Giải Trí

Lộn Xộn band: 'Chúng tôi không sáng tác nhạc để đáp ứng nhu cầu của ca sĩ cần mua bài'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Lộn Xộn band có những chia sẻ thẳng thắn về việc sáng tác nhạc theo cách riêng của nhóm trên chuyến Saostar Quá Giang.

Chuyến SAOstar Quá Giang ngày 10/6 tiếp tục hành trình cùng khách mời Lộn Xộn band - Tân Quán quân Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018. Sau khi đăng quang, Lộn Xộn band mở ra hành trình mới cho sự nghiệp âm nhạc của nhóm.

Lộn Xộn band.

Việt Hưng (thành viên đảm nhận vai trò rap chính) cho biết, danh hiệu Quán quân cũng qua một thời gian dài nên nhóm cũng tạm quên danh hiệu ấy, trở lại tập trung cho các dự án sắp tới, chơi lại với âm nhạc của nhóm.

Có một điều đáng nói chính là âm nhạc của Lộn Xộn band không đi theo xu hướng hay phải chiều lòng người nghe. Mà đơn giản là họ làm nhạc của riêng họ.

Đặt vấn đề rằng Lộn Xộn band có nghĩ những ca khúc của mình có tính ứng dụng cao? Bởi nhạc sĩ khi sáng tác ca khúc thường không dành cho mình hát mà muốn bán bài nhiều hơn. Lộn Xộn band sở hữu màu sắc âm nhạc cá tính rất riêng, không trùng màu với nhiều người. Nhưng bù lại điều đó cũng khiến cho ca khúc của Lộn Xộn band trở nên kén đối tượng mua bài. Việc này vô tình khiến các ca khúc của nhóm gặp trở ngại vì không ai quan tâm tới và nhóm làm nhạc chỉ có mình mình hát được?

Đáp trả vấn đề này, thành viên Trần Quỳnh khẳng định: “Ý nghĩ này hoàn toàn sai. Khi tụi em chọn Sing My Song là đã có ý định nhóm là người biểu diễn chính các ca khúc của mình chứ không phải để show ra thị trường tìm kiếm người mua. Đối tượng khách mời của Lộn Xộn cũng là đối tượng khác. Tụi em không bán bài cho các ca sĩ có nhu cầu mua bài. Mỗi người sẽ có cách kiếm sống khác nhau bằng âm nhạc của mình”. 

Clip: Lộn Xộn band đáp trả việc sáng tác nhạc với mục đích kinh doanh.

Các thành viên của Lộn Xộn band không sáng tác nhạc phục vụ nhu cầu của ca sĩ cần mua bài.

Trước khi đến với Sing My Song, Lộn Xộn band chỉ là một nhóm nhạc đường phố và rất lộn xộn, những bài hát mà nhóm sáng tác đa phần có lời lẽ thô mà… thật. Lộn Xộn band đến với nhau như một cơ duyên bất ngờ mà nhóm đã chia sẻ rất nhiều trong thời gian tham gia cuộc thi.

Lộn Xộn cho biết, ca khúc đầu tiên mà nhóm sáng tác chung mang tên Trên những chuyến xe qua. Đây cũng là ca khúc khiến nhóm vô cùng bất ngờ, “sướng như điên” vì đạt được 1000 lượt xem chỉ sau một ngày đăng tải. Đây cũng là bài hát đầu tiên gắn kết mọi người với nhau.

“Hồi đó mà thấy có người share của mình là vui lắm rồi” - thành viên Thanh Nhàn hào hứng.

Cho đến những bài hát sau này, Lộn Xộn band dần được mọi người biết đến nhiều hơn, trong đó đặc biệt nhất là ca khúc Người yêu tôi không có gì để mặc. Sau đó là đến ca khúc Hmmm được trình diễn trong đêm chung kết Sing My Song. 

Nói về tựa đề ca khúc này, nhóm cho biết, trong thời gian cuộc thi diễn ra, không ít ý kiến chê bai đả kích chương trình đến các thí sinh tham gia, từ bài hát cho đến việc hát. Vốn bản tính khá ngông thuộc dạng “mặc kệ đời”, Lộn Xộn band muốn thể hiện điều gì đó gắt hơn để phản ứng lại thái độ của cư dân mạng.

Thông qua ý kiến của HLV Lê Minh Sơn, nhóm đã thống nhất lấy tựa bài hát như thế và triển khai ca khúc.

Hmm - Lộn Xộn band - Chung kết Sing My Song 2018. 

Lộn Xộn band bày tỏ, mặc dù không quan tâm đến những lời miệt thị, mỉa mai từ cư dân mạng nhưng… tất cả các bình luận trên mạng xã hội nhóm đều đọc và xem đó như thứ giải trí.

Với những ý kiến chê bai mang tính xây dựng, nhóm sẵn sàng tiếp thu. Còn lại, những bình luận mang tính chất thể hiện thái độ thì cả 3 thành viên mặc kệ và tiếp tục làm những điều mình thích.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất