Giải Trí

Jessica Jung buộc phải bồi thường khoảng 40 tỷ đồng cho công ty giải trí Trung Quốc

Di Di
Chia sẻ

Sau khi tách khỏi SNSD, Jessica Jung hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo và nhà thiết kế thời trang. Mới đây, cô bị yêu cầu trả hơn 2 tỷ KRW (khoảng 40 tỷ đồng) cho các công ty giải trí Trung Quốc trước đây của cô.

Jessica Jung đã thua trong cả hai phiên toà chống lại Ủy ban Trọng tài Bắc Kinh. Các phiên toà này được thực hiện tại Hàn Quốc. Lý do các công ty đưa cô ra tòa và muốn cô trả tiền là vì cho rằng nữ ca sĩ vi phạm thẩm quyền độc quyền của hợp đồng, phí tư vấn, phạt vi phạm hợp đồng và lợi nhuận không chia.

Các công ty Trung Quốc đã quản lý cô cho đến ngày 28 tháng 2 năm 2019. Một cơ quan có quyền quản lý các hoạt động giải trí của Jessica tại Trung Quốc vào tháng 2 năm 2016, thông qua thỏa thuận với công ty Coridel Entertainment. Cơ quan thứ hai của Trung Quốc bước vào cuộc tranh chấp do sự chuyển giao quyền quản lý.

Vào ngày 27 tháng 11 năm 2017, Ủy ban Trọng tài Bắc Kinh đã ra phán quyết có lợi cho các công ty giải trí - những người đang tìm cách thanh toán để trang trải chi phí cấp phép độc quyền, trả lại phí tư vấn, tiền phạt và các khoản lợi nhuận khác từ Jessica. Họ đã làm điều này bởi vì cho biết cô không thực hiện các nhiệm vụ trong hợp đồng của mình.

Jessica lập luận rằng cô không vi phạm bất kỳ điều khoản nào của hợp đồng và không đồng ý với quyết định của toà án. Tuy nhiên, Tòa án quận trung tâm Seoul phán quyết ủng hộ Ủy ban trọng tài Bắc Kinh, tuyên bố rằng cô bị ràng buộc với quyết định toà án vì trên thực tế, thư chấp nhận được ban hành. Họ cũng phủ nhận đơn kháng cáo của cô khi cô nộp vào ngày 23 tháng 7 năm 2019.

Do mất đi lợi thế, Jessica đã được lệnh phải trả 2 tỷ KRW (1.655.210 USD) cho các công ty giải trí Trung Quốc trước đây của mình để trang trải các thiệt hại và phí pháp lý. Tuy nhiên, Jessica đã nộp đơn kháng cáo khác lên Tòa án Tối cao.

Chia sẻ

Bài viết

Di Di

Tin mới nhất