Giải Trí

Lê Cát Trọng Lý kêu gọi ủng hộ dự án xây trường nghệ thuật tại Kon Tum

Mỹ Duy
Chia sẻ

Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt và được giọng ca Tám chữ có ấp ủ từ bấy lâu nay.

Là một trong số những nghệ sĩ theo đuổi phong cách du ca hiếm hoi của V-Pop, Lê Cát Trọng Lý là cái tên được công chúng nhớ đến với những bài hát nhẹ nhàng nhưng mang màu sắc triết lý sâu sắc. Luôn xuất hiện rất giản dị về hình ảnh, Lê Cát Trọng Lý khiến khán giả nhớ đến cô như một người yêu nhạc thuần tuý hơn là nghệ sĩ biểu diễn. Chỉ với cây đàn ghi-ta chất mộc mạc không hoà trộn, giọng ca Chuyến xe sở hữu một bộ phận khán giả của riêng cô - những người thực sự hiểu và đến với âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý bằng sự đồng cảm.

Vốn theo đuổi sự độc lập và hướng đến tính “bác học” của âm nhạc quốc tế, Lê Cát Trọng Lý luôn sống với âm nhạc bằng tài năng, cảm xúc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc bài bản. Thời gian vừa qua, Lê Cát Trọng Lý đã có một chia sẻ dài trên trang cá nhân về dự án xây dựng “trường học trong mơ” chuyên về nghệ thuật sáng tạo và âm nhạc tại Măng Đen (Kon Tum). Theo đó, ngôi trường sẽ hoạt động với các kỳ học liên quan đến sáng tác, nhạc cụ, hợp xướng, lịch sử âm nhac thế giới, hội hoạ, làm gốm,…và dự kiến vận hành vào tháng 7 năm 2020.

Cụ thể, giọng ca Chênh vênh cho biết: “Mơ ước xây một ngôi trường chuyên về nghệ thuật sáng tạo và âm nhạc đã khởi mầm lên trong Lý từ nhiều năm nay, nhưng chưa bao giờ nghĩ mình có thể tự sức làm được lúc còn trẻ như thế này. Một ngôi trường dành cho đối tượng từ 15 tuổi trở lên, già mấy cũng được, miễn là người ta còn muốn đi học để được học và thoát được phần nào khoảng thời gian bị lôi vào lo âu cho con cái gia đình“.

Nói về lí do chọn Măng Đen thay vì Đà Lạt hay Sa Pa, cô cho biết: “Với tốc độ đầu tư chóng mặt vào du lịch, 2 thành phố xinh đẹp ấy trở nên đông nghịt người, nhiều rác thải, chịu hiệu ứng nhà kính nặng nề và các nông phẩm đầy hóa chất. Chưa kể ở một nơi nhiều hoạt động giải trí thì công việc học tập và sáng tác sẽ bị giới hạn vì sự phân tán vui chơi. Nói vậy không có nghĩa là Măng Đen không có giá trị giải trí, vì các hoạt động giải trí ở Măng Đen sẽ hướng theo hình thức Trekking, học kỹ năng sống trong thiên nhiên, phân biệt các cây và học các dấu hiệu nhận biết rừng nguyên sinh, kết nối con người với thiên nhiên hơn và tự phát triển ý thức bảo vệ lẫn trí tuệ của mỗi cá nhân một cách tự nhiên, không áp đặt và lý thuyết“.

Hình ảnh “trường giữa rừng thông” được Lê Cát Trọng Lý đính kèm trong bài viết trên Facebook.

Để dự án này được diễn ra suôn sẻ, Lê Cát Trọng Lý đã kêu gọi sự ủng hộ và chia sẻ của mọi người bằng nhiều cách khác nhau như tham gia concert thường niên của cô tại Hà Nội và TP.HCM, tham gia các khoá học sáng tác và tổng quan nghệ thuật được tổ chức định kì hàng năm. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thiện cơ sở vật chất, cô sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng những dụng cụ dạy học, nội thất sinh hoạt như giường chiếu chăn ga, bếp, đèn,…

Theo như thông tin từ Lê Cát Trọng Lý, đến nay dự án đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và đã đạt được 1/3 dự án. Hôm nay (10/7) cũng là ngày cuối cùng của đợt kêu gọi vận động tài chính này. “Đây là việc có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân Lý và nó tuyệt đối không phải là một dự án thương mại hay màu mè hình thức, cũng không phải chỉ dừng lại ở việc biểu diễn ca hát. Đây là ước mơ của Lý muốn phát triển chính mình và thực sự mong muốn đóng góp cho cộng đồng, phải làm được một cái gì đó để mình không phí đời sống này, dù cho chúng ta đang sống trong một hình thái xã hội nhiều thử thách và hạn chế đến mức nào.

Chân thành biết ơn anh chị đã dành thời gian quan tâm đến ước mơ của Lý. Nếu các bạn tin tưởng dự án này và thấy được giá trị từ mơ ước này của Lý, xin anh chị có thể chia sẻ đến với anh em, bạn bè, những người mà anh chị nghĩ có thể họ cũng có cùng giá trị này. Một mình Lý sẽ không bao giờ có thể thực hiện được giấc mộng lớn này. Đi cùng các bạn, thấy an tâm và được động viên hơn nhiều. Việc nhận được sự ủng hộ từ anh chị và các bạn sẽ khiến Lý có thêm niềm tin vững chắc vào việc tin rằng giấc mơ này thực sự là có giá trị với tất cả chúng ta, chứ không phải chỉ là một ảo mộng cá nhân“, cô bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất