Giải Trí

‘Hiệu ứng cánh bướm’ từ vụ việc Phạm Băng Băng đã ảnh hưởng tới Thư Kỳ và Triệu Vy

Minh Minh
Chia sẻ

Thư Kỳ, Triệu Vy, Tô Hữu Bằng… là những cái tên phải chịu hậu quả nặng nề từ vụ án Phạm Băng Băng trốn thuế.

Theo thông tin, một loạt sao Hoa ngữ đang phải rà soát lại mức cát-xê sau vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng.

Trước đó, Liên đoàn các tổ chức sản xuất phim truyền hình Trung Quốc, Liên đoàn Phát thanh phim ảnh và các tổ chức xã hội, Hiệp hội Công nghiệp sản xuất truyền hình Trung Quốc, Hiệp hội các chương trình nghe nhìn truyền thông phối hợp ban hành văn bản quy định lại mức cát-xê của các sao.

Vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã có câu trả lời chính thức.

Theo quy định mới được đưa ra, thù lao tối đa của một nghệ sĩ tại game show chỉ là 10 triệu NDT (tương đương 1,4 triệu USD). Một số chương trình được ghi hình trước đó và thực hiện không đúng theo văn bản mới nay đều phải thu hồi nguồn thù lao.

Triệu Vy, Thư Kỳ, Tô Hữu Bằng là những cái tên đầu tiên nằm trong danh sách. Theo đó, cả 3 đã tham gia show Nhà hàng Trung Hoa 2 và 3 diễn viên sẽ phải trả lại 40 triệu nhân dân tệ trong tổng số 50 triệu nhân dân tệ (khoảng 165 tỉ đồng).

Triệu Vy và Thư Kỳ là 2 cái tên đầu tiên chịu “hiệu ứng cánh bướm” từ vụ việc Phạm Băng Băng.

Theo nguồn tin từ đài Hồ Nam - đài sản xuất show Nhà hàng Trung Hoa 2, Triệu Vy đã đồng ý hoàn trả gần 6 triệu USD thù lao chênh lệch và cchủ động khuyên Thư Kỳ cũng nộp lại số tiền trên. Cả hai đã chuyển khoản số tiền gần 12 triệu USD cách đây ít ngày.

Tô Hữu Bằng cũng phải trả lại khoản cát-xê chênh lệch khi tham gia chương trình Nhà hàng Trung Hoa 2.

Vương Phi cũng là người “chịu trận” trong vụ việc này. Gần đây, cát-xê của cô là 100 triệu NDT (15 triệu USD). Có khả năng cô phải trả lại khoảng 14 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất