Giải Trí

HOT: Tổng thống Hàn Quốc vào cuộc điều tra lại cả 3 vụ bê bối, sự thật sắp được phơi bày!

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

Tổng thống Moon Jae In đã trực tiếp đưa ra công điện khẩn yêu cầu phía cảnh sát và công tố phải điều tra nghiêm túc lại cả 3 vụ bê bối vừa qua.

Theo thông tin mới đây vào chiều 18/3, Tổng thống Moon Jae In đã trực tiếp đưa ra công điện khẩn yêu cầu phía cảnh sát và công tố phải điều tra nghiêm túc, cẩn thận lại cả 3 vụ bê bối bao gồm: Burning Sun - KakaoTalk, vụ tự tử của nữ diễn viên Jang Ja Yeon và bê bối của cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hakeui.

Để chỉ khai rõ hơn vào lúc 14 giờ ngày 18 tháng 3 (theo giờ địa phương), Tổng thống Moon Jae In đã có cuộc họp kéo dài 1 tiếng đồng hồ với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Park Sang Ki và Bộ trưởng Bộ An ninh Nội vụ Kim Boo Gyum. Hơn thế, với hành động quyết liệt và nghiêm nghị của Tổng thống Moon, nhiều người tin chắc sự thật của các vụ án trên sẽ nhanh chóng đi vào hồi kết và tội ác sẽ được trừng trị.

Trong buổi họp, Tổng thống đã được nghe qua báo cáo về 3 vụ bê bối trên và ngay lập tức ông đã đưa ra công điện khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra thật kỹ và nghiêm túc cả 3 vụ việc gây chấn động dư luận cả nước này. Toàn văn công điện khẩn của Tổng thống Moon Jae In:

“Có những trường hợp mà sự thật không được tiết lộ hoặc đã bị che giấu trong nhiều năm liền bất chấp những nghi ngờ mạnh mẽ từ phía người dân. Điểm chung của những vụ việc này là chúng xảy ra trong tầng lớp đặc quyền của xã hội, và các cơ quan điều tra như cảnh sát hay công tố viên đã cố tình điều tra sai lệch, thậm chí là chủ động bao che, giấu diếm để sự thật không thể được làm sáng tỏ.

Người dân cả nước đang bày tỏ sự ngờ vực và phản đối mạnh mẽ thông qua những câu hỏi như “Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra” hay “Cuối cùng thì lý do là gì” trước những cuộc điều tra trong quá khứ về một loạt vụ việc trước đây, cùng với yêu cầu hãy làm sáng tỏ sự thật.

Chúng ta sẽ không thể nói rằng đây là một xã hội công bằng nếu như chúng ta không làm rõ được sự thật về những chuyện đã xảy ra trong tầng lớp đặc quyền của xã hội.

Ngoài ra, nếu công tố và cảnh sát không thể làm rõ những nghi ngờ về việc cố tình bao che cho tội phạm, điều tra gian dối và che đậy sự thật trong những vụ án trước đây, cũng như không tự kiểm điểm sâu sắc về những ngày tháng bất lực trước những vụ án liên quan đến quyền lực, các bạn sẽ không thể lấy lại được sự tín nhiệm và liêm chính của đơn vị mình.

Những vụ việc đó có thể đã là quá khứ, nhưng tôi muốn các bạn nhớ rằng lãnh đạo các đơn vi công tố và cảnh sát hiện tại phải có trách nhiệm làm rõ sự thật, làm rõ những chuyện đáng xấu hổ của chính đơn vị mình để một lần nữa trở thành một tổ chức đáng tin cậy.

Vì những vụ việc này xảy ra đã lâu, có thể có một vài trường hợp đã hết hạn điều tra, nhưng một vài trường hợp khác vẫn chưa kết thúc.

Đối với những trường hợp vẫn còn thời hạn điều tra, tôi hy vọng rằng chúng sẽ được xử lý với một quy trình tư pháp công bằng và nghiêm ngặt nhất.

Trường hợp của hộp đêm tại Gangnam chứa đầy những nghi ngờ về một loạt hành vi phi pháp bao gồm sử dụng ma túy và bạo lực tình dục gây ra bởi tầng lớp đặc quyền, gồm cả những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí, với sự giúp đỡ của một số tổ chức như cảnh sát và cơ quan thuế. Nếu những nghi ngờ này là đúng sự thật, đây chắc chắn sẽ là một cú sốc lớn.

Mặc dù vụ việc đã xảy ra trong thời kỳ chính phủ trước, nhưng không có gì chắc chắn rằng những hành vi tương tự không xảy ra trong thời kỳ chính phủ hiện tại, vì vậy cần phải điều tra thật tra kỹ lưỡng.

Ngoài ra, các hoạt động phi pháp tương tự, những hành vi phạm tội và thông đồng với các tổ chức quyền lực vẫn có thể tồn tại trong các cơ sở giải trí khác, do đó, cũng cần phải có những cuộc điều tra chuyên sâu về vấn đề này.

Sự thật của những vụ án này cũng như điều tra hành vi sai trái có chủ ý của các cơ quan như cảnh sát, công tố, tổng cục thuế trong việc xử lý tội phạm yếu kém, cấu kết và bao che một cách có tổ chức cần phải là vấn đề được ưu tiên trong lúc này.

Những người có quyền lực và ô dù lại có thể che giấu sự thật và được miễn tội dù có gây ra tất cả những chuyện sai trái và phạm pháp, trong khi những người dân yếu đuối lại trở thành những nạn nhân gặp nhiều bất công, không được pháp luật bảo vệ mà phải sống trong nỗi sợ hãi tột cùng.

Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa, nếu không thể thay đổi thực tế này, chúng ta sẽ không bao giờ có thể nói rằng đây là một xã hội công bằng. Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng Bộ An ninh Nội vụ sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm làm sáng tỏ sự thật của vụ việc nói trên và những nghi ngờ khác đã được nêu ra.

Ngày 18 tháng 3 năm 2019

Phát ngôn viên của Nhà Xanh, Kim Eui Kyum”

Với việc Tổng thống Moon Jae In đã vào cuộc và nhận sự chỉ đạo sâu sắc từ ông, tin chắc rằng quá trình điều tra trong bê bối Burning Sun cũng như cả 2 vụ án còn lại sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất