Người mẫu - Hoa hậu

Lý do vì sao Tiểu Vy không chọn khăn rằn tặng bạn bè quốc tế… như đàn chị đi trước?

Văn Thao
Chia sẻ

Thay vì các đàn chị đi trước thường mang khăn rằn Nam Bộ để tặng các thí sinh khi thi đấu tại các cuộc thi nhan sắc thì Tiểu Vy lại mang nguyên bộ sưu tập khăn lụa đến với Miss World 2018.

Đến với Miss World 2018, sau những chuỗi ngày đầu tiên Tiểu Vy đang thể hiện khá tốt về một hình ảnh người con gái Việt Nam trẻ trung, năng động nhưng không kém phần hiện đại. Như một hoạt động thể hiện sự thiện chí và thân thiện khi đến với cuộc thi Miss World, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã mang theo một món quà nhỏ tặng bạn bè quốc tế.

Khăn lụa Hội An - món quà về một thương cảng sầm uất được Tiểu Vy giành tặng các thí sinh tại Miss World

Món quà vô giá này được các bạn bè quốc tế vô cùng thích thú.

Khi bước ra đấu trường quốc tế, bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt để giành lấy chiếc vương miện, ở đâu đó vẫn còn những tình bạn đẹp thông qua các hoạt động thường ngày họ có cơ hội được tiếp xúc và hiểu rõ về vẻ đẹp của nhau hơn. Chính vì thế, để cái tên Việt Nam đọng lại dấu ấn phai mờ trong lòng bạn bè quốc tế rất nhiều người đẹp Việt đã mang các báu vật văn hóa để dành tặng cho đối thủ của mình.

Bùi Phương Nga đã mang cả văn hóa Nam Bộ cụ thể là chiếc khăn rằn dành tặng cho các thí sinh tại Miss Grand International 2018 thể hiện sự thân thiện về một Việt Nam gần gũi, thiện chí.

Chiếc khăn rằn cũng theo chân Đỗ Mỹ Linh tại Miss World 2017. Cô đã dành tặng các thí sinh tại cuộc thi năm đó những chiếc khăn mang nhiều câu chuyện văn hóa quê hương của mình.

Tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia, Á khôi Lệ Quyên cũng mang theo chiếc khăn rằn để kết nối những tình bạn đẹp.

Có vẻ chiếc khăn rằn rất được lòng bạn bè quốc tế, khi liên tục các người đẹp gói gắm nó đến với quốc tế.

Mặc dù không thể phủ nhận giá trị văn hóa và tinh thần của chiếc khăn rằn Nam Bộ, báu vật mang trong mình nhiều câu chuyện bản sắc truyền thống. Khi tận tay mình ướm lên người các bạn bè quốc tế cũng chính là truyền đi thông điệp về một Việt Nam giàu bản sắc, về một con người Việt Nam đầy thiện chí mà xa hơn chính là đất nước luôn dang rộng vòng tay chào đón bạn bè quốc tế.

Đến với Miss World 2018, Trần Tiểu Vy cũng bám sát tiêu chí mà đàn chị đi trước từng làm nhưng không phải là chiếc khăn rằn mà là BST khăn lụa từ Hội An - nơi chôn rau cắt rốn của mình. Vậy tại sao cô gái 18 tuổi lại liều mình làm mới bản thân đi ngược lại món quà mà đàn chị đã từng mang theo?

Là một người con xứ Hội An, nơi từng là thương cảng sầm uất của Việt Nam với các mặt hàng tơ lụa. Những thế kỉ về trước, Hội An chính là nơi giao thoa của các nền văn hóa Á - Âu, nơi đây là chốn phồn hoa đô hội - nơi gặp gỡ giữa các thương lái bốn phương như Trung Quốc, Pháp, Nhật. Sinh ra và lớn lên ở xứ Hội, cô gái có vẻ đẹp Tây hóa hiện đại Tiểu Vy đã mang những chiếc khăn lụa được dệt từ chính quê hương của mình làm quà tặng các thí sinh khác.

Tiểu Vy mang cả Hội An thu nhỏ dành tặng các thí sinh tại Miss World.

Món quà vô giá này được đánh giá là bước đi gián tiếp cực kì khôn khéo của Tiểu Vy khi cô mang cả câu chuyện lịch sử huyền thoại con đường tơ lụa đến thế giới ngay trên mảnh đất Trung Quốc - nơi cô đang là thí sinh tham gia chinh chiến. Xét ở góc độ văn hóa, Trung Quốc là cái nôi của ngành dệt tơ lụa có niên đại cách đây hàng ngàn năm, trải qua nhiều thăng trầm của thời gian vẻ đẹp và giá trị của lụa vẫn khẳng định sức ảnh hưởng trường tồn của nó.

Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp trên tinh thần là món quà, khăn lụa còn là cả một câu chuyện văn hóa.

Trước khi lên đường chinh chiến, Tiểu Vy khiến khán giả có phần lo sợ về độ tuổi còn quá trẻ, vẻ đẹp nụ chưa kịp nở không đủ sức lan tỏa thông điệp tới một cuộc thi đẳng cấp như Miss World. Nhưng thông qua hoạt động các ngày qua, có vẻ Tiểu Vy đang đi đúng hướng từng li từng dặm trên hành trình của mình. Việc mang đến món quà khăn tơ lụa, như thầm quảng bá với bạn bè quốc tế về một Việt Nam luôn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, đan xen lụa còn kể về nền kinh tế đang trên đà phát triển của đất nước mảnh đất hình chữ S - miền đất đó cũng là nơi lưu giữ những ngành nghề truyền thống: Nghề dệt lụa.

Hi vọng món quà mang nhiều thông điệp này sẽ giúp Tiểu Vy đọng lại trong mắt BGK và bạn bè quốc tế, từ đó giúp cô tự tin hơn trên hành trình chinh phục chiếc vương miện tại đấu trường Miss World.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất