất? Ai là người bị lợi dụng nhiều nhất? - Các cầu thủAi là người bị chỉ trích nhiều nhất? - Dĩ nhiên là người mẫu 

Thuỷ nói tới đây thì các bạn cũng hiểu rồi. Là người mẫu cũng giống như các nghề khác, ai cũng phải cố gắng, nỗ lực, quyết tâm hết mình để sống chết được với nghề. Là giống như các nghề khác không phải lúc nào cũng kiểm soát được các tình huống mình không mong muốn. Là giống như các nghề khác khi mình phải bươn chải vì cuộc sống mưu sinh. Là khi biết mình phải nửa chân sống trong dư luận, nửa chân ở ngoài cố gắng không quan tâm.

Nhưng khác những người khác là chúng tôi trong showbiz, nhưng việc người thường làm bị chửi 1, thì người mẫu bị tới 100 lần bởi các kiểu. Nay còn ghê gớm hơn được phong cho làm yêu quái, yêu tinh,…
Thấy như vậy các bạn tưởng những người ngoài cuộc như tôi không buồn à, chỉ mấy chữ đó thôi bạn mất 2 phút để ghi nhưng chúng tôi tổn thương cỡ nào, người ta nói giết người không cần gươm dao là thế…”.

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - Mâu Thuỷ.

Bên cạnh đó, Mâu Thuỷ mạnh mẽ đưa ra câu hỏi ngược lại dành cho những người đã trót buông lời sỉ vả các người mẫu trên chiếc bay đưa đội tuyển U23 về nước vừa qua.

“Nhưng đến những lúc như thế này, tôi cũng cảm thấy an ủi một phần là những đồng nghiệp của mình cùng nhau lên tiếng để lấy lại công bằng, tôn nghiêm nghề nghiệp của mình. Người ta nói người mẫu ganh đua ghê gớm lắm nhưng tôi không thấy như vậy, chúng tôi vẫn luôn ở bên nhau, đoàn kết cho nhau những tiếng nói chung, ủng hộ tinh thần nhau. Hãy tự hỏi mình đi, khi bạn trong trường hợp tương tự như vậy bạn có bao nhiêu người người bên cạnh mình vượt qua được? Ngưng chỉ trích!”.

Sau khi đăng tải, “tâm thư” cửa Mâu Thuỷ nhận được nhiều bình luận ủng hộ trên mạng xã hội.

Nguyên văn “tâm thư” của Mâu Thuỷ.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất