Giải Trí

Harry Lu: 'Dừng lại để quan tâm đúng và đủ cho sức khoẻ, đừng 'bước hụt' trong lo âu như mình'

T.H
Chia sẻ

Tưởng chừng năm 2017 sẽ là một năm khởi sắc trong sự nghiệp với nam diễn viên trẻ Harry Lu, thế nhưng tai nạn bất ngờ đã khiến cho anh phải dừng hoàn toàn công việc cũng như các dự án của mình.

3 năm biến mất khỏi showbiz và quay trở lại với diện mạo khác, Harry khiến cho công chúng bất ngờ với những câu chuyện và chia sẻ của mình với những gì đã xảy ra. Chững chạc, bình thản với những suy nghĩ sâu sắc hơn.

Những cú “sang chấn” tâm lý có thể vùi dập ý chí con người, nhưng đôi khi là nhựa sống để vươn lên. Cảm giác khi nhìn thấy gương mặt mình sau tai nạn chắc hẳn vẫn luôn ám ảnh Harry Lu?

Cho đến tận sau này, mỗi lần nhắm mắt, Harry vẫn còn thấy nguyên vẹn cảm xúc khi mình tỉnh dậy nằm trong phòng cấp cứu, khi được bác sĩ cho xem gương mặt của mình cũng như nhìn thấy những vết thương khác trên cơ thể.

Cảm xúc bất ngờ, thất vọng, lo lắng pha trộn vào nhau khi mình nhìn thấy điều mà trước giờ chưa bao giờ có thể tưởng tượng được ra. Và cho tới lúc nhìn thấy phản ứng của người thân khi thấy mình, thật sự nó khó có thể diễn tả bằng lời được.

Hai mấy năm sống trên đời, chưa bao giờ, Harry rơi vào tình trạng như lúc đó: nằm một chỗ, sức khỏe đột nhiên yếu đi, có những cái không thể tự mình làm được mà phải nhờ tới sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Bản thân cảm thấy hoang mang, tuyệt vọng vì nỗi đau cơ thể và thật sự có cú sốc về mặt tinh thần, bao nhiêu dự định và kế hoạch của mình đều “tan thành mây khói”.

Harry lúc ấy, thầm ước tất cả chỉ là một cơn ác mộng, tỉnh dậy mọi thứ sẽ trở về như cũ, mọi thứ sẽ như bình thường, bản thân mình vẫn khoẻ mạnh nhưng cuối cùng cũng phải đối diện với sự thật. Và khi đó, Harry nhận ra, giá như mình có sự chuẩn bị trước, hay có những kế hoạch dự phòng cho sức khỏe thì có thể lúc đó cũng khác nhiều rồi.

Trong khoảnh khắc đen tối đó, ánh sáng nào đã vực Harry Lu dậy, dẫn dắt một chàng trai trẻ đầy hoài bão đi qua những ngày u ám, đầy sợ hãi đó?

Ngay khi nhận được tin Harry nằm viện từ bác sĩ, mẹ và gia đình đã bỏ hết tất cả để chăm sóc Harry. Sau 3-4 ngày nằm và được chăm sóc điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, Harry được chuyển về bệnh viện ở Đài Loan để ba mẹ tiện chăm sóc và theo dõi.

Suốt thời gian đó, trải qua cơn phẫu thuật chính cho tới những tiểu phẫu khác, nhìn thấy sự lo lắng của người thân, nhiều lúc tuyệt vọng lắm và Harry cũng có những suy nghĩ tiêu cực. Nhưng rồi mình cũng vượt qua vì nghĩ rằng mình phải sống đúng với những tình cảm và sự yêu thương của mọi người, phải cố gắng nhiều hơn nữa để bình phục, để quay lại với những kế hoạch dự định của mình.

Thời gian đó, thật ra khi nhìn lại, Harry cảm thấy ông trời đã cho mình 1 nhịp “nghỉ ngơi”, để bản thân sống chậm lại, nhìn nhận mọi thứ một cách toàn diện hơn, để ý những điều mà trước giờ vì bận rộn quá vô tình mình đã bỏ qua. Và thật sự, sau đó, bản thân Harry đã thay đổi nhiều lắm.

Các bạn trẻ ngày nay thực sự đa-zi-năng, nhiều khát khao cũng như Harry Lu của hơn ba năm trước. Harry Lu có lời nhắn nhủ nào đến các bạn sau tất cả những gì mình từng trải qua?

Chỉ khi cuộc sống bị đảo lộn, bạn mới thấy niềm hạnh phúc lớn lao từ những điều rất đỗi bình thường. Thế hệ Millennials ngày nay rất tài năng, các bạn tỏa sáng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, đừng là một ánh sáng vụt lên trong đêm rồi tắt. Đừng cố làm việc quá sức mà quên đi sức khỏe - điều bình thường giản dị các bạn luôn có mỗi ngày thức dậy.

Đam mê, công việc hay thành công đều quan trọng đối với tất cả chúng ta, nhưng nếu không có một thân thể khỏe mạnh thì khi một biến cố bất ngờ ập đến, mọi hoạch định sẽ chững lại. Khoản “tạm ứng” sức khỏe mà chúng ta đang vô tư bỏ ra có thể hủy hoại cơ thể đáng quý của mình và vô tình trở thành gánh nặng tinh thần hoặc là hóa đơn viện phí “khủng” không ai mong muốn.

Hãy học cách lắng nghe bản thân, chú ý đến những dấu hiệu bất ổn của cơ thể theo từng ngày. Bạn có thể điều chỉnh lại lối sống, thói quen ăn uống, để cơ thể nghỉ ngơi đúng và đủ giữa guồng quay công việc. Đừng đánh đổi sức khỏe chính mình với bất kì điều gì khác.

Đương nhiên, việc bảo vệ sức khỏe cần một kế hoạch lâu dài hơn. Chúng ta không thể biết trước được biến cố sẽ đến vào lúc nào. Kể cả những người khỏe mạnh cũng có thể gặp phải những rủi ro, tai nạn ngoài ý muốn. Để tránh “kiệt quệ” về tinh thần và tài chính, chúng ta cần một kế hoạch dự phòng đúng và đủ để đối mặt với mọi cú huých bất ngờ của cuộc đời.

Bạn có thể bắt đầu kế hoạch dự phòng sức khỏe của mình bằng việc cắt giảm chi tiêu cho khoản tiết kiệm riêng, hoặc để an tâm hơn, có thể cân nhắc các lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tùy thuộc theo khả năng tài chính của bản thân để đảm bảo mọi hoạch định tương lai của mình vẫn tiếp bước trước bất kì biến cố bất ngờ nào ập đến trong đời.

Có một kế hoạch dự phòng tốt cho sức khỏe lẫn tài chính không chỉ là điểm tiếp sức, mà còn là điểm tựa vững chắc cho mình trở lại đường đua chẳng may bước “hụt”.

Chia sẻ mới đây trên trang cá nhân của Harry Lu chính là lời khuyên “xương máu” cho bao bạn trẻ vẫn đang miệt mài “tạm ứng” sức khỏe cho công việc.

“PRU-Hành trang vui khoẻ” là sản phẩm bảo hiểm bổ trợ bảo vệ sức khỏe mới của Prudential, mang đến nhiều quyền lợi bảo vệ đặc biệt như gia tăng bổ sung lên đến 100% giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm cho việc điều trị nội trú; Phụ cấp nằm viện tại Bệnh viện công; hỗ trợ chi phí giường dành cho thân nhân; hỗ trợ chi phí Điều trị ung thư bao gồm điều trị nội trú và điều trị ngoại trú với dịch vụ bảo lãnh viện phí tại hệ thống bệnh viện và phòng khám liên kết với Prudential trải khắp Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á.

Với PRU-Hành trang vui khoẻ, khách hàng có thể lựa chọn tham gia một trong 3 chương trình chăm sóc sức khỏe khác nhau, gồm: Chăm sóc nâng cao; Chăm sóc toàn diện và Chăm sóc hoàn hảo, tương ứng với các gói quyền lợi bảo hiểm bao gồm Điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sản.

PRU-Hành trang vui khoẻ là giải pháp bảo vệ ưu việt, giúp khách hàng gạt bỏ nỗi lo về những chi phí chăm sóc sức khỏe và an tâm theo đuổi những mục tiêu trong cuộc sống.

Thông tin chi tiết xem thêm tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất