Giải Trí

Huyền My: Đừng dong buồm khi chưa đương đầu được sóng lớn!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Huyền My dừng lại ở top 10 của Miss Grand International 2017 để lại nhiều tiếc nuối. Dù vậy, để rút kinh nghiệm cho lần “chinh chiến” sau mỹ mãn hơn, không chỉ Huyền My mà các đại diện Việt Nam khác, cần thẳng thắn “bắt bệnh” những thiếu sót để nhanh chóng hoàn thiện và tỏa sáng.

Sở hữu chiều cao 1,76 m, tuy vậy hình thể của Huyền My nói riêng và các người đẹp châu Á nói chung, thường mắc “tỳ vết” là đôi chân dài, nhưng không thẳng tắp, và không khít khi di chuyển, nên phần nào làm mất đi sự uy quyền, kiêu sa cần có. Hơn nữa, cơ thể với 3 vòng khá chuẩn, nhưng kém sự săn chắc, khỏe khoắn, vì thế không toát lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng của một hoa hậu, mà chỉ dừng ở mức một cô gái xinh, có nét trẻ trung của tuổi xuân thì.

Khi đặt lên bàn cân cùng các nhan sắc rực lửa đến từ các quốc gia phương Tây khác, người đẹp Việt dễ trở nên nhạt nhòa. Huyền My không xấu, dĩ nhiên, nhưng để đẹp đến mức choáng ngợp người đối diện, thì chưa thể.

Từ khi đăng quang Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đến nay, Huyền My chưa từng bị mất điểm trước dư luận bởi phong cách thời trang hay bất kỳ scandal nào. Hình ảnh cô xây dựng ghi đậm dấu ấn về một cô tiểu thư chân yếu tay mềm, xinh như nàng công chúa với những bộ váy dạ hội hoành tráng, mong manh khiến người ta ngắm nhìn và yêu chiều như tình cảm dành cho một cô em nhỏ, hơn là sự choáng ngợp, trầm trồ trước một vẻ đẹp đầy quyền lực.

So với Miss Grand 2017, Huyền My có đôi chân dài nhưng kém “nuột” hơn.

Huyền My không có thần thái mị hoặc và quyền lực đó, và còn “đánh rơi” chính thế mạnh của mình tại Miss Grand 2017. Không còn nét trẻ trung đúng tuổi, khuôn mặt dày cộm son phấn, với những phần đánh khối, đặc biệt là đôi mắt được điểm tô quá tay, khiến Huyền My kém sắc hơn hẳn. Những hình ảnh cô chụp tại Miss Grand “không bằng một góc” những bộ hình beautyshot thường thấy.

Trang phục cô diện: sang trọng cũng không, mà tươi trẻ cũng không - có những thiết kế còn “cố đấm ăn xôi” chọn tông màu nóng, cực nổi như đỏ, vàng để gây chú ý, bất chấp không phù hợp với màu da, màu tóc của Huyền My. Sự lòe loẹt trong trang phục lựa chọn không tôn vinh nhan sắc của Á hậu, mà ngược lại phản tác dụng, biến cô thành một quý cô thiếu sang trọng.

Một ê-kíp mạnh và có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến”, nhưng vẫn không đỡ nổi nàng hậu tránh khỏi những sai lầm cơ bản về quần áo, phong cách: từ việc lộ miếng lót ngực, cho đến những trái khuấy khi chọn đồ - quá hoành tráng trong các hoạt động ngoài trời, nhưng lại chưa đủ độ nổi bật trong các chương trình chính thức, lại thêm gu thời trang thất thường, mặc “đụng hàng” với những thiết kế trước đó mà lại mặc kém sắc hơn, “mất spotlight” trên chính trang phục truyền thống Áo Dài vào tay người đẹp Nhật Bản trong buổi họp báo “chào sân” đầu tiên… hàng loạt những sai phạm như thể bên cạnh cô, không có bất kỳ ai chứ không phải là một ê-kíp hùng hậu.

Phần trả lời trôi chảy, nhưng thiếu thuyết phục vì chưa đủ độ nhấn nhá, truyền cảm.

Phần trả lời về khái niệm “hòa bình” cũng “tố giác” cô đang gắng sức quá nhiều để học thuộc và phát âm chuẩn tiếng Anh, hơn là thực sự hiểu và truyền đạt vấn đề bằng lòng nhiệt huyết, niềm tin của chính mình. Câu nói của Huyền My như nàng công chúa đẹp rực rỡ bên ngoài, nhưng thiếu chiều sâu về trải nghiệm và sự bình tĩnh, mà dĩ nhiên, những người giàu kinh nghiệm như hội đồng ban giám khảo sẽ không khó để cảm nhận, “phát giác” ra “điểm sạn” này.

Chiếc vương miện chỉ dành cho những ai chịu được sức nặng và đủ bản lĩnh để dong buồm ra sóng lớn. Và không may, Huyền My chưa phải là ứng cử viên sáng giá, không sinh ra để trở thành hoa hậu.

Những nỗ lực của cô gái là điều không thể chối bỏ, thế nhưng may mắn chưa mỉm cười, khi còn nhiều quá những “hạt sạn” trong hành trình ngỡ là hoàn hảo dành riêng cho Huyền My.

Những tập luyện nghiêm túc trước thềm diễn ra cuộc thi cho thấy quyết tâm cao độ của Huyền My với Miss Grand 2017.

Từ trước đến nay, Huyền My và ê-kíp của mình luôn được đánh giá là chuyên nghiệp, sáng suốt trong mọi đường đi nước bước trong showbiz. Ngay từ khi chọn Miss Grand 2017 để thi thố, cũng cho thấy “nước cờ” rất kỹ lưỡng của họ, đảm bảo thiên thời: sau ba năm, đây là thời điểm “chín muồi” nhất về nhan sắc, kỹ năng của Huyền My, địa lợi: Việt Nam đăng cai, nhân hòa: Huyền My sở hữu những tố chất sáng qua rèn luyện kỹ càng để chinh phục hành trình này, lại còn là gương mặt đại diện của nhà tài trợ chính.

Những tưởng mọi thứ hoàn hảo để cô đường đường tiến bước, nhưng vẫn “lệch pha” khỏi chiến thắng.

Huyền My, dù trong nước hay quốc tế, vẫn mãi là nàng công chúa được yêu chiều. Khán giả Việt ủng hộ nhiệt tình cứ mỗi lần có đại diện nhan sắc đi thi, và với Huyền My, làn sóng yêu mến lại càng được dâng đỉnh điểm khi cô là một trong những nàng hậu luôn chiếm cảm tình của đông đảo người hâm mộ, là “con cưng” của truyền thông dư luận.

“Bệnh” của Huyền My là “bệnh” của một đứa trẻ được nuông chiều và yêu thương quá nhiều, đến mất dần “sức đề kháng” và sức mạnh nội tại. Việc ngại khó, ngại khổ và bỏ lỡ nhiều hoạt động bên lề với lý do sức khỏe không khiến Huyền My tranh thủ được cảm thông, mà ngược lại là một điểm trừ trong mắt ban giám khảo, là minh chứng rõ ràng trong việc sắp xếp thời gian thiếu khoa học, tinh thần “yếu bóng vía” dẫn đến lo lắng quá độ mà ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong đường đua khắc nghiệt, không có chỗ cho những lý do. Người ta kỳ vọng một ý chí “chiến đấu” cao hơn, quyết liệt hơn của một người đại diện cho một nước tại đấu trường quốc tế.

Việc phồng môi trợn má, với kiểu pose ảnh nhí nhảnh quen thuộc không phải là cách thể hiện sự thân thiện, hiếu khách, mà chỉ khiến khán giả và ban giám khảo nhìn nhận sai về cô: có gì đó thiếu nghiêm túc, một chút trẻ con, và dĩ nhiên, sâu xa còn thể hiện cả sự tự ti và yếu đuối, mà rõ nét và thành thật nhất là lúc mọi cảm xúc vỡ òa: cô chỉ còn có thể khóc trong vòng tay bố mẹ khi trượt khỏi top 5.

“Quản trị cảm xúc” chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là với cô gái trẻ như Huyền My - người đại diện nhan sắc một quốc gia, nhưng sẵn sàng bỏ sân khấu chào cuối, chỉ vì mình không ổn.

Hình ảnh cuối cùng cô chào Miss Grand 2017 lại là những giọt nước mắt thiếu kiềm chế, thay vì là một nụ cười xứng đáng danh nghĩa “nước chủ nhà”.

Rời cuộc thi, cô tha hồ thư thả, nghỉ ngơi, trong khi Miss Grand 2017 chỉ diễn ra một lần tại Việt Nam. Cơ hội dành cho cô chỉ trong vòng vài tuần ngắn ngủi để thể hiện. Nhưng vì hồi hộp, vì quá áp lực, Huyền My trở nên rối rắm và vụng về vụt tay khỏi những vị trí sáng giá.

Ban giám khảo đánh giá một hành trình, chứ không chỉ dựa vào vài khoảnh khắc, thậm chí chính những hoạt động bên lề mới là lúc hội đồng mới nhìn nhận, chấm điểm đúng nhất tố chất trở thành hoa hậu của một thí sinh, vì lúc đó, là khi các cô gái… ít đề phòng mà thể hiện bản thân chân thật nhất.

Không phải lần đầu tiên đi thi, nhưng Huyền My lại quên mất nguyên tắc: đã là thi thì không có câu chuyện “behind the scenes” nào ở đây, kể cả khi off máy, thì những “chiếc camera đáng sợ nhất” chính là… ban giám khảo vẫn không ngừng quan sát, đánh giá.

Không có thất bại nào là dễ dàng, nhưng ít nhất được biết rõ nguyên nhân như trường hợp của Huyền My vẫn là… đỡ uất ức. Với khán giả nước nhà, Huyền My là người chiến thắng - đây có lẽ là “giải thưởng” đáng giá nhất cô nhận được sau hành trình gian truân này.

Miss Grand 2017, dẫu có là cuộc thi lớn đến đâu thì vẫn chỉ là một dấu mốc trong sự nghiệp còn rất dài ở phía trước của Huyền My.

Có những bước ngoặt không ngọt ngào: như ngôi vị Á hậu tại Hoa hậu Việt Nam 2014 hay Top 10 Miss Grand International 2017 là để trao cho Huyền My nhiều hơn một lần cơ hội, một lần gắng sức, để tiếp tục vươn lên, khẳng định mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất