Giải Trí

HOT: Mục đích bố Yang thường xuyên cho nghệ sĩ công ty mình biểu diễn tại nước ngoài là để trốn thuế

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

Đài truyền hình MBC vừa đặt ra một nghi vấn công ty YG Entertainment và ông Yang Hyun Suk trốn thuế có liên quan đến các hoạt động biểu diễn của ca sĩ tại nước ngoài.

Mới đây, bản tin thời sự “Newsdesk” của đài truyền hình MBC vừa đặt ra một nghi vấn về việc công ty YG Entertainment và ông Yang Hyun Suk trốn thuế có liên quan đến các hoạt động biểu diễn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ ở nước ngoài. Được biết mỗi năm YG Entertainment đã kiếm được khoảng 300 tỷ won doanh thu về cho mình từ các chuyến lưu diễn trong và ngoài nước của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ trong công ty.

Được biết cách đây chưa lâu, cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc cũng đã tổ chức một cuộc điều tra thuế đặc biệt tại trụ sở YG Entertainment. Hơn nữa, theo nhiều nguồn tin cho biết tin tức này có liên quan đến một cuộc nghi ngờ trốn thuế của ông Yang Hyun Suk và em trai ruột sở hữu câu lạc bộ “Love Signal”. Tuy nhiên, cuộc điều tra lần này sẽ được tổ chức thực hiện trên một phạm vi rộng lớn, bao gồm các bộ phận liên quan đến tài chính và mở rộng ra các bộ phận liên quan đến biểu diễn và tiếp thị.

Chính vì cuộc điều tra mở rộng ấy mà YG vướng phải nghi vấn báo cáo sai lợi nhuận từ các sự kiện biểu diễn ở nước ngoài tại cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia. Họ không hề báo cáo lợi nhuận của công ty mà lại báo cáo theo lợi nhuận của nghệ sĩ, lí do bởi vì thu nhập của nghệ sĩ thấp hơn, nên công ty chỉ cần trả ít tiền thuế hơn.

Đồng thời trên bản tin “Newsdesk” còn tiết lộ thêm cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia đang tập trung tổ chức một cuộc điều tra chủ yếu nhắm vào ông Yang Hyun Suk - người sáng lập nên công ty YG Entertainment. Ngay sau đó cơ quan Thuế đã tìm thấy những cuộc giao dịch chứng khoán bất thường của Yang Hyun Suk và tiến hành theo dõi nơi phát sinh tiền từ việc bán cổ phiếu và xem xét lại “vốn đầu tư nước ngoài” mà Yang Hyun Suk từng đề cập đến.

Thời gian qua làng giải trí Hàn Quốc đang xảy ra quá nhiều biến động. Hàng loạt vụ bê bối trong giới nghệ sĩ liên tục được mọi người “đào bới” lên nhanh chóng và trở thành đề tài nóng để cho dư luận bàn tán xôn xao.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin mới nhất