Giải Trí

Hyun Bin bị Knet chỉ trích vì không quyên góp tiền chống Covid-19

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Vì im lặng làm việc tốt, Hyun Bin bị cư dân mạng chế giễu vì không quyên góp chống Covid-19 ở Hàn.

Trong những ngày gần đây, nhiều ngôi sao nổi tiếng của ngành giải trí đã tham gia quyên góp ủng hộ, giúp đỡ cho người dân xứ Kim Chi - những người gặp tình huống khó khăn khi dịch bệnh Covid-19, đang đe dọa tính mạng hàng ngàn người. Tính đến sáng ngày 06/03, số ca dương tính với virus corona đã lên tới con số 6284, 40 người tử vong và 135 người chữa khỏi bệnh.

Nhiều nghệ sĩ quyên góp hàng hóa sinh hoạt thường nhật, bao gồm khẩu trang y tế. Bên cạnh những người được công khai tên tuổi, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng làm việc tốt mà chưa được biết đến bởi quyền riêng tư và quyên góp bí mật. Theo các cơ quan cứu trợ, không ít các nghệ quyên góp yêu cầu không được tiết lộ tên tuổi.

Giữa lúc này, những kẻ xấu vượt quá giới hạn của một cộng đồng trực tuyến để bày tỏ sự tức giận hết sức vô lý của mình. Họ không thoải mái và tức giận với những người nổi tiếng không quyên góp tiền, vật dụng cứu trợ. Ngay cả khi bạn đã quyên góp mà tên của bạn không được xuất hiện trên các mặt báo, bạn sẽ bị chế giễu và mỉa mai.

Trước đó, Hyun Bin đã đăng tải một bức thư để chia sẻ nhắc nhở người hâm mộ trên toàn thế giới chăm sóc sức khỏe thông qua SNS chính thức. Hyun Bin cho biết: “Tôi nghĩ rằng các bạn đang phải mất một ngày lo lắng, bất an vì virus Covid-19. Nạn dịch không chỉ đang xảy ra ở Hàn Quốc, mà còn ở Châu Á, bao gồm cả Trung Quốc và Nhật Bản. Tôi thực sự lo lắng, tự hỏi các bạn có an toàn khi ở đó hay không và tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của mình đến các bạn”.

Tuy nhiên, đằng sau sự lo lắng chân thành của Hyun Bin, cư dân mạng bắt đầu tỏ vẻ khó chịu. Có nhiều phản ứng vượt quá lẽ thường và vô lý như: “Tôi biết anh sẽ là tổng thống”, “'Hãy cho tôi tiền đi”, “Anh đang làm gì trong khi những nữ nghệ sĩ nổi tiếng đang quyên góp….” và nhiều phản hồi khác. Ngay cả khi họ không thể hiện cụ thể nhưng dường như ai cũng hiểu được họ “cà khịa” Hyun Bin vì anh ấy không đóng góp tiền.

Nhưng thực tế đã khác. Hyun Bin cũng quyên góp bí mật trong vụ dịch lần này. Được biết, nam ngôi sao 38 tuổi đã hỗ trợ 200 triệu won (gần 4 tỷ) thông qua Quỹ cộng đồng phúc lợi xã hội vào tháng trước. Hyun Bin tự mình thực hiện chuyện này không thông báo cho công ty quản lý. Nếu buộc tội bức thư của anh là viết cho có thì các bạn đã sai rồi đó. Những lời chỉ trích chính đã biến thành sự nhạo báng. Việc Hyun Bin đóng góp được tiết lộ muộn cũng là điều hiển nhiên. Bởi lẽ, anh ấy đã quyên góp 200 triệu won một cách im lặng. Vậy những lời lẽ xúc phạm và chế giễu có ý nghĩa gì?

Mặt khác, việc người nổi tiếng quyên góp không phải là một nghĩa vụ bắt buộc. Cái logic chi tiền ra để sống trong tình yêu của công chúng không khác gì “dấu ấn” mà họ cảm thấy vô cùng khó chịu. Tất cả những gì một nghệ sĩ mong muốn là yêu mến bởi diễn xuất hay, nhân cách tốt chứ không phải dùng tiền để mua lại sự yêu thương, tránh khỏi sự ghét bỏ.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất