Giải Trí

Hành trình chống chọi căn bệnh ung thư quái ác của Mai Phương trước khi qua đời

Nhã Nam
Chia sẻ

Mặc dù đã qua đời thế nhưng hành trình chống chọi căn bệnh ung thư trước đây của Mai Phương cũng khiến nhiều người phải nể phục.

Sau 2 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, Mai Phương đã qua đời vào tối ngày 28/3/2020. Nhiều người vô cùng thương tiếc cho sự ra đi của cô khi nữ diễn viên còn quá trẻ. Không những thế, con gái Mai Phương - bé Lavie còn rất bé/

Trước đó kể từ khi phát hiện ra bệnh tình của mình, Mai Phương đều vô cùng kiên cường để có thể chống chọi với bệnh ung thư quái ác. Nữ diễn viên từng chia sẻ trước khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư cô từng trải qua một nỗi khủng hoảng tinh thần khác, đó là khi đang ở độ chín muồi trong sự nghiệp, có nhiều cơ hội với nghệ thuật, cô buộc phải rút lui vì mang bầu.

Thời gian đó, cô phải tạm dừng toàn bộ hoạt động nghệ thuật để chăm lo cho con cái. Khó khăn càng ập đến khi Mai Phương phát hiện mình bị ung thư. Mai Phương nhập viện điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Thời điểm đầu cô giấu kín hết tất cả mọi người. Mai Phương ngại, cô sợ người khác sẽ đánh giá mình.

Nói về người em thân thiết, Ốc Thanh Vân - người luôn đồng hành cùng cô trong suốt quãng thời gian cô chống chọi với ung thư chia sẻ “Khi nghe tin Phương bị bệnh, tôi không nghĩ nó nghiêm trọng đến như vậy nhưng khi cầm tờ giấy khám bệnh, tôi biết mình phải gì đó cho em.

Từ nhà tôi xuống bệnh viện rất xa, tôi bỏ nhiều việc lúc đó. Nó không phải là chuỗi thời gian quá dài, nhưng là tất cả tình cảm tôi dành cho em.

Ngày nào tôi cũng xuống bệnh viện, lâu lâu vô ngó xem em có cần gì không. Đến giờ đi làm thì tôi ngồi trong hành lang bệnh viện trang điểm rồi đi quay. Tính của Mai Phương rất quyết tâm và lạc quan. Tôi nghĩ nếu mình rơi vào hoàn cảnh đó thì sẽ không làm được như em”.

Sau khi Mai Phương nhập viện, cô được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Thế nhưng theo định kỳ cô vẫn tái khám và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Nữ diễn viên không được vận động mạnh để tránh tình trạng xương bị gãy.

Trong thời gian xuất viện về nhà, Mai Phương vẫn gặp phải những tác dụng phụ của thuốc. Cô bị rụng tóc ng tóc, mí mắt hơi sụp, đau ruột và da chết dày lên. Tuy nhiên lúc nào Mai Phương vẫn giữ vững tinh thần lạc quan để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Sau khi sức khoẻ đã ổn định, Mai Phương quyết định quay trở lại với sân khấu vì đấy vẫn là khát khao, ước mơ và cuộc sống của cô. Sức khoẻ không cho phép cô nhận quá nhiều lời mời quay lại sân khấu nên khi nhận lời mời nào, cô cũng phải cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng vì sức khoẻ của bản thân cũng như tránh tình trạng gián đoạn của chương trình.

Mai Phương vẫn thường xuyên tập các phương pháp trị liệu sức khoẻ. Trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên vẫn thường chia sẻ những bức ảnh đời thường vui vẻ. Cô luôn giữ tâm trạng của mình được vui tươi để có một tinh thần mạnh mẽ nhất chống chọi với căn bệnh ung thư.

Không những thế, Mai Phương vẫn thường xuyên đọc những quyển sách có ý nghĩa về căn bệnh ung thư quái ác và cô thấy hạnh phúc vì điều đó. Thỉnh thoảng Mai Phương dành thời gian đưa con gái đi du lịch, nữ diễn viên từng chia sẻ rằng cô tranh thủ thời gian đưa con gái đi chơi.

Thời gian vưa qua sức khoẻ của Mai Phương đột ngột chuyển biến xấu, bệnh ung thư đã di căn vào tim và cô phải nhập viện điều trị. Cô được mẹ và hai người em kết nghĩa chăm sóc. Trong lần nhập viện này, nữ diễn viên đã phải chịu đựng rất nhiều đau đớn, không ngủ được, không ăn được gì mấy. Thậm chí, cô còn bị khó thở và phải hỗ trợ bằng máy mới thở được.

Tuy nhiên, Mai Phương vẫn rất kiên cường chống chọi với bệnh tật. Cô nghiêm túc tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ và giữ vững tinh thần đầy nghị lực của mình như lần điều trị trước đây. Trước Tết nguyên đán 2020, người hâm mộ lại vô cùng lo lắng khi biết tin Mai Phương phải nhập viện điều trị và không thể về ăn Tết. Cô chia sẻ rằng tình hình bệnh tình không được khả quan lắm.

Mới đây, bạn thân của Mai Phương - MC Ngọc Châu đã vào thăm và tiết lộ rằng, tình hình sức khoẻ của Mai Phương chuyển biến rất xấu. Sức khoẻ của nữ diễn viên yếu, không thể ăn uống gì, chỉ truyền đạm để duy trì sự sống. Bên cạnh đó, tình hình càng nghiêm trọng hơn khi Mai Phương bị kháng thuốc. Mỗi ngày, bác sĩ phải tiêm morphin cho Phương với liều lượng dùng cho 4 tiếng nhưng chỉ giúp cô cầm cự được 1 tiếng khỏi cơn đau.

Trong 2 năm vừa qua, Mai Phương đã chiến đấu vô cùng kiên cường với một tinh thần lạc quan nhất để có thể đẩy lùi được căn bệnh ung thư. Và tinh thần lạc quan đấy thực sự là ngọn lửa cho những ai đang phải từng ngày gồng mình chiến đấu với căn bệnh quái ác này để có thể cố gắng hơn nữa từng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất