Giải Trí

Hoài Vũ - Tuấn Anh: Cặp đối đầu 'tréo ngoe' bị Thanh Hà đặt để nhiều thử thách và thành quả là tiết mục 'rực lửa' trên sân khấu!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Hoài Vũ và Tuấn Anh, dù khá khó khăn khi phải thể hiện sở đoản của mình nhưng cả hai anh chàng đã thật sự mang đến một màn Đối đầu rực lửa trên sân khấu The Voice 2019.

- Chào Hoài Vũ và Tuấn Anh, hai bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình như thế nào trước khi bước lên sân khấu vòng Đối đầu The Voice 2019?

Hoài Vũ: Mình rất run vì là tiết mục đầu tiên của vòng Đối đầu, đi hát rock bao nhiêu năm nhưng mình chưa bao giờ hồi hộp và mất bình tĩnh như vậy! Chắc do lần đầu song ca 1 bài nhạc rock, trước giờ toàn hát một mình và điều khó khăn nhất là Vũ phải tiết chế bản thân lại rất nhiều. Trước khi lên sân khấu, mình cũng rất sợ sẽ không làm được những gì mà chị Hà đã hướng dẫn vì mình lên sân khấu mà còn được hát rock thì dễ mất kiểm soát lắm, tại sướng quá đó! (cười).

Tuấn Anh: Trước khi bước lên sân khấu, em cảm thấy lo lắng với hồi hộp rất nhiều. Mặc dù được anh Hoài Vũ đã khích lệ tinh thần nhưng em vẫn lo lắng mình sẽ không thể hiện được đúng tinh thần của bài hát! Em cứ nhớ đi nhớ lại những khoảnh khắc biểu diễn rock mà em xem trên youtube của các rocker, họ rất nổi loạn và rất máu! Em cũng cố gắng điên một lần và cháy hết mình nhưng có lẽ em đã quen với những bản ballad nhẹ nhàng, nên việc nổi loạn trên sân khấu thực sự gây sức ép tâm lý với em!

- Tinh thần mà hai bạn mang lại cho phần thi Đối đầu là gì?

Hoài Vũ: Với bài hát này thì trên tinh thần là Vũ sẽ phải kiềm chế bản thân lại, hát nhẹ nhàng hơn. Còn Tuấn Anh thì Vũ nghĩ em ấy cần phải mạnh mẽ, nhiệt huyết và năng động hơn nữa!

Tuấn Anh: Hai anh em muốn mang lại sự nhiệt huyết, cháy hết mình trên sân khấu. Bên cạnh đó là truyền lửa và khơi dậy ngọn lửa ấy trong các bạn thí sinh, nguồn cảm hứng phấn khởi đến người nghe và khán giả. Đó chính là nguồn năng lượng tích cực mà qua bài hát, em và anh Hoài Vũ muốn mang đến cho mọi người.

- Hai bạn cảm thấy điểm mạnh của đối phương là gì khi được ghép cặp đối đầu với nhau?

Hoài Vũ: Tuấn Anh có sở trường là hát ballad và R&B, giọng khàn đặc trưng, nhẹ nhàng sâu lắng. Bên cạnh đó, em ấy còn sở hữu những kỹ năng gọi là sở đoản của Vũ nên khi hát với Tuấn Anh, mình cũng hơi lo lắng.

Tuấn Anh: Điểm mạnh của anh Vũ đó chính là ngọn lửa đam mê rực cháy mạnh mẽ của anh. Anh luôn hết mình và thực sự tận hưởng trong từng câu hát trên sân khấu. Cách anh thoải mái thả mình vào bài hát, khiến người xem được đã mắt và người nghe được đã tai. Thật sự đó là một vũ khí mà ai cũng phải lo lắng khi phải đối diện với anh Vũ. Em rất ngưỡng mộ tinh thần, phong cách của anh và luôn cố gắng lấy đó là hình mẫu để bản thân mình học hỏi và noi theo.

- Khi biết mình là đối thủ của nhau, cảm xúc và suy nghĩ của hai bạn là gì?

Hoài Vũ: Lo lắng chứ! Đối thủ là người sở hữu những kỹ năng để trị được mình thì thật đáng sợ. Lúc đó Vũ cũng không nghĩ gì nhiều. Mình tin tưởng vì được chị Hà phối nhạc vì Vũ nghĩ chắc trong bài thi cũng có chỗ cho mình thể hiện cái sở trường, nên cứ thế mà theo sự hướng dẫn và phối nhạc của chị Hà và anh Quân.

Tuấn Anh: Em đã biết anh Vũ từ trước đó và em rất ngưỡng mộ anh! Em đã ấn tượng với chất giọng rất riêng và mái tóc dài đầy ấn tượng của anh Vũ. Khi thấy anh xuất hiện ở vòng Giấu mặt, em đã rất ngạc nhiên và chạy tới để gặp anh, bày tỏ sự yêu thích của mình. Không ngờ anh lại là một thành viên chung team mình. Khi được biết hai anh em sẽ là cặp với nhau tại vòng Đối đầu, em cực kì bất ngờ, rất nhiều cảm xúc lo lắng và hoang mang. Vì tụi em đều theo 2 thể loại hoàn toàn trái ngược nhau và anh là người mà em e ngại nhất, vì anh thực sự rất mạnh. Em không biết làm thế nào để có thể đương đầu được với anh và lúc ấy em thực sự rất lo lắng.

- Trong lúc luyện tập, hai bạn có khó khăn nào hay không khi so với luyện tập cá nhân?

Hoài Vũ: Khó khăn lắm! Vũ chưa bao giờ hát rock chung với ai cả! Điều đó buộc Vũ phải tiết chế lại, tăng phần hỗ trợ cho Tuấn Anh nhiều hơn. Còn Tuấn Anh thì phải thoát ra khỏi những gì là thói quen trước giờ, để có thể nhiệt huyết và mạnh bạo hơn khi hát thể loại rock. Không những vậy, vì Tuấn Anh vẫn còn phải đi học nên anh em hẹn nhau sau giờ học, vào trường Hutech, đi quanh các phòng học, thấy phòng nào còn mở cửa thì vào tập chung với nhau, có những lúc bị bảo vệ đuổi ra nhưng cuối cùng hai anh em cũng tập hoàn tất được bài hát.

Tuấn Anh: Thực sự quá trình luyện tập rất khó khăn đối với em! Anh Vũ đã hết mình chỉ dẫn, chậm thí anh luôn chủ động thời gian qua trường đợi em tan học rồi hai anh em ở lại tập bài với nhau. Vì đây là lần đầu hát rock, nên em phải cố gắng tìm hiểu thế nào là rock, cách trình diễn cũng như cách hát. Chính vì vậy, em đã học hỏi được từ anh Vũ rất nhiều. Bên cạnh đó, anh đã phải tiết chế một phần công lực của anh để có thể phối hợp với em. Thực sự nếu không có sự chỉ dẫn và giúp đỡ của anh Vũ, em thực sự không biết mình phải làm như thế nào!

- HLV và cố vấn Noo Phước Thịnh nhận xét về thế mạnh của hai bạn như thế nào khi thể hiện tiết mục mashup Sắc màu x Holiday?

Hoài Vũ: Ca sĩ Noo Phước Thịnh nhận xét Vũ khi hát bị rướn dây thanh quản nên dễ bị đè những nốt cao và trung trầm. Nên Vũ nghĩ mình cần tiết chế lại năng lượng trên sân khấu, không để bị mất kiểm soát khi đang biểu diễn.

Tuấn Anh: Em được Anh Noo nhận xét là quá hiền trong cách hát, bị động và luôn trong tư thế chờ đợi. Vì em thực sự như ở trong một môi trường mới nên không có sự tự tin và hoang mang không biết nên làm gì tiếp theo. Lời khuyên anh Noo dành cho em là hãy cứ tự tin hết mình, thả mình vào bài hát mỗi lần đứng trên sân khấu, hãy tận hưởng nó và không làm bản thân mình hối tiếc. Với Chị Thanh Hà, chị nhận xét em hát rất yếu về cột hơi, cũng như các nốt trầm của em đều rất mờ, hay bị chênh nốt và chạy nhịp. Em cần phải cố gắng luyện tập nhiều hơn để cải thiện bản thân mình và luyện tập tâm lý thật vững mỗi khi bước lên sân khấu.

- Tại sao hai bạn lại được HLV lựa chọn bản mashup Sắc màu x Holiday cho phần thi Đối đầu?

Hoài Vũ: Bản phối này thật sự là lợi thế của Vũ nhưng trong bản phối này là rất nhiều chỗ để Vũ phải hát sở đoản của mình. Chính vì thế, mình cũng phải tiết chế lại rất nhiều ngay chính trong sở trường Rock, đó là thử thách mà chị Hà đặt ra cho Vũ. Còn về Tuấn Anh, bản phối này thật sự là cơ hội để em ấy thử sức với một thể loại em ấy chưa bao giờ hát. Cả Vũ và Tuấn Anh đều có chất giọng khàn nhưng mỗi người khàn khác nhau, có lẽ chị Hà thấy được sự tương đồng ít ỏi đó của 2 anh em mà lựa chọn Vũ và Tuấn Anh thể hiện.

Tuấn Anh: Chị Hà muốn thử thách tụi em phải vượt qua được điểm yếu của mình. Em chỉ thiên về những bài hát nhẹ nhàng, hơi hướng pop còn anh Vũ thì thiên về những bài hát mạnh mẽ, đầy cá tính như chính con người của anh. Trong bài Sắc màu thì có những đoạn sâu lắng và nhẹ nhàng, chị Hà muốn anh Vũ hát nhẹ hết sức có thể, bay bổng theo bài hát vì sở đoản của anh là không hát được những bản ballad nhẹ. Còn với bài Holiday chị Hà muốn em phải thể hiện được tinh thần bài hát là sôi động, đầy máu lửa và hết mình. Bản mashup mà chị Hà mang đến là muốn tụi em khám phá bản thân mình, loại bỏ giới hạn bản thân, thử những điều mình chưa thử. Và em rất cám ơn chị vì đã mang đến cho tụi em những trải nghiệm và những điều mới mẻ, giúp tụi em đa dạng màu sắc hơn trong âm nhạc, mong những điều tốt nhất đến với tụi em!

- Khi xem lại màn đối đầu của mình, hai bạn đánh giá như thế nào? Đã thể hiện hết “công lực” hay chưa?

Hoài Vũ: Mình cảm thấy bản thân đã làm tốt những gì chị Hà dặn dò, thể hiện trọn vẹn những gì sở trường của mình trong ca khúc. Vũ hài lòng với những gì mình đã thể hiện trên sân khấu.

Tuấn Anh: Khi xem lại phần trình diễn của mình, em thấy vẫn còn rất gượng gạo và không thoải mái, tự tin khi biểu diễn. Em cảm thấy đâu đó vẫn có sự lúng túng, vụng về khi xử lý bài hát. Còn về phần anh Vũ thì phong độ anh vẫn luôn như vậy, không những vậy mà còn cháy hết mình hơn cả lúc tập nữa! Thật sự xem anh hát và diễn rất đã, anh như tận hưởng một cách tự nhiên và thoải mái nhất!

- Nếu như được một lần thể hiện lại, đâu sẽ là những khuyết điểm mà hai bạn sẽ khắc phục?

Hoài Vũ: Nếu được thể hiện lại, Vũ chắc sẽ máu lửa hơn, phối hợp với Tuấn Anh, với anh guitar Anh Tú nhiều hơn để có một tiết mục sôi động và ấn tượng hơn nữa!

Tuấn Anh: Em sẽ bình tĩnh, tập trung vào bài hát và phần trình diễn nhiều hơn, cùng như cố gắng kiểm soát sân khấu tốt hơn và tỉnh táo để không bỏ lỡ mất phân khúc phiêu của mình. Nếu được làm lại một lần nữa, em sẽ tận hưởng phần trình diễn, chứ không nên đặt nặng đó là một phần thi, như vậy em sẽ thoái mái và tự tin nhiều hơn! Nhưng những giây phút trên sân khấu chỉ có một lần. Mặc dù không phải tốt nhất và hoàn hảo nhất, nhưng em vui vì mình đã luôn cố gắng hết sức, vượt qua được chính bản thân và có thể hoàn thành được phần trình diễn một cách tròn vẹn nhất có thể!

- Hai bạn nghĩ ở bản mashup Sắc màu x Holiday trình bày vòng Đối đầu, lợi thế sẽ thuộc về ai?

Hoài Vũ: Về bản chất đây là một bài rock tuy có pha trộn một vài màu sắc của ballad và R&B nên đương nhiên là lợi thế của Vũ rồi!

Tuấn Anh: Ban đầu em luôn nghĩ lợi thế sẽ hoàn toàn thuộc về anh Vũ, nhưng không phải. Bởi vì dù hát rock nhưng anh vẫn luôn kìm chế lại để vượt qua được phần sở đoản của mình, anh còn phải nương rất nhiều để có thể phối hợp với em, không lấn áp em để cả hai có một phần kết hợp tốt nhất. Nên em và anh Vũ đều có những khó khăn nhất định, đều là công bằng và không lợi thế nghiêng về phần ai cả. Điều quan trọng nhất là hai anh em đã cùng nhau làm được và có một phần trình diễn để lại dấu ấn tại sân chơi Giọng Hát Việt 2019.

- Hai bạn nhận xét như thế nào về phần thể hiện của nhau?

Hoài Vũ: Tuấn Anh cần mạnh dạn hơn nữa, thoải mái hơn nữa, em ấy chắc do quá tập trung nên đánh mất sự tự nhiên của bản thân. Nếu em ấy thoải mái hơn, chắc chắn sẽ thể hiện tốt hơn rất nhiều!

Tuấn Anh: Thật sự không còn lời nào diễn tả hơn về phần thi của anh ngoài hai chữ tuyệt vời. Tuyệt vời về mọi thứ, khiến người nghe đã tai, đã mắt. Mỗi lần xem anh trình diễn, cảm giác như anh đang khơi dậy ngọn lửa bên trong của mọi người, mang đến một năng lượng tích cực. Nên khi Đối đầu với anh Vũ, em cảm thấy choáng ngợp và lúng túng, sức nóng của anh không ai mà không cảm nhận được, rất cháy và rất chất!

Cùng xem lại phần thi Đối đầu của Hoài Vũ và Tuấn Anh nhé!

- Hai bạn có lời nhắn nhủ nào dành cho nhau không?

Hoài Vũ: Anh ra về rồi, hãy tận dụng thật tốt cơ hội mà chị Hà dành cho em nhé! Về sớm là ăn đòn nha! Anh về nhưng lửa nhiệt huyết anh để lại cho em đó! Cố lên!

Tuấn Anh: Trong quãng thời gian qua em thực sự rất cảm ơn anh vì sự quan tâm và giúp đỡ của anh dành cho em. Anh luôn tận tình và chỉ dạy và nhờ vậy, em học hỏi được rất nhiều điều và em sẽ lấy tinh thần của anh là cột mốc chuẩn để noi theo. Em mong con đường sự nghiệp sau này của anh sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, ngọn lửa nhiệt huyết luôn luôn cháy rực rỡ để anh tiếp tục niềm đam mê của mình và mang Rock tới mọi người, khiến nó đi xa hơn nữa, như cách anh đã mang rock đến với em. Em cám ơn anh vì tất cả và mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ luôn đến với anh và chị. Chúc anh và chị luôn hạnh phúc với nhau, cùng nhau tận hưởng mọi thứ anh nhé!

- Đối với Tuấn Anh, bạn đã chuẩn bị gì cho vòng Đo ván sắp tới?

Tuấn Anh: Em đã sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để đón nhận những thử thách tiếp theo. Em mong sẽ mang được màu sắc âm nhạc của mình đến gần hơn với mọi người. Để em có thể kể những câu chuyện về con người của em bằng chính âm sắc, giai điệu riêng của bản thân.

- Riêng với Hoài Vũ, bạn đã có dự định gì sau cuộc thi The Voice chưa?

Hoài Vũ: Mình sẽ tiếp tục công việc MC, tập luyện ca hát với band nhạc rock của mình để cho ra những sản phẩm mới. Bên cạnh đó, mình cũng trau dồi thêm kỹ năng và học hỏi thêm các thể loại nhẹ nhàng hơn. Năm sau chắc sẽ quay lại thi The Voice tiếp!

Cảm ơn Hoài Vũ và Tuấn Anh, chúc hai bạn sẽ luôn giữ được đam mê âm nhạc của mình và ngày càng được nhiều khán giả yêu mến!

Bên cạnh đó, các bạn đừng quên đón xem tập 2 vòng Đối đầu của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 19/5/2019 trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin mới nhất