Giải Trí

Girl Band S2: Đồng điệu từ sự khác biệt sẽ là một 'ấn số' mang lại điều bất ngờ cho The Voice 2019

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Từng là 4 cá thể độc lập với những "mảng màu" tương phản. Nhưng khi đến với The Voice 2019, S2 đã hoà quyện cùng nhau để tạo nên một sắc màu âm nhạc riêng biệt và ấn tượng!

Girl Band đầu tiên được “debut” tại The Voice - Giọng hát Việt 2019 là những cô nàng xinh đẹp, cá tính và mỗi thành viên đều sở hữu một chất riêng trong giọng hát. Tuy nhiên, hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của chương trình còn nhiều lắm chông gai và thử thách phía trước. Liệu rằng 4 cô nàng của S2 đã chuẩn bị thật sẵn sàng để “chiến đấu” với các đối thủ còn lại?

- Chào S2, các bạn cảm thấy như thế nào trước khi bước lên sân khấu vòng vòng Giấu mặt?

Tất cả tụi mình đều rất mong chờ, hào hứng vì được đứng trên sân khấu The Voice 2019. Đây là niềm mơ ước từ rất lâu của cả 4 đứa mình. Khi nhận thông báo được bước vào vòng Giấu mặt, nhịp tim của tụi mình cứ đập loạn xạ cả lên, 4 đứa cứ phải nắm tay nhau rồi 1 2 3 hít thở, hít thở. Nghĩ lại buồn cười ghê!

- Nhóm S2 đã tập luyện và chuẩn bị như thế nào cho tiết mục của mình ở vòng Giấu mặt?

Vì là nhóm ghép nên tụi mình được chị Hương ưu ái, thời gian tập với chị gấp 2 lần các thí sinh còn lại. Bài Phai là chị Hương dựng giúp S2, tuy nhiên tụi mình là những màu sắc khác nhau, nên chị Hương cũng khá vất vả để tập cho bốn đứa có sự đồng điệu! Ngoài ra, nhóm cũng tự tập riêng với nhau, mà toàn tập “giờ linh” thôi! Tầm 10h khuya trở đi vì Minh và Diễm đi diễn, Như thì đi dạy còn bé Linh thì học ở trường. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng 4 đứa chúng mình đã rất cố gắng để có được tiết mục Giấu mặt tốt nhất! Chúng em rất cảm ơn chị Lưu Thiên Hương đã chọn và dựng cho nhóm một phần trình diễn ấn tượng!

- Khi biết được thông tin về dàn HLV năm nay, các bạn đã đặt ra những mong đợi gì khi tham gia chương trình?

S2 mong đợi và tin chắc rằng 4 vị HLV sẽ mang đến những điều cực kì bất ngờ và thú vị cho chương trình. Riêng tụi mình, mong rằng anh Hồ Hoài Anh sẽ giúp S2 định hình được phong cách âm nhạc và định hướng cho cả nhóm con đường phát triển sau này!

- Lý do vì sao S2 lại lựa chọn ca khúc Phai cho vòng Giấu mặt? Ca khúc đó đã giúp nhóm thể hiện những thế mạnh gì của mình?

Bài Phai do chị Lưu Thiên Hương chọn cho S2, bài hát có cả quãng cao và quãng thấp, rất hợp để khoe chất giọng của từng thành viên. Vì nhóm có bạn sở giọng nội lực và có bạn sở hữu giọng trầm và sâu lắng nên bài hát này nói một cách nôm na là “có đất” để cho chúng mình thể hiện thế mạnh riêng của từng thành viên! Nói đến đây, một lần nữa, nhóm phải rất cảm ơn chị Lưu Thiên Hương vì đã đồng hành và giúp đỡ tụi em rất nhiều!

- Nếu như để chọn một điểm chưa làm được mà nhóm thấy hối tiếc nhất trong vòng Giấu mặt thì đó là gì? Tại sao?

S2 nghĩ là phần bè phối! Vì đó là phần quan trọng thể hiện được tinh thần của 1 nhóm, thể hiện sự khác biệt với các tiết mục solo khác. Tuy nhiên S2 đã bè chưa tốt nên đã tạo ra cảm giác rời rạc khi trình diễn gửi đến khán giả!

- Với những lời nhận xét của các HLV, S2 đã rút kinh nghiệm được những gì?

S2 đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm khi nghe các vị HLV nhận xét về phần thi của tụi mình. Đến thời điểm hiện tại, nhóm đã biết tiết chế bản thân hơn, lắng nghe giọng nhau nhiều hơn. Chính vì thế S2 tin rằng ở vòng thi kế tiếp, khán giả sẽ bất ngờ về sự thay đổi của S2 ở vòng tiếp theo! Các bạn hãy cùng đón xem nhé!

- Cơ duyên nào đã đưa các bạn đến với nhau trên con đường âm nhạc tại The Voice? S2 có thể giới thiệu đôi nét về nhóm để khán giả được hiểu thêm về từng thành viên được không?

Mỗi thành viên của S2 trước khi đến với The Voice 2019 đều là những cá nhân độc lập, hoạt động nghệ thuật theo định hướng solo. Bản thân Minh (trưởng nhóm S2) cũng vậy! Nếu nói về cơ duyên để kết nối tụi mình lại với nhau thì mình nghĩ sau khi vượt qua vòng Audition 2, GDAN Lưu Thiên Hương cảm thấy 4 tụi mình có một sự tương đồng nhất định nên đã ghép thành một nhóm Girl Band để tạo nên điều đặc biệt cho Giọng Hát Việt năm nay!

Minh Lê (Kris)

Về nhóm S2, có tất cả 4 thành viên, trong đó Minh Lê (Kris) là trưởng nhóm, Như Võ (Shelly) là cô bạn vui tính - đại diện phát ngôn của S2, Lê Diễm (Cassie) là một ẩn số của S2, Khánh Linh (Jasmine) là em út nhỏ tuổi nhất của nhóm. Bốn thành viên đều là những cá tính âm nhạc khác nhau, Minh Lê vốn là một người viết nhạc và biểu diễn tự do, là trưởng nhóm lại vô cùng trầm tính nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Như Võ là cô bạn “vitamin” của nhóm, luôn mang đến năng lượng tích cực cho các thành viên còn lại và là người phát ngôn chính của S2. Lê Diễm là một ẩn số đặc biệt của S2. Khánh Linh là em út của nhóm, luôn mang đến tiếng cười cho các thành viên trong những lúc luyện tập căng thẳng nhất.

Như Võ (Shelly)

- Hành trình từ lúc bắt đầu âm nhạc cho đến khi tham gia The Voice 2019 mỗi bạn đã có những vấp ngã hay khó khăn nào không?

Như đến với âm nhạc khá trễ, đi 1 đường vòng khá xa, nên trong nhóm, Như là người ít kinh nghiệm nhất. Nhưng đó cũng là động lực để Như cố gắng nhiều hơn. Trước khi đến với con đường nghệ thuật chuyên nghiệp thì Minh cũng đã biểu diễn và đi hát tự do ở nhiều nơi, đã có những sản phẩm âm nhạc nho nhỏ của mình (MV Cover, những bản nhạc cover). Đến đầu năm 2018, Minh bắt đầu chuyển hướng sang sáng tác ca khúc. Thật sự, Minh đã đi tuyển sinh The Voice ba năm liên tiếp, nhưng năm nào cũng phải dừng chân tại vòng Audition 1. Qua nhiều năm tham dự tuyển sinh nên đã có những kinh nghiệm riêng cho bản thân, đến năm 2019, thì may mắn đã mỉm cười, khi được lựa chọn vào vòng Giấu mặt của The Voice 2019.

Diễm là người có kinh nghiệm sân khấu nhiều nhất, là người cứng cáp nhất trong đội. Ngoài những sân khấu nhỏ và trung bên ngoài, Diễm muốn học hỏi và trải nghiệm ở một sân khấu lớn hơn, đẳng cấp hơn, đó là lý do Diễm đến với The Voice 2019. Linh thì còn là sinh viên của Nhạc viện TPHCM, là thủ khoa nên may mắn dành được tấm vé vàng đi du học của trường. Nhưng đam mê ca nhạc khiến Linh quyết chinh phục tại Giọng hát Việt. Thời gian đi học khá bận rộn nhưng nghĩ đến việc được hát là Linh lại thấy tràn đầy năng lượng ngay.

- Năm nay có khá nhiều thí sinh có kinh nghiệm đi hát hoặc có được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Các bạn có tự tin rằng mình sẽ không bị mờ nhạt hay không?

Đúng thật năm nay có các bạn thí sinh mà S2 thấy là “kinh nghiệm đầy người”. Tuy nhiên S2 cũng không phải dạng vừa à nha! Minh và Diễm cũng là những giọng ca được yêu thích khi đi diễn show bên ngoài đấy (cười). Và điều quan trọng hơn hết đó chính là S2 luôn cố gắng học hỏi và rèn luyện mình tại chương trình nên mình rất tin rằng, dựa vào sự nỗ lực của cả nhóm thì nhất định sẽ không bị lu mờ đâu!

Lê Diễm (Cassie)

- Nằm trong 1 team được nhiều khán giả cho là bất lợi nhất so với các đội còn lại, các bạn cảm thấy mình có khó khăn và thuận lợi gì khi về team Hồ Hoài Anh?

Nói về khó khăn trước nhé! Vì tụi mình còn khá mới, nên chưa thật sự hiểu ý nhau, chúng mình cần thêm thời gian cũng như là cơ hội được đứng nhiều hơn trên sân khấu để bốn cá thể có thể hoà nhập thành một. Anh Hồ Hoài Anh sẽ khá vất vả để đồng điệu bốn tâm hồn âm nhạc tụi mình. Về thuận lợi thì màu giọng của bọn mình khá mới mẻ, các thành viên trong đội biết suy nghĩ cho tập thể hơn cái tôi cá nhân và cùng với tư duy âm nhạc mới mẻ của anh HHA, chắc chắn rằng S2 sẽ tiến bộ hơn rất nhiều!

- Định hướng mà nhóm dự định phát triển trong cuộc thi này là gì? Và sau cuộc thi các bạn có tiếp tục đi cùng nhau hay không?

Định hướng S2 mong muốn phát triển trong cuộc thi The Voice năm nay là có thể cùng nhau tạo nên một nhóm nhạc đa sắc màu đến với khán giả! Còn sau cuộc thi thì S2 có thể sẽ có những dự định âm nhạc chung và riêng đối với từng thành viên. Có thể nhóm sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về điểm mạnh và điểm yếu để lựa chọn ra nững cá tính và con đường âm nhạc sau này mà nhóm muốn hướng tới để phát triển cùng nhau!

Khánh Linh (Jasmine)

- Năm nay chương trình đã có sự thay đổi rất nhiều luật chơi. Bên cạnh việc mang đến kịch tính cho khán giả thì các bạn nghĩ rằng, điều này sẽ mang đến điều gì cho các bạn thí sinh?

Giọng Hát Việt mỗi năm đều có sự thay đổi bất ngờ về luật chơi dành cho chính các thí sinh tham gia chương trình. Điều này là thử thách rất lớn đối với các bạn thí sinh qua từng vòng thi. Nhưng qua đó, các bạn thí sinh khác cũng như S2 sẽ tìm kiếm được cơ hội để thể hiện bản thân mình nhiều hơn nữa.

- Trong thời gian luyện tập, là một nhóm với nhau các bạn đã có những khó khăn gì? Nếu như có bất đồng quan điểm thì cách để các bạn hoà giải với nhau là gì?

Một nhóm nhạc không thể tránh khỏi những bất đồng quan điểm vì từng cá nhân sẽ có ý kiến riêng khi hoạt động và luyện tập. Tuy nhiên, sau những sự tranh chấp thì S2 luôn cùng nhau lắng nghe và rút ra được từng bài học cho nhóm nói chung và các thành viên nói riêng để có thể hoàn thiện đội hình S2 và bản thân của mỗi người trong nhóm! Đó là điều làm S2 tự hào nhất!

- Mô hình nhóm ở Việt Nam còn chưa được biết đến nhiều và có nguy cơ tan rã rất cao? Bạn nghĩ sao về điều này? Lý do vì sao lại như vậy?

Theo S2 nghĩ lý do là vì làm nhóm rất áp lực! Tụi mình cho rằng mỗi nhóm để hoạt động có hiệu quả thì cần phải có cả một ekip hùng hậu ở bên, một người leader cho cả nhóm thật sự cứng cáp mới có thể duy trì nhóm tiếp tục được!

- Các bạn cảm thấy điều cần học hỏi nhất khi tham gia chương trình The Voice 2019 là gì?

Tất cả lời nhận xét của 4 vị HLV cũng như là sự nhận xét từ phía khán giả chính là những bài học mà S2 cần nhất để hoàn thiện mình. Không chỉ học hỏi, S2 còn phải chọn lọc ra những bài học và nhận xét thích hợp nhất và áp dụng ngay chúng vào quá trình tập luyện của mình. Hi vọng rằng, tụi mình sẽ ngày càng trưởng thành hơn nhờ vào những lời chỉ bảo của các vị HLV cũng như khán giả!

Như Võ (Shelly)

- Là một nhóm dự thi, bạn cảm thấy có thuận lợi và bất lợi gì so với các thí sinh thi đơn?

Về nhóm trước hết là không có nhiều đất diễn như các bạn solo, tập bè phối và nhiều yếu tố khác. Khi trình diễn nhóm, mỗi thành viên phải vừa hát vừa phải nghe nhau, đây là một điều không dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi người cũng phải thể hiện được cá tính riêng của mình mà lại phải hòa chung như một cá thể. Thật sự rất khó nhưng chính sự khó khăn này làm nhóm sẽ “mau lên tay” hơn, học hỏi được nhiều hơn. Học kể cả về thanh nhạc và cả đạo đức sống. Và vui nữa chứ, đi đâu cũng có nhau!

- Đến thời điểm hiện tại, các bạn cảm thấy mình như thế nào so với khi đứng trên sân khấu Giấu mặt?

Khi tham gia vòng Giấu mặt, S2 vẫn còn chút run rẩy và lo lắng khi được đứng trên một sân khấu lớn và hoành tráng như The Voice 2019. Sau khi về với đội của anh Hồ Hoài Anh thì S2 được học tập và trưởng thành rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại thì S2 sẽ tự cộng thêm cho nhóm 3 điểm về giọng hát và sự tự tin nhé!

- S2 đã chuẩn bị gì cho tiết mục Đối đầu?

S2 sẽ thể hiện cùng nhau một bài hát nhẹ nhàng hơn! Rút kinh nghiệm ở vòng Giấu mặt, tụi mình sẽ cố gắng thể hiện sự hòa quyện hơn giữa 4 cá thể để mang đến tiết mục xuất sắc nhất! Các bạn đón chờ nhé!

- Nhóm có thể đánh giá chung về năng lực của các đối thủ của bạn trong chương trình năm nay không?

Nhìn chung về thí sinh của các đội tại The Voice 2019 thì các bạn đều có tư duy âm nhạc văn minh và hiện đại. Bên cạnh đó, giọng hát đều hay và phong cách biểu diễn cũng rất chuyên nghiệp. Vì vậy, đây cũng chính là động lực để S2 cố gắng hoàn thiện mình hơn!

Cùng xem lại tiết mục dự thi vòng Giấu mặt của nhóm S2 nhé!

- Bạn hãy chia sẻ một kỉ niệm đáng nhất của bạn trong lúc tập luyện với HLV Hồ Hoài Anh hoặc với nhau được không?

Sau buổi tập đầu tiên, anh Hồ Hoài Anh đã đặt một nhà hàng sang trọng và dắt nhóm đi ăn! Tuy nhiên, lúc ăn anh cũng không quên bắt tụi mình tập bài, cứ thế vừa chơi vừa hát. Bật mí nhỏ nhé! Giọng của HLV Hồ Hoài Anh hay lắm, khiến các bạn phục vụ đứng thẫn thờ nghe luôn!

Cảm ơn S2, chúc các bạn sẽ có sự chuẩn bị thật hoàn hảo để có được kết quả tốt nhất ở vòng Đối đầu nhé!

Các bạn đừng quên đón xem tập đầu tiên vòng Đối đầu của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 12/5/2019 trên kênh VTV3 để thưởng thức những tiết mục âm nhạc tuyệt vời nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất