Giải Trí

Khắc Việt gay gắt đáp trả những chấm biếm phát ngôn của mình: 'Là ca sĩ thì không được lên tiếng à?'

Diên Vỹ
Chia sẻ

Dòng chia sẻ của Khắc Việt nhận được nhiều sự chú ý.

Thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người với diễn biến vô cùng phức tạp. Hiện tại, tình hình dịch bệnh vẫn được nhà nước kiểm soát vô cùng gắt gao, thế nhưng hầu hết mọi người đều vô cùng lo lắng.

Nhiều gia đình có người thân tại vùng dịch ở các nước châu Âu, Mỹ đều mong muốn con em mình về nước trong thời điểm này. Khi số lượng công dân về nước ồ ạt khiến các cơ quan quản lý phải chịu nhiều áp lực khó khăn. Việt kiều khi nhập cảnh sẽ được kiểm tra sức khoẻ ở sân bay và tập trung về khu cách ly, chính vì thế sẽ dẫn tới hiện tại quá tải tại các cảng hàng không quốc tế.

Mới đây 1 đoạn clip ghi lại cảnh 1 hành khách từ Ba Lan trở về náo loạn sân bay, trách móc bánh mì Việt Nam dở cũng như kích động đám đông tại sân bay Nội Bài đòi được đưa cách ly sớm hoặc tự về nhà cách ly. Hình ảnh trên khiến nhiều người thực sự khó chịu.

Hình ảnh trên nhận được nhiều sự chú ý. Trên trang cá nhân của mình, Khắc Việt đã chia sẻ một đoạn status dài nhằm “đá xéo” những Việt kiều về nước “cầu cứu” sự giúp đỡ từ nhà nước nhưng lại có thái độ trịch thượng, tự cao tự đại. Status của Khắc Việt nhanh chóng nhận được nhiều sự đồng tình từ phía khán giả. Thế nhưng một số ý kiến cho rằng, Khắc Việt đang có thái độ “khinh thường” đối với nghề làm nail (theo nhưng anh chia sẻ trong status).

Mới đây, Khắc Việt đã có những chia sẻ khá gay gắt liên quan đến câu chuyện trên. Khắc Việt đặt câu hỏi, rằng liệu có truyền thống hay quy định nào cấm việc ca sĩ không được phát ngôn hay không hay bắt buộc ca sĩ chỉ được cầm mic đi hát.

“Tôi không biết từ bao giờ có quy định, hay có truyền thống bất di bất dịch là… ca sĩ không được lên tiếng về những vấn đề xã hội, mày là ca sĩ mày cứ im mồm mày, cứ lo việc đi hát đi đừng bao giờ nói gì cả. Tôi tin chắc nếu ở nước ngoài kiểu gì cũng khen lấy khen để, đấy nó văn minh thế cơ mà, có trách nhiệm dân chủ thế cơ mà. Quý vị suốt ngày rao giảng về dân chủ bla bla, những chính quý vị áp đặt và chả khác gì độc tài”.

Khắc Việt cũng có chia sẻ thêm rằng, anh không hề có ý hay thái độ gì với nghề làm nail.Và với ngành nghề lao động nào, anh cũng tôn trọng như nhau chứ không hề có thái độ khinh miệt.

“Quý vị cứ thử hỏi những bạn bè Việt kiều về Việt Nam đi du lịch Hà Nội, Sài Gòn hay bất kỳ đâu, có ai gây khó dễ, hay người dân khinh rẻ gì Việt kiều chưa? Toàn quý vị sống kiểu thượng đẳng với người dân trong nước như chúng tôi, luôn coi chúng tôi trong nước là những người không hiểu biết. Tôi tin chắc chả bao giờ có chuyện đấy xảy ra, thậm chí còn sẵn sàng giúp nhau chẳng hết, chúng tôi nghệ sĩ Việt Nam”.

Cuối dòng chia sẻ, Khắc Việt chia sẻ những bức xúc không chỉ của anh mà của rất nhiều người dân Việt Nam về một số người “con sâu làm rầu nồi canh” khi về nước nhưng lại có thái độ cực kì trịch thượng.

“Tôi hay rất nhiều người dân Việt Nam, đang bức xúc và lên án, những hành vi và lời nói thiếu ý thức của 1 số bộ phận Việt kiều về nước. Nếu quý vị là những Việt kiều đúng nghĩa, hay tạo điều kiện và thông cảm, cho cơ sở vật chất của Việt Nam, chắc chắn điều kiện không thể bằng nước ngoài được, và quý vị đều biết điều đấy, nhưng khi quyết định về rồi, thì hãy chấp nhận và thông cảm cho đất nước….

Tôi xin có vài lời hơi dài dòng gửi đến quý vị Kiều bào như vậy, tôi lên tiếng chả vì ai ép buộc, tôi lên tiếng vì Tổ Quốc tôi”.

Dòng chia sẻ của Khắc Việt nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý. Đại đa số ý kiến đều đồng tình với những gì mà Khắc Việt chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin mới nhất